งามหน้า ! สาวเมียนมาร์อัดคลิปตำรวจไทยเรียกเงินใต้โต๊ะ สุดโหด !

อ่าน 8,118

ประเด็นดราม่าที่กำลังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์จากเฟซบุ๊กชาวเมียนมาร์ ชื่อ เลเบอร์ ฮิตไตย (Labour Hittai ) ได้เปิดเผยข่าวคลิป การรับสินบนของเจ้าหน้าที่ไทย ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่บนรถยนต์บัส บริเวณจุดตรวจแห่งหนึ่ง ถนนสายอำเภอแม่สอด อ.เมืองตาก จ.ตาก โดยเจ้าหน้าที่คนนี้ แต่งเครื่องแบบคล้ายชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ ตำรวจ นปพ. กำลังตรวจหนังสือเดินทางแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมาร์ ที่เดินทางไปจากอำเภอแม่สอด เพื่อไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร หลังจากกลับไปเที่ยวบ้าน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา

แต่ระหว่างที่กำลังตรวจสอบหนังสือเดินทางแรงงานต่างด้าวอยู่นั้น ได้ไปพบกับแรงงานชาย 1 คนที่เหมือนกับคุ้นเคยกันมาก่อน และได้มีการควักธนบัตรฉบับละ 100 บาท จ่ายให้กับเจ้าหน้าที่คนนี้ พอเจ้าหน้าที่คนนี้ไปถึง ได้ยืนหันด้านข้างกระเป๋ากางเกง และใช้มือรับเงินจากแรงงานต่างด้าว จากนั้นจึงรีบนำเงินใส่กระเป๋ากางเกง และทำทีเป็นตรวจเอกสารต่อไป

ล่าสุด องค์กรแรงงานของชาวเมียนมาร์ ตามแนวชายแดนได้ร้องเรียน ไปยังหน่วยงานระดับสูงของไทย โดยล่าสุดมีคำสั่งให้มีการสอบสวนเรื่องนี้ อย่างไรก็ดีเรื่องนี้เป็นที่ฮือฮาของชาวเมียนมาร์ ที่ทราบข่าวนี้ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

Cr:FBเพ้อ



บทความแนะนำ


ดูหนังเพลิดเพลินภาษาอังกฤษข่าวบันเทิงวันนี้ปล้นร้านกุญแจพีชญามินทำร้ายคู่แข่งปล้นร้านคู่อริทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก