รอขึ้นคานได้เลย! 10 การกระทำที่ทำให้คุณยังโสดแบบยาวนาน

อ่าน 7,876

ปากก็บอกว่าอยู่คนเดียวสบายใจดี ไปไหนไม่ต้องรอใคร แต่ลึกๆ แล้วก็ยังหวังให้ใครซักคนเข้ามาในชีวิตใช่มั้ยล่ะ แต่จนแล้วจนรอดผ่านไปหลายปี ก็ไม่เห็นจะมีหนุ่มๆ คนไหนชายตาแลหรือแวะเวียนมาหาซักที เคยสงสัยมั้ยว่ามันเกิดอะไรกับเรา ที่ต้องอยู่โดดเดี่ยวเดียวดายแบบนี้ ลองมาดู 10 การกระทำที่ทำให้คุณยังโสดอย่างเหนียวแน่นแบบนี้ค่ะ

พฤติกรรมและความคิด ที่อาจจะทำให้คุณขึ้นคานได้

1. ยังคงไม่ลืมรักครั้งเก่าแม้จะบอกตัวเองว่าลืมได้สบายมาก แต่ลึกๆ ยังคงคิดถึงเขาอยู่ ยังไม่พร้อมจะมีใครในตอนนี้ และมีแต่ความคิดในแง่ลบกับตัวเองทำให้ไม่กล้าก้าวเดินต่อไปข้างหน้า

2. คิดว่าเราไม่เหมาะกับใครการมีความสัมพันธ์กับบางคน ก็ชอบคิดว่าเดี๋ยวพอคบกันก็ต้องเลิกกันอีก จะรักไปทำไมให้เจ็บหัวใจ ลืมๆ เขาไปเหอะ

3. คิดว่าตัวเราเองไม่ดีพอถ้าคิดแบบนี้แสดงว่าคุณไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงออกไป สุดท้ายก็โดนคนอื่นสอยคนนั้นไปตามระเบียบ

4. คุณไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไรกันแน่รักหรือไม่รัก ตัดสินใจอะไรไม่ได้ซักที จนสุดท้ายเวลาก็ผ่านไปเขาก็หายไปแล้วอีกตามเคย

5. คิดว่ามันยังเร็วไปรออีกหน่อยมันยังไม่ถึงเวลา แค่เรียน แค่ทำงาน ก็เหนื่อยแล้ว ตัดโอกาสตัวเองเพราะเรื่องเวลาเล็กๆ น้อยๆ

6. ไม่มีความสุขกับตัวเองชอบโทษตัวเองในเรื่องเล็กน้อย กลัวทำให้คนอื่นไม่พอใจ เหมือนคนที่ตรอมใจตลอดเวลา ทำให้คนที่เข้ามาพลอยไม่มีความสุขไปด้วย

7. มีความคาดหวังสูงไปคิดว่าเรื่องราวความรักของตัวเองจะต้องเพอร์เฟค ทั้งที่จริงแล้วความรักมันไม่ได้ราบรื่นตลอด มันมีเรื่องยุ่งเหยิงตามมาตลอดแหละ

8. เป็นคู่เดทยอดแย่เมื่อโอกาสมาถึง แต่ดันพลาดเรื่องการเดท คุยไม่เก่งไม่รู้ว่าจะคุยอะไร ประหม่าจนทำให้อีกฝ่ายเบื่อ แบบนี้ก็แป๊กสิ

9. เลือกมากไปคนนั้นก็ไม่ดี คนนี้ก็ไม่เอา ตั้งเป้าไว้สูงเกิน สุดท้ายก็ไม่เหลือใครให้เลือก

10. หลอกตัวเองคิดว่าอยู่คนเดียวก็ดีอยู่แล้ว ไม่เห็นต้องเอาผู้ชายมาทำให้ตัวเองปวดหัวเลย

และนี่ก็คือตัวอย่างสาเหตุที่ทำให้คุณโสดมากๆ มีข้อไหนที่เหมือนกับชีวิตคุณมั้ยคะ ลองปรับๆ ดูนะคะ แล้วจะเจอกับใครบางคนที่เขาเองก็คิดแบบคุณค่ะ



บทความแนะนำ


ผู้ชายโปรโมชั่นน็อคราคาคณะครุศาสตร์คณะศึกษาศาสตร์คณะวิศวกรรมศาสตร์ความรักผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก