สะเทือนใจ!! ซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต 2ล้านกว่า แต่ปัจจุบันไม่มีที่จะนอน

อ่าน 9,737

ร้องทุกข์บ้าน-ซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต แบบบ้านสวยเวอร์ แต่ปัจจุบันสภาพเป็นแบบนี้บอกเลยแทบล้มทั้งยืน เคสนี้เป็นเพื่อนๆในหมู่บ้านที่ผมอยู่ ต้องบอกว่าหนักเอาการเลยก็ว่าได้ ก่อนหน้านี้ผมอวยโครงการนี้หนักมาก พอเห็นหลายๆคนละบอกเลยผิดหวัง ขออนุญาตินำเนื้อหาไว้ล่างสุดเพื่อให้ท่านได้รับชมภาพอย่างต่อเนื่อง

หลังจากโอนบ้านเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงเดือน ก.ค. 2559 แต่ไม่ได้ย้ายเข้าไปอยู่บ้านทันที เราได้เข้ามาตรวจเช็คบ้านอยู่บ่อยครั้ง และได้แจ้งจุดแก้ไขกับทางโครงการเรื่อง(ร้อยร้าว-น้ำซึม-ขอบบัวแตก-สีร่อน,,และอื่นๆอีกเยอะค่ะ)โครงการก็ให้กำหนดเราว่าจะเสร้จภายใน30วัน แต่สุดท้ายก็ไม่เสร้จ หลังจากนั้นทางโครงการได้ออกหนังสือขอยื่นเวลาแก้ไขไปอีก30วัน ซึ่งในช่วงเวลาที่งานแก้เสร็จแล้วเราไม่ได้อยุ่ กทมค่ะ เลยไม่ได้เข้ามาเชคบ้านอีกครั้ง ((เพราะเราคิดว่าบ้านยังไม่เซนรับคงไม่มีปัญหาอะไรถึงจะแก้ไขให้แล้วระยะเวลาอีกไม่กี่เดือนมันคงไม่ทรุดเร็วมั้งเพราะบ้านเราเป็นบ้านใหม่มือ1ค่ะ)

เมื่อวันที่20มีนาคม 2560ได้เข้ามาดูอีกครั้งแต่สิ่งที่เห็นคือจุดที่เราเคยแจ้งช่างไปยังคงเป็นเหมือนเดิม เลยได้ถามกับตัวแทนของโครงการไปค่ะ ทางโครงการบอกว่าได้เข้ามาจัดการให้เรียบร้อยร้อยอาจจะด้วยระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นเดือนๆจุดที่เคยแก้ไขอาจจะร้าวอีกได้(คือในใจคิดว่าทำไมมันร้าวง่ายจังถ้าเป็นง่ายแบบนี้แสดงว่าโครงสร้างไม่ดี) แต่ก้อไม่อะไรเลยแจ้งซ้อมไปอีกครั้งเพราะบ้านยังอยู่ในประกัน แต่การแจ้งซ่อมครั้งนี้มันไม่ใช่แค่จุดเดิม แต่มันกลับมีเพิ่มขึ้นมาอีกหลายจุดทั้งรอยร้าว-น้ำซึม-สีร่อน-แม้กระทั้งเรื่องปลวกที่กินพื้นไม้ลามิเนตทุกห้องของชั้นบน

และเมื่อวันที่26มีนาคม2560 ได้ย้ายเข้ามาวันแรกพร้อมเซนรับบ้านโดยที่แจ้งซ่อมครั้งที่2ไปแต่ช่างยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่เราจำเป็นต้องย้ายเข้าบ้านวันนี้เพราะดูฤกษ์มาค่ะ หลังจากที่ช่างเข้ามาแก้ไขรอยน้ำซึม-รอยร้าวต่างๆเป้นที่เรียบร้อยแล้ว แต่มีเรื่องหนึ่งที่โครงการจะไม่รับผิดชอบให้ค่ะ คือเรื่องของปลวกที่กินพื้นลามิเนตทั้ง3ห้องของชั้นบนค่ะ เจรจากันหลายรอบมากค่ะทางโครงการก้อไม่รับผิดชอบอ้างว่าเป็นภัยธรรมชาติเราต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่ ณ.ที่นี้ โครงการได้จ้างบริษัทปลวกเข้ามาดูแลให้อยุ่แล้วตลอดทุกๆ6เดือน แล้วทำไมปลวกมันยังกินขึ้นมาถึงชั้นบนได้ เราเลยไปขอเอกสารกับบริษัทปลวกโดยตรงว่าขอรายละเอียดที่เคยเข้ามาวางท่อ-อัดน้ำยาปลวกหน่อย และแล้วทุกอย่างมันก็กระจ่างมาอีกระดับค่ะ คือบ้านของเราก่อนที่เราจะซื้อไม่ได้มีการฉีดปลวกอย่างต่อเนื่อง(ทุกๆ6เดือน) และได้เว้นช่วงเวลาห่างกัน19เดือนของปี2557 ก่อนที่เราจะซื้อค่ะ

เราเลยให้บริษัทปลวกส่งตัวแทนเพื่อมาดูว่าถ้าปลวกที่มันสามารถทำรังได้ถึงขนาดนี้เยอะขนาดนี้ มันใช้เวลากี่เดือน บริษัทปลวกบอกว่าใช้เวลาเป็นปีเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเจรจากับตัวแทนโครงการไปแล้วตัวแทนบอกว่าปลวกมันใช้เวลาไม่กี่อาทิดก้อกินได้หมดทั้งบ้านค่ะ คือคำผูดเขาปัดความรับผิดชอบอย่างมากและจะไม่รับผิดชอบให้เราทั้งสิ้นแต่สุดท้ายก้อต้องยอมรับผิดชอบ เพราะโครงการต้องมีหน้าที่ดูแลบ้านระหว่างที่ลูกค้ายังทำเรื่องยื่นกู้ และถ้าโครงการมีการฉีดปลวกให้อยุ่แล้วก้อไม่น่าจะปล่อยให้มีปลวกเป็นรังได้แบบนี้(หรือเป็นเพราะว่าโครงการซื้อน้ำยาเกรดต่ำกับบริษัทปลวก)สุดท้ายก้อต้องยอมรื้อไม้ลามิเนตออกให้เรา แต่กว่าจะเข้ามาดำเนินการได้ก้อนานมากและจนตอนนี้ก็ยังไม่เรียบร้อย หลังจากที่ย้ายเข้ามาบ้านได้1อาทิต

สังเกตเห็นรอยแตกตรงผนังบันไดตรงทางขึ้นเราก็เอะใจเพราะไม่เคยโดนอะไรกระแทกด้วยความอยากรุ้สาเหตุเพราะกลัวเรื่องปลวกอยู่แล้วเลยทุบดูสุดท้ายเจอขยะที่ห้องใต้บันไดเยอะมากๆมีทั้งก้นบุหรี่ ขวดเครื่องดื่ม เศษไม้-ปูน ถุงปูน แม้กระทั้งเศษเหล็กและกระเบื้อง กองอยู่เต็มเลย พอเอาไฟฉายส่อง ทำให้รู้เลยค่ะว่ามันคือจุดให้กำเนิดปลวกได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ ในส่วนบันไดได้รับการแก้ไขรื้อขยะออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องรอยร้าวและน้ำซึม ตามขอบหน้าต่างและตามรูปลั๊ก แจ้งซ่อมไป3ครั้งได้รับการแก้ไขแต่ก้อยังเป็นเหมือนเดิม(เพราะส่งช่างต่างด้าวที่ไม่ชำนาญงานเข้ามาและแก้ไขงานโดยไม่แก้ที่ต้นเหตุค่ะ)ทุกครั้งที่มีที่มีฝนตกน้ำก้จะนองตามพื้นต้องตามเช็ดอยุ่เรื่อยๆและจุดที่น่าเป็นห่วงที่สุดก็ตรงน้ำไหลออกจากปลั๊กค่ะเพราะไม่รู้ว่าตะซ็อตเอาวันไหน ล่าสุดวันนี้ฝนตกก็สังเกตเห็นน้ำซึมไหลเข้าห้องชั้น2ค่ะ เพราะเกิดจากรอยร้าวตามผนัง และขอบพื้นปูนแตกที่เห็นได้ชัดเพราะช่างลามิเนตยังไม่เข้ามาจัดการให้ค่ะ แล้วสมมุติถ้าปูลามิเนตเรียบร้อยแล้ว ถ้าน้ำซึมอยู่แบบนี้จนผื้นผองเราจะให้ใครเข้ามารับผิดชอบได้บ้างค่ะ และทุกๆการนัดช่างเข้ามาดำเนินการต้องใช้เวลานานพอสมควรทุกครั้งเราต้องเป็นฝ่ายจี้เร่งงานทุกครั้งค่ะ บางครั้งนัดเราแล้วก็ไม่เข้ามา ทำให้เราต้องเสียเวลาหยุดงานอยู่บ่อยครั้ง

ปัญหาล่าสุด ณ. ตอนนี้ วันที่13 พ.ค งานทุกอย่างที่แจ้งซ่อมค้างคาไม่เสร็จสักอย่างเลย ทุกวันนี้ต้องใช้ชีวิตนอนข้างล่างไม่สามารถทำอะไรกับบ้านได้เลยได้แต่รอให้การแก้ไขทุกจุดให้เสร็จสิ้น และปัญหาทั้งหมดที่ผูดมาข้างต้นไม่ได้เกิดกับบ้าเราเพียงหลังเดียวยังมีลูกบ้านท่านอื่นที่เจอปัญหาเดียวกันอยุ่ประมาณ40%ของหมู่บ้านค่ะ สุดท้ายเราและลูกบ้านทุกหลังในโครงการนี้ไม่ได้อยากรวมตัวเพื่อฟ้อง สคบ. หรอกน่ะถ้าโครงการให้ความรับผิดชอบกับพวกเราบ้างใส่ใจบ้าง แต่ถ้าโครงการยังนิ่งเฉยเราก้อคงต้องจับมือกับลูกบ้านท่านอื่นเพื่อยื่นเรื่องขึ้น สคบ. ค่ะ

เรื่องที่ท่านเห็นอยู่นี้เป็นเรื่องจริง ไม่มีตัวแสดงแทน (ทุกเหตุการณ์ที่เล่ามามีภาพประกอบค่ะ)

ดูภาพความเสียหายเพิ่มเติมที่ - Pantip



บทความแนะนำ


อย่าอายทำกินเทคโนโลยีหมูห่อใบตองYoutubeการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก