6 คำพูดที่สาวๆ ไม่ควรพูดกับคุณแฟน หรือสามี #คำเฮิร์ตๆ พูดเบาๆ ก็เจ็บ!!

อ่าน 9,836

วันที่หนุ่มสาวมีความสุขที่สุด คงเป็นวันที่ทั้งสองคนได้แต่งงานกัน วันที่มีพิธีมงคลสมรส มีญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดีในความรักของเราทั้งสอง แล้วเราจะทำอย่างไรให้ความรักของเราไม่มีปัญหาอยู่จนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร อย่างที่ญาติผู้ใหญ่ให้พรกันความเข้าใจกัน ให้เกียรติกันเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับคนที่เป็นแฟนกัน

เชื่อหรือไม่ว่าเพียงคำพูดไม่กี่คำ ก็สามารถทำให้สามารถเลิกกัน หรือแยกทางกันได้ ลองมาดูกันสิว่า 6 เรื่องอันตรายที่สาวๆ ไม่ควรพูดสิ่งนี้ กับคุณแฟน กัน

1. วิพากษ์วิจารณ์เพื่อนๆ ของหนุ่มๆ

เคยมีคำกล่าวไว้ว่า เพื่อนย่อมมาก่อนแฟน ถ้าจะจริง เพราะเพื่อนๆ ที่เขาคบกันมาอย่างน้อย 4ปีที่เรียนมหาลัยด้วยกัน หรือบางคนคบเพื่อนและสนิทกันตั้งแต่เรียนมัธยมก็มี

การที่คุณไปวิพากษ์วิจารณ์เพื่อนของสามีว่าคนนั้นเป็นอย่างนั้นไม่ดีเลย คนนี้ทำไมไม่ทำอย่างนี้ล่ะ การที่คุณพูดถึงเพื่อนๆส ามีในทางลบนั้น ทำให้คุณสามีของคุณมองว่าคุณเป็นคนใจแคบก็ได้

2. แฟนเก่าของแฟน

รักครั้งแรกหรือแฟนคนแรก มันย่อมมีอะไรที่ประทับใจเสมอ แต่ถ้าคุณคอยจะถามว่าตอนนี้แฟนเก่าคุณทำงานที่ไหน แต่งงานใหม่หรือยัง ทำไมเลิกกับคนนั้นล่ะ ไปคบคนใหม่ไม่เห็นดีเลย

การที่คุณไปออกความคิดเห็นเรื่องแฟนเก่าของหนุ่มๆ ยิ่งทำให้เขารู้สึกไม่ดีกับคุณมากๆ เลย เพราะยิ่งไปกระตุ้นความรู้สึกเก่าๆ ของแฟนคุณ ให้คิดถึงแฟนเก่าตลอดเวลา 3. เรื่องครอบครัวของคุณแฟน

ถ้าคุณและคุณแฟนแต่งงานกันแล้ว ต้องแยกบ้านออกมาจากครอบครัวของแฟน แต่พ่อ-แม่ หรือพี่น้องของคุณแฟนยังอยู่ด้วยกัน ถ้าวันหยุดหนุ่มๆ ของคุณจะไปหาพ่อ-แม่ของเขาบ้าง

สาวๆ ก็ไม่ควรพูดในลักษณะที่ว่า เธอๆ ช่วยอันนี้หน่อย อย่าเพิ่งไปไหนเลย คอยช่วยเหลือเราก่อน!!! แบบนี้ เพราะคุณแฟนของสาวๆ จะมองว่าคุณไม่เคารพรักและให้เกียรติพ่อแม่เขาน่ะสิ 4. ปมด้อยหรือจุดด้อยของคุณแฟน

ถ้าคุณก็รู้ว่าคุณแฟนของสาวๆ นั้นมีปมด้อยเรื่องอะไร ตรงไหนที่จึ๊ก ตรงไหนที่เจ็บ อยู่ตรงไหน ถ้าสาวๆ รู้ควรเหยียบไว้ ไม่ควรพูดปมด้อยนั้นๆ ให้เพื่อนหรือใครๆ ฟัง ด้วยความสะใจออกมาเลยนะจ๊ะ เพราะเป็นการไม่ให้เกียรติคุณแฟนสุดๆ

เพราะเมื่อพูดออกไป อาจจะทำให้เขาอายและขาดความมั่นใจ และอาจจะไม่พอใจจนต้องคอยระวังตัวอยู่ตลอดเวลา จนทำให้ไม่มีความสุขก็เป็นไปได้ 5. คำพูดประชดประชัน

คนที่เป็นแฟนกัน การพูด ไม่ว่าจะอารมณ์เสียอะไรมาหรือพบเจอปัญหาต่างๆ มากมายจงอย่าพูดจาประชดประชันกับคุณแฟน เพราะบางทีเรื่องที่ทำให้คุณอารมณ์เสียนั้น แฟนของคุณไม่รู้เรื่องด้วยเลย

แล้วคุณสาวๆ ที่ชอบพูดว่า ใช่สิ ไม่ใช่คุณนี่ จะอะไรหนักหนา คำพูดเหล่านี้จะเป็นการทำลายความรู้สึกของหนุ่มๆ คู่รักของคุณอีกด้วยนะ

6. พูดคำว่าเลิกบ่อยๆ

มีปัญหากับแฟนทีไร เอะอะก็บอกเลิกเขาทุกที นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพูด เพราะหากเขาได้ยินสาวๆ พูดบ่อยๆ เขาอาจจะคิดว่าคุณอยากจะเลิกกับเขาจริงๆ ก็ได้

หากวันไหนคุณแฟนเอาจริงจังกับคำพูดของคุณขึ้นมา คุณนั่นแหละที่จะต้องเสียใจ ถึงขั้นต้องเลิกกัน หย่ากัน ครอบครัวแตกแยกได้เลยนะจ๊ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 6 เรื่องอันตรายที่สาวๆ ไม่ควรพูดสิ่งนี้กับแฟน คุณสาวๆ ทั้งหลายให้รู้ว่า ถ้าหลีกเลี่ยงที่จะไม่พูดเรื่องเหล่านี้ได้ ก็จะเป็นการดี ถ้าวันนี้คุณมีคุณแฟนที่รักคุณให้เกียรติคุณ อย่าใช้คำพูดเหล่านี้ทำร้ายจิตใจเลย หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน หมั่นเติมความรักให้กันให้กำลังใจกันเพื่อความรักที่ยืนยาวดีกว่า

ขอให้สาวๆ มีชีวิตรักที่ดีกับคุณแฟนที่รักไปนานๆ นะค้า ^^ แล้วพบกันใหม่ บ๊ายบายค่ะ



บทความแนะนำ


การศึกษาข่าวล่าสุดใช้เท้าปั๊มหัวใจหน้ากลมแก้มกลมเขียนคิ้วปั๊มหัวใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก