อย่าโยนทิ้ง!! เปลือกหัวหอมมีประโยชน์มาก..เพราะมันมีฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็ง

อ่าน 8,838

หัวหอมเป็นหนึ่งในผักที่นิยมใช้ทำอาหารกันทั่วโลก มีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แต่ทุกคนมักจะทิ้งเปลือกหัวหอมก่อนที่จะนำมาใช้ในการประกอบอาหาร วันนี้เราจะทำให้คุณไม่ทำอย่างนั้นอีกเลย

มีการศึกษาวิจัยมากมายแสดงให้เห็นว่าเปลือกหัวหอมเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ยิ่งไปกว่านั้น หัวหอมยังช่วยเสริมสุขภาพโดยรวมให้กับคุณด้วย เปลือกชั้นนอกของหัวหอมมีสีน้ำตาลที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระใยอาหารและ ฟลาโวนอยด์ (flavonoid) ที่ช่วยบำรุงสุขภาพผิว

นอกจากนี้เปลือกหัวหอมมีศักยภาพสูง ที่เรียกว่า เควอซิทิน (Quercetin) ซึ่งจะช่วยป้องกันการอุดตันของหลอดเลือดแดงและช่วยลดความดันโลหิตสูง มีคุณสมบัติเป็นยาระงับประสาทที่มีประสิทธิภาพและรักษาอาการนอนไม่หลับ นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ต้านสารอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง และต้านเชื้อรา

ส่วนสำคัญหลักในเปลือกหัวหอม ประกอบด้วย เควอซิทิน และ ฟลาโวนอยด์ ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ทำลายต้นเหตุหลักของการเกิดมะเร็ง

มีการศึกษาวิจัยแสดงให้เห็นว่า เปลือกของมันอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ซึ่งช่วยให้ลำไส้ใหญ่ทำงานอย่างถูกต้องสมบรูณ์ นอกจากนี้ไฟเบอร์ยังช่วยลดการสะสมสารพิษจากลำไส้ ควบคุมค่าพีเอชและป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ควรนำเปลือกหัวหอมรวมไว้ในอาหารเพื่อลดความเสี่ยงของการโรค...

-เบาหวานประเภทที่ 2 (Type 2 Diabetes)-โรคหัวใจและหลอดเลือด-ปัญหาระบบทางเดินอาหาร-โรคอ้วน-มะเร็งลำไส้ใหญ่

สามารถใส่เพิ่มไปกับสตูว์และซุปต่างๆ ได้

นอกจากนี้ เรายังมีสูตรชาเปลือกหัวหอมซึ่งดีและมีประโยชน์มาก

เริ่มด้วยการเก็บเปลือกหัวหอมใส่ไว้ในขวดแก้ว จากนั้นเทน้ำร้อนลงไปบนเปลือกหัวหอม ปิดฝาและปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นก็จะได้ชาไว้ดื่มก่อนนอน

หมายเหตุ: ไม่แนะนำหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่ให้นมบุตรใช้เปลือกหัวหอม

อ้างอิง : healthyfoodhouse.comแปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com



บทความแนะนำ


smartphoneiOSพระสมเด็จหัวหมาติดรูหัวติดรูข่าวล่าสุดสมาร์ทโฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก