รำลึกวันวาน! กลับมาอีกครั้ง "ทามะก็อตจิ" ของเล่นยอดนิยมเมื่อ 20 ปีก่อน

อ่าน 9,763

ทามะก็อตจิ ของเล่นยอดนิยมเมื่อ 20 ปีก่อน ที่วัยรุ่นยุค ไอโฟน ไม่รู้จัก กลับมาอีกครั้งเพื่อให้แฟนคลับในวัย 30 ปี ได้รำลึกถึงวันวานยังหวานอยู่ ที่ตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงสัตว์ประหลาดบนหน้าจอ ประคบประหงมดุจเพื่อนรู้ใจ

บันได ผู้ผลิตของเล่นชื่อดังของญี่ปุ่นได้วางจำหน่าย ทามะก็อตจิ อีกครั้งในโอกาสครบรอบ20 ปีของของเล่นยอดนิยมตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้รับความนิยมอย่างมาก ทามะก็อตจิ รุ่นพิเศษนี้ผลิตขึ้น 6 รูปแบบเหมือนกับรุ่นแรกที่วางจำหน่ายในปี 1996 แต่มีขนาดเล็กกว่ารุ่นต้นตำรับครึ่งหนึ่ง ส่วนโปรแกรมภายในนั้นเหมือนกันทุกประการ

ทามะก็อตจิ วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 1996 และกลายเป็นของเล่นและเครื่องประดับยอดนิยมในหมู่นักเรียนสาว ?ทามะก็อตจิ?ขายดิบขายดีจนต้องต่อแถวรอซื้อ เป็นปรากฏการณ์ทั้งในญี่ปุ่น และยังฮิตข้ามน้ำข้ามทะเลไปในต่างแดนด้วย การเล่น?ทามะก็อตจิ? เหมือนการเลี้ยงสัตว์อย่างหนึ่ง ที่ต้องให้อาหารตามเวลา, เก็บกวาดอุจจาระ และดูแลเอาใจใส่ ไม่เช่นนั้น ?ทามะก็อตจิ? ก็จะตายได้

ถึงแม้ทุกวันนี้จะมีแอพลิเคชั่นและเกมส์มากมายที่เหมือนจริงยิ่งกว่า แต่ ทามะก็อตจิ ได้กลายเป็น rare item หรือ ของหายาก ประมูลขายในเว็บไซต์ด้วยราคาสูงลิบลิ่ว เช่นในเว็บอเมซอนขายกันในราคา 130 ดอลลาห์ หรือราว 4500 บาท แต่ ทามะก็อตจิ รุ่นพิเศษนี้วางจำหน่าย ในญี่ปุ่น ราคาเพียง 1,500 เยนเท่านั้น



บทความแนะนำ


พื้นดินใต้บ้านร้อนข่าวล่าสุดGoogleViewStreetมาม่าเกาหลีข้าวยำเกาหลีเมนูอาหารเกาหลีแผ่นดินใต้บ้านร้อนอาหารเกาหลีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก