5 ทริค! คุยแชท 'ให้ได้ผู้' คุยแบบไหน ให้ไม่นก!?

อ่าน 3,438

สังเกตตัวเองกันมั้ย เวลาอยากจะแชทไปหาหนุ่มคนไหน ต้องมานั่งคิดหาสารพัดข้ออ้าง หรือหัวข้อที่อยากจะชวนคุยในวันนี้ แทบจะเปิดการประชุมเป็นวาระแห่งชาติกันเลยทีเดียว

ซึ่ง!..จริงๆ แล้วเราไม่ควรคิดมากขนาดนั้น ก็แค่การแชท เพียงแค่มีเรื่องคุยดีๆ ก็อาจได้คุยยาว ฟินๆ กันไปแล้ว และสำหรับสาวๆ คนไหนที่คิดไม่ตก มาดูสูตรแนะนำ 5 วิธีแชท แชทแบบนี้ได้คุยยาวแน่นอน5 วิธี ทักแชทกันยังไง ถึงได้ผู้!?

1. เป็นผู้หญิงคิดบวกเข้าไว้

" คิดบวกเข้าไว้ " ที่ว่านี้ไม่ใช่ให้เป็นผู้หญิงคิดจะบวกอย่างเดียวนะ ยังงั้นคงนกอีกแน่ๆ แต่คิดบวกที่ว่าคือ คุยยังไงก็ได้ให้เขารู้สึกว่าอยู่กับเราคงมีแต่เรื่องสนุกและสบายใจดี ไม่ว่าคุณจะมีเรื่องเครียด หรือเรื่องเมาท์อะไรเก็บไว้ก่อน การมีภาพลักษณ์เป็นสาวขี้เม้าท์ขี้นินทาคงดูไม่งามแน่ คงไม่อยากให้เขาคิดว่า " วันนี้จะเอาเรื่องใครมาเล่าอีกล่ะ " ทุกครั้งที่แชทคุณเด้งใช่มะ

อีกอย่าง บางทีทั้งวันเขาอาจจะเจอเรื่องเครียดมาเยอะแล้ว อาจจะ รอใครสักคนมาทำให้เขายิ้มได้อยู่ก็เป็นได้ และถ้าคนนั้นเป็นคุณ ก็ฟินกันไปสิ!2. ไม่หาเรื่องชมจนโอเวอร์

การหยอดคำหวานหากแต่พอดีคงพอชุ่มฉ่ำ แต่ถ้ามากเกินไปก็เลี่ยนเอาเหมือนกันนะ ผู้ชายชอบให้ผู้หญิงชมก็เป็นเรื่องจริง ใครๆ ก็อยากได้รับคำชมทั้งนั้นแหละ หากคุณเข้าใจจุดนี้ก็ดีแล้ว แต่ไม่ใช่ว่าเห็นเขาชอบใจก็ตะบี้ตะบันชมใหญ่ แบบนั้นมันก็เริ่มจะดูเฟคๆ เอานา ถ้าเขาเริ่มมองว่าคุณเฟค ต่อไปคงไม่หวังอยากได้คำชมจากคุณแล้ว ได้คำชมจากคนอื่นแบบนานๆ ที ยังโอเคกว่า

ฉะนั้นหากอยากทำให้เขารู้สึกดี ก็หยิบเรื่องดีๆ ของเขามาชมสักเรื่องก็พอแล้ว ให้เขารู้สึกว่าคุณมองเห็นข้อดีของเขาอย่างจริงใจ อย่างเช่นถ้าเพิ่งไปไลก์ภาพเขามา ก็อาจพูดเรื่องสไตล์เสื้อผ้าว่ามิกซ์เก่งเนอะ ถ่ายรูปสวยดีนะ อะไรแบบนี้

ถ้าเขาชอบใจชวนคุยเรื่องเดิมต่อ ก็คุยไปได้เลย แต่ยืนบนพื้นความจริง อย่าถลำหยิบนู่นยกนี่มาชมมั่วไปหมดนะ3. ใช้อีโมจิแต่พอดี

การใช้อีโมจิเป็นอะไรที่ดูน่ารักดี เพราะสามารถแสดงความรู้สึกหรือสีหน้าที่เราอยากทำได้ ซึ่งเวลาใส่ลงไปนิดหน่อยก็ทำให้ข้อความดูมีสีสันมากขึ้น และแลดูมีบุคลิกน่ารักขึ้น แต่ถ้ามากเกินไปยังไงก็ไม่โอนะจ๊ะ เพราะจากน่ารักจะกลายเป็นน่าลุ้นละ ลุ้นว่าประโยคต่อไปคุณเธอจะเลิกใส่อีโมจิได้รึยัง!?

เอ้ โย่ว สาวๆ อย่าลืมว่านี่คือการแชท ไม่ใช่พิพิธภัณฑ์แสดงอีโมจิเด้อ ถ้าอยากแสดงสีหน้าน่ารัก ไว้เจอกันจริงๆ แสดงได้เลย ยังไงก็ดูธรรมชาติแน่นอนจ้า4. ภาษาสก๊อยไม่ดีแน่

ไม่ว่าปกติเราจะคุยกับเพื่อนแบบไหน แต่ถ้าคุยกับผู้ชายแล้วยังไงก็แสดงความสามารถในการใช้ภาษาให้ดูดีนิดนึง ไม่ว่าหนุ่มที่ชอบจะแว๊นมาจากไหนก็ตาม คุยกับเขาด้วยไวยากรณ์ที่ถูกต้อง จะช่วยเพิ่มคะแนนให้คุณได้เยอะนะ

ผู้ชายส่วนใหญ่จะรำคาญมากเวลาเจอผู้หญิงเขียนแปลกๆ อย่าง " ทามรัยยุ ", " กินข้าวยังจร๊ ", " ทักคร๊ นุ่มหล่อ " ฯลฯ อ่ะ เอาจริงๆ เจอแบบนี้เขาคงคิดว่าสละเวลาพิมพ์ให้ครบๆ ตามหลักให้ถูกต้องไม่ได้เหรอ เพราะเราไม่รู้ว่าหนุ่มที่เราจีบชอบแบบไหน ฉะนั้นกลางๆ ไว้ก่อน ปลอดภัยสุด เว้นว่าเขาจะออกตัวเองว่าชอบแบบย่อๆ หรือเขาเองก็ใช้ภาษานี้บ่อยๆ เราจึงค่อยทำตามเขาก็ได้นะ ( แต่ระวังเขาคิดว่าล้อเลียนล่ะ )

5. นั่นใครคะ

" สวัสดีครับ " พอเจอคำนี้ทักมา ถ้าเป็นคุณจะตอบว่ายังไง ติ๊กต่อกๆๆๆ?. โอเค ส่วนใหญ่ผู้หญิงมักจะตอบกลับเชิงแสดงให้ว่ารู้จักเขาอยู่แล้ว ซึ่งเป็นโอกาสที่น่าเสียดาย จังหวะแบบนี้เล่นได้ครั้งเดียวเท่านั้น คือการคุยกันครั้งแรก เวลาเขาทักมาหาเราเองเราควรเล่นเกมนิดหน่อย ด้วยการตอบกลับเป็นเชิงสงสัยว่าเขาคือใคร " สวัสดีค่ะ? ใครอ่ะ " แค่นี้แหละ คุณจะเป็นฝ่ายนำเขาทันที จะเหมือนกลายเป็นเขาที่สนใจคุณเอง

สำหรับผู้ชาย ถ้าโดนสาวๆ เล่นกับอีโก้นิดหน่อย ก็จะรู้สึกหลงใหลในตัวผู้หญิงคนนั้นมากขึ้นแล้วนะ ฉะนั้นอย่าทำให้เขารู้ว่า เราเป็นฝ่ายรอเขาทักมานานแล้วต่างหากล่ะ!

อ้อ คนที่แชทจนได้ผู้ชายมาคบเป็นแฟน เขามีเทคนิคแบบนี้กันนี่เอง ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรกลางๆ แต่ในการคุยกันนั้น เราต้องรู้เขารู้เรา ปรับเปลี่ยนได้ตามสถานภาพ

อย่างเช่นถ้าเป็นเพื่อนสนิทกัน ก็รู้จักกันอยู่แล้ว เราก็อาจจะเปลี่ยนข้อ 5 เป็นการแซวเล่น ซึ่งก็อาจจะให้ผลคล้ายกัน จำสำนวนนี้ไว้นะ " รู้เขารู้เรา รักร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง " ขอให้สมหวังในการแชททุกคนนะ อิอิ



บทความแนะนำ


ดูดวงตลกชื่อดังนักแสดงตลกลูกชายบุหรี่โหน่งทายนิสัยตักบาตรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก