"....." สิ่งที่ถูกมองข้ามในชีวิตแต่งงาน

อ่าน 8,202

ในเรื่องของสุขภาพและความเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นนั้น เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มองข้ามมากที่สุดเพราะแต่ละคนต่างก็คิดว่าตัวเองมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่แล้ว แต่ใครจะรู้ว่าวันนึงโรคภัยจะรุมเร้าจนอาจจะทำให้เราพลาดสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตก็ได้ เราจึงอยากยกตัวอย่างของกรณีคู่รักที่ต้องเผชิญปัญหาด้านสุขภาพซึ่งสิ่งนี้ส่งผลกระทบมาถึงเรื่องชีวิตคู่ของเธอด้วย

ในกรณีแรก คู่รักเริ่มพูดถึงเรื่องการแต่งงานทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี เธออยากแต่งงานเพื่อเป็นรางวัลให้กับตัวเองที่ต้องอยู่กับความเจ็บป่วยมานาน เมื่อการใช้ชีวิตคู่เริ่มต้นขึ้นทั้งสองคนก็เริ่มรับรู้ได้ถึงความหมายของการมีสุขภาพที่ดี

ในกรณีที่สอง สิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตคู่ของคู่รักอีกคู่ก็คือ "น้ำตา" เธอมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานแต่ฝ่ายชายก็ยังสัญญาว่าเขาจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับเธอ ฝ่ายหญิงยอมรับว่าเธอเกือบจะตัดความกลัวที่ทำให้เธอต้องเจ็บปวดออกไปจากชีวิตได้แล้วเช่นกัน ถ้าเธอไม่ได้ยินคนส่วนใหญ่พูดถึงเรื่องความเจ็บป่วยและการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง นั่นหมายความว่าทุกคนรู้ถึงสิ่งที่เธอกำลังเผชิญอยู่ จึงเกิดคำถามมากมายในตัวของเธอ

มีคนจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่ตระหนักถึงความเจ็บป่วย และมีความทุกข์จากการเลือกคู่

คนกลุ่มนี้อาจจะมีนิสัยแย่ๆ บางอย่างที่พวกเขามีเช่นกัน

ในปัจจุบันมีเพียงคนจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่ตระหนักถึงคำถามที่ว่า ? ฉันสามารถทนทุกข์ทรมานไปกับคนๆ นี้ได้มั้ย??

ฟังดูเหมือนว่าการเริ่มต้นชีวิตแต่งงานเป็นเรื่องตลก แต่ความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้นค่ะ คำถามนี้เป็นคำถามที่เกิดขึ้นจริงๆ และหากเป็นไปได้ควรนำคำถามนี้มาสำรวจคู่เดททุกคู่ก่อนแต่งงาน เพราะการได้รับความทุกข์เป็นส่วนหนึ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ

ผู้สูงอายุก็อาจจะเจอกับความทุกข์จากโรคภัยก่อนวัยอื่นๆ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อคุณยังมีชีวิตอยู่ และความเศร้าที่เกิดขึ้นก็มีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับว่าคุณจะพบเจอมันในรูปแบบไหน

และก็ต้องระวังว่า ไม่ใช่ทุกคนที่เมื่อเกิดเรื่องทุกข์ใจแล้วจะดี เพราะการใช้ชีวิตอยู่กับการไม่ยอมรับจะทำให้คุณไม่สามารถเผชิญหน้ากับความเป็นจริงของชีวิตได้ และการอยู่กับความสิ้นหวังจะทำให้คุณไม่สามารถหัวเราะไปกับข้อผิดพลาดของคุณได้ ที่จริงมีคนจำนวนเล็กน้อยเท่านั้นที่จะยิ้มให้กับความทุกข์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี

คนที่ทนทุกข์ทรมานได้เป็นอย่างดีจะอุดมไปด้วยชีวิตที่ดีและเต็มไปด้วยความศรัทธา ลองมองหาคนที่อยู่ในชีวิตของคุณค่ะว่าคนไหนที่สามารถตอบโจทย์ในชีวิตของคุณได้บ้าง

- ใครคือคนที่พร้อมจะจับมือคุณไว้เมื่อคุณลองทดสอบด้วยคำพูดที่ว่า "ฉันเป็นมะเร็ง"- ไหล่แบบไหนที่คุณต้องการพักพิงเมื่อหมอพูดว่า "หมอจะพยายามสุดความสามารถ"- ใครคือคนที่คุณอยากอยู่เคียงข้าง เมื่อคุณไม่รู้ว่าลูกของคุณอยู่ที่ไหน หรือถ้าพวกเขาไม่มีวันได้กลับบ้าน- เมื่อโลกของคุณกลับตาลปัด ใครคือคนที่ยอมรับความทนทุข์ทรมานของคุณได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าหลายๆ คนอาจจะคิดว่าสิ่งๆ นี้ไม่เห็นจะสำคัญในเมื่อชีวิตของพวกเราก็สมบูรณ์แบบดีอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่ารอยยิ้มสวยงามจะดึงดูดใจมากกว่าความมุ่งมั่นที่เงียบสงบ การให้ความสนใจร่วมกันจะดึงดูดความสนใจได้มากกว่าความเข้มแข็งภายใน

อย่างไรก็ตามเมื่อชีวิตจบลงด้วยความล้มเหลว คุณก็คงต้องการใครบางคนที่สามารถอยู่กับคุณตั้งแต่เริ่มต้น คุณคงไม่ต้องการคนที่พยายามหนีคุณเมื่อรู้ว่าคุณไม่ได้ดีพร้อมหรอกนะคะ

- คุณต้องการใครสักคนที่เชื่อในตัวคุณ- คุณต้องการใครสักคนที่ศรัทธาในตัวคุณ ไม่สงสัยในตัวคณ

ต้องลองถามตัวเองดูว่าเขาไม่ได้ทุกข์ทรมานใช่มั้ย การดำเนินชีวิตไม่ยากลำบากจนเกินไปใช่มั้ย เขาสามารถอดทนเมื่ออยู่ท่ามกลางความยากลำบาก และอดทนต่อคำดุด่าของภรรยาในช่วงที่ต้องต่อสู้แบบนี้ได้มั้ย

อย่างไรก็ตาม เมื่อคู่สมรสของเรารู้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะทำให้เกิดความทุกข์ พวกเขาก็ยังอยากที่จะเผชิญหน้ากับความเศร้าที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิต เมื่อชีวิตอยู่ในสภาพสิ้นหวัง ก็เรียนรู้วิธีที่จะหัวเราะ และร้องไห้ไปพร้อมๆ กัน พวกเขายังคงสนับสนุนซึ่งกันและกัน และมีความหวังในทุกๆ วันของชีวิต



บทความแนะนำ


โหงวเฮ้งดูดวงลายมือวัยรุ่นร้อยล้านความสำเร็จแรงบันดาลใจตัวของตัวเองความมั่นใจเฟรนด์ลี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก