สาวไทยเล่าประสบการณ์ถูก ตม. เกาหลีกักตัว ซ้ำยังเจอล่ามพูดจาไม่ดีอีก!

อ่าน 5,735

เป็นอีกประเด็นที่คนไทยให้ความสำคัญ โดยเฉพาะสาวไทยที่ต้องการไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 เจ้าของเฟซบุ๊ก Punnabhat Sri ได้โพสต์บอกเล่าประสบการณ์อันเลวร้ายในการถูกกักตัวที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ และสุดท้ายถูกส่งตัวกลับประเทศไทย ไม่ได้เที่ยวเกาหลีใต้ตามที่แพลนไว้

โดยเธอเล่าข่าวว่า เริ่มด้วยการเตรียมตัวไปเกาหลีใต้พร้อมเพื่อนอีก 6 คน เตรียมตัวกันมา 6 เดือน จองตั๋วไป-กลับ ของการบินไทย เดินทางวันที่ 12 พฤษภาคม ถึง 13 พฤษภาคม เวลา 07.00 น. ที่เกาหลีใต้ เมื่อลงจากเครื่องตนและเพื่อน ๆ จึงเดินมาต่อคิวที่จุดตรวจคนเข้าเมือง พอมาถึงคิวตน ตม. กลับไม่ให้ผ่าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงพาตนเข้าไปห้องสอบสวน โดยมีทั้งหมด 3 จุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ซักถามว่า มาทำอะไร มากับใคร มากี่คน มีเงินเท่าไหร่ และมีใบให้กรอกข้อมูล ระหว่างนั่งรออยู่นั้น ก็เริ่มมีคนเข้ามาเรื่อย ๆ จน 100 กว่าคน ในเวลา 5 ชั่วโมง ซึ่งในห้องนั้นแออัดมาก ไม่มีน้ำให้กิน และขอก็ไม่ได้

สุดท้าย ตม. บอกว่าตนไม่ผ่าน ต้องกลับเมืองไทย ซึ่งขณะนั้นมีคนถูกกักตัวประมาณ 100 กว่าคน คนไทยเยอะมาก และเป็นเวลา 7 ชั่วโมงแล้วที่ยังไม่ได้กินอาหาร มีเพียงขนมปังและน้ำที่ทาง ตม. ให้ไว้ หลังจากนั้น 9 ชั่วโมงผ่านไปในการรอเรียกชื่อกลับ ใครที่ได้กลับก็จะมาร่ำลากัน ซึ่งคนที่อยู่ในนี้ช่วยเหลือแบ่งปันกันมาก ให้ยืมที่ชาร์จแบตเตอรี่มือถือ กระทั่งเวลา 2 ทุ่มครึ่ง ตนจึงได้กลับ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่พามาขึ้นเครื่อง เมื่อมาถึงประเทศไทยก็พาตนไปที่ ตม.ไทย เพื่อทำเรื่องรับพาสปอร์ตคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้บอกว่าที่นี่ถูกส่งตัวกลับทุกวัน วันละ 100-300 คนจากเกาหลี

นอกจากนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กยังโพสต์ส่งท้ายว่า ประเทศคุณควรแยกแยะว่าใครที่มีหลักฐานกับคนที่ไม่มีหลักฐานมันไม่เหมือนกัน เสียทั้งเงิน เวลา จิตใจ แบบนี้ให้ขอวีซ่าเข้าประเทศจะดีกว่า...สรุปไปเกาหลีหรือเล่นเกมวัดดวงคะ ที่เขียนไว้ถือว่าเล่าประสบการณ์ที่แย่ในต่างเมืองให้ฟังค่ะ

Cr:Punnabhat Sri



บทความแนะนำ


Smileโปรโมชั่นThaiแต่งหน้าสอนแต่งหน้าหนุ่มเกาหลีภาพหลุดตุ๊กเก๋เก๋ชลดาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก