อย่าปล่อยให้สายเกินไป!! 16 สัญญาณบอก แฟนยังรักเราไม่มากพอ

อ่าน 9,111

เคยเป็นไหมบางทีรู้สึกว่าแฟนยังรักเราน้อยกว่าที่เรารักเขา บางทียังมีพฤติกรรมที่ทำให้เรารู้สึกว่าไม่โอเค บางครั้งรู้สึกเหมือนว่าเขายังไม่ให้เกียรติเราเท่าที่ควร ไม่ใส่ใจและรับรู้ในสิ่งที่เราทำให้ สิ่งเหล่านี้ถ้าเรารู้สึกว่าตัวเองต้องการและเค้าไม่เคยปรับปรุงตัวหรือทำอะไรให้เรารู้สึกดีขึ้น มันอาจจะเป็นสัญญาณเตือนว่าผู้ชายคนนั้นยังรักเราไม่มากพอก็เป็นได้

นอกใจเราเป็นว่าเล่น ? ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในสถานะแฟน แต่เขาก็ไม่เคยแสดงให้เรารู้สึกว่าเค้าจะหยุดอยู่ที่เราเลย ถ้าผู้ชายมีความรักให้เรามากพอ เค้าไม่มีใครทำแบบนั้นเป็นว่าเล่น เริ่มต้นก็เป็นแบบนี้ไม่อยากจะคิดเลยในวันน่าจะเป็นยังไง

เก็บความสัมพันธ์ของเราสองคนไว้ไม่บอกใคร ? เวลาเดินไปไหนมาไหนด้วยกันชอบทิ้งระยะห่าง ถ้าบังเอิญเจอคนรู้จักเดินผ่านมาตอนจับมือกัน ก็รีบปล่อยมือของเราทันที หรือไม่ก็พยายามหลบเลี่ยงไม่ให้เจอ ทำเหมือนว่าไม่อยากเปิดตัว ต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ แบบนี้มันไม่โอเค

บอกให้เราทำตัวให้สวยๆหน่อย ? จริงอยู่ที่ว่าการทำตัวให้ดูดีจะเป็นสิ่งที่แฟนต้องการ แต่ถ้าการกระทำบางอย่างมันฝืนธรรมชาติ จนเกินความเป็นตัวเองของเราไป ก็จะยิ่งดูอึดอัด โดยเฉพาะคนที่คบกับหนุ่มไฮโซ เน้นเรื่องสังคมสำคัญในชีวิต ถ้าเรารู้ตัวว่าฝืนตัวเองแต่งตัวให้สวยใช้ของแพงตลอดไม่ไหว ขอให้ถอยออกมาตั้งแต่แรกจะดีกว่า

มองไม่เห็นความสำคัญของความฝันของเรา ? เป็นแฟนกันก็ควรสนับสนุนความชอบของอีกฝ่าย ถึงแม้ว่าเราจะไม่เข้าใจสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งชอบก็เถอะ แต่ก็ควรจะซัพพอร์ตเท่าที่ทำได้ หรือคอยให้กำลังใจอยู่ห่างๆ ไม่ใช่มีแต่คำด่าทับถม บั่นทอนกำลังใจ คนแบบนี้คบไปไม่มีทางแฮปปี้หรอก

เป็นคนขี้โกหก ? อาจจะเป็นเรื่องเล็กน้อยที่คนนอกมองว่าไม่สำคัญ แต่ถ้าทำแบบนั้นเป็นกิจวัตร ในอนาคตเค้าก็จะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ถ้าคบกันแต่ไม่มีความจริงใจให้กันตั้งแต่แรกอยู่ไปก็ไม่ยืด

ไม่เคยพาเราไปเปิดตัวกับครอบครัว ? ในกรณีที่คนสองคนคบกันมาได้ระยะหนึ่ง อีกฝ่ายก็มักจะพาคู่เดทไปเปิดตัวกับครอบครัว หรือไปเปิดตัวกับเพื่อนของเรา แต่ในกรณีที่เขายังรู้สึกไม่มั่นใจ และไม่รู้สึกว่าอยากจะให้เราอยู่ในสังคมของเขา มันก็จะเป็นการคบกันแบบเรื่อยเปื่อยเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ไม่ไว้หน้าเรา ? ชอบทำให้เรารู้สึกอายและขายหน้าตลอดเวลา เช่นการเอาเรื่องไม่ดีของเราไปบอกเพื่อนหรือคนรู้จักไปทั่ว อาจจะเป็นเรื่องบนเตียงที่ควรรู้กันสองคน ผู้ชายแบบนี้ถ้ารู้แล้วควรหลีกหนีให้ไกล อย่าไปรู้สึกเสียดาย

ไม่เคยมีเวลาว่างให้เรา ? บางทีผู้หญิงก็แอบน้อยใจทำไมแฟนมีเวลาให้กับคนอื่นตลอด เป็นต้นว่ามีเวลาไปฟังเพื่อนปรับทุกข์ หาเวลาไปนั่งเล่นเกมส์ บางทีก็อ้างว่าไปหาครอบครัว ต้องพาหมาไปหาหมอ แต่ทีกับเราไม่เคยมีเวลาแม้กระทั่งมานั่งกินข้าวด้วยกัน หรืออาการแบบนี้แสดงว่าเค้ากำลังหมดรักเราแล้ว

เวลามีปัญหาเค้าไม่เคยอยู่ ? เมื่อไหร่ที่มีเรื่องกลุ้มใจ ไม่สบายใจอยากหาคนระบาย แทนที่เค้าจะเป็นเพื่อนคอยรับฟังปัญหาของเราที่ดีที่สุด กลับกลายเป็นว่าได้ยินแต่เสียงถอนหายใจเบื่อหน่าย ไม่ก็ทำเหมือนกำลังสนใจอะไรอย่างอื่นอยู่ไม่ได้ฟังที่เราพูดเลยสักนิด ถึงแม้บางเรื่องจะไม่สามารถช่วยอะไรเราได้ บางทีแค่การตั้งใจฟังสิ่งที่เราพูดก็ช่วยได้มากแล้ว

สั่งทำนั่นนี่โดยไม่ถามความสมัครใจของเราเลย ? ทำตัวเหมือนจอมเผด็จการสั่งทุกเรื่องโดยไม่แคร์ว่าเราชอบหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กน้อยอย่างเช่นการเลือกร้านอาหาร วันนี้จะไปไหนทำอะไร ถ้าแค่ไม่กี่ครั้งก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าทำเป็นประจำจนเป็นนิสัยอันนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

เปรียบเทียบเรากับคนอื่นตลอดเวลา ? ชมคนอื่นว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วบอกว่าทำไมเราไม่เป็นเหมือนเขาบ้าง เป็นต้นว่าชมแฟนของเพื่อนว่าทำอาหารเก่ง ดูแลดี ฉลาด เอาเป็นว่าดีกว่าเราทุกอย่าง ทำแบบนี้มันบั่นทอนจิตใจของเราเกินไป ลองบอกเขาไปแล้วว่าเราไม่ชอบแต่ก็ยังเป็นแบบนั้นซ้ำๆซากๆ คราวหลังคงต้องบอกแล้วล่ะว่าถ้าอย่างนั้นก็เลิกกับเราแล้วไปหาแฟนแบบนั้นใหม่แล้วกัน

ไม่เคยจ่ายเงินอะไรเลย ? เวลาคบกันไม่จำเป็นว่าผู้ชายจะต้องเป็นฝ่ายควักกระเป๋าจ่ายเงินทุกครั้งไป บางทีก็ต้องสลับสับเปลี่ยนกันจ่ายเงินบ้างเป็นธรรมดา แต่ถ้าผู้ชายคนไหนไม่เคยคิดจะซื้ออะไรให้เราเลย หรือแม้กระทั่งเวลาไปร้านอาหารก็ไม่เคยจ่ายสักครั้งเดียว อันนี้ก็น่าคิดแล้วล่ะ

สงสายตาเหล่หญิงอื่นตลอด ? นิสัยผู้ชายชอบมองผู้หญิงสวยเป็นเรื่องธรรมดา แต่ถ้าหากมีให้เห็นบ่อยเกินไปจนเกินงามก็เกินจะทน ที่จริงก็เข้าใจอยู่เพราะทีเวลามีผู้ชายหล่อเดินผ่านมาเราก็แอบมองบ้างเหมือนกัน แต่ถ้าแฟนเรามองสาวอื่นแบบเหลียวหลังจนน่าเกลียดอันนี้มันก็เกินไป

ชอบใช้กำลัง ? ถ้าคบกันไปนานๆแล้วอาจจะรู้สึกได้ว่าเขามีนิสัยชอบใช้กำลังจนรู้สึกไม่ปลอดภัย อาจไม่ถึงกับตบตี แต่ถ้าเขามีอาการโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง ขว้างปาข้าวของ บีบแขนเราแรงๆ ถ้าเริ่มต้นก็แสดงอาการแบบนี้แล้ว ก็มีแนวโน้มว่าถ้าคบกันไปนานเข้าเราอาจจะเจอหนักกว่านี้ก็ได้

ไม่เคยสนใจเราเลย ? อยากมาก็มา อยากจะไปก็ไป บทจะหายไปก็ติดต่อไม่ได้ โทรไปก็ไม่โทรกลับ ปล่อยให้เรารออยู่ฝ่ายเดียว คือไม่สนว่าอีกฝ่ายจะคิดยังไง เอาตัวเองเป็นหลักโดยไม่ใส่ใจความรู้สึกของคนอื่น ถ้าเป็นแบบนี้เค้าคงรักเราไม่มากเท่าไหร่แล้วล่ะ

ไม่เคยพูดเรื่องอนาคต ? คนที่คบกันมาระยะหนึ่ง แล้วอยู่ในช่วงอายุที่เหมาะสมสำหรับการสร้างครอบครัว ก็น่าจะมีการพูดถึงเรื่องการแต่งงาน และการสร้างอนาคตบ้าง แต่ถ้ารอแล้วรอเล่ายังไม่มีวี่แววว่าจะมีหัวข้อนั้น ที่สำคัญพอเราเริ่มจะเข้าเรื่องเค้าก็เปลี่ยนเรื่องตลอด แบบนี้มันอาจจะเป็นสัญญาณว่าเค้าไม่คิดจริงจังกับเราก็ได้



บทความแนะนำ


NextThailand?15CommartGenหน้ามันทำไงดีกระซับหน้ามันMaiteMu?ozแฟชั่นเสื้อผ้าคอลเลคชั่นโปรโมชั่นหน้ามันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก