อยากมีเพื่อนรับเปิดเทอม แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองใช้วิธีต่อไปนี้สิ กับ 7 มุกเด็ดมัดใจเพื่อนใหม่ให้อยู่หมัด

อ่าน 3,910

น้องๆ มัธยมเปิดเทอมกันหมดแล้ว หลายๆ คนเฮฮาจะได้เจอเพื่อนซะที แต่หลายคนก็มีปัญหา ว่าย้ายโรงเรียนไป แต่จะทำไงให้หาเพื่อนใหม่ได้ ก็ใจไม่กล้าทัก ทักแล้วก็ไม่รู้จะพูดว่าอะไร เหนื่อยใจจริงๆ ถ้าใครมีปัญหาในการหาเพื่อนใหม่แบบนี้ พี่แก้วมีมุกไม่เสี่ยว แต่เกี่ยวเพื่อนได้เพียบชัวร์ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องอาย ลองดูไม่เสียหาย เผลอๆ ได้แฟนมาด้วยไม่รู้ตัว

ลืมเครื่องเขียนมา เธอจ๋า...ยืมใช้หน่อย ว้าย ตายแล้ว! ลืมอะไรลืมได้ แต่ดั๊นลืมหยิบยางลบมาด้วย ถ้างั้นก็ใช้การลืมให้เป็นประโยชน์ไปสิคะ สะกิดเพื่อนข้างๆ เธอๆ ยืมยางลบหน่อย พอใช้ดีก็แอบยิงคำถามว่าซื้อจากไหน ยี่ห้ออะไร ว่างๆ ฝากซื้อหน่อยแล้วกัน เห็นมั้ยคะ เริ่มต้นแค่การยืม แต่หาเรื่องคุยต่อได้อีกเยอะ สานสัมพันธ์ได้แน่นอน อ้อ! แต่อย่าลืมคืนด้วยนะ

มีของครบครัน ใครลืมอะไรนั้นมายืมเราได้ ถ้ายืมของเพื่อนก็แล้ว มิตรภาพก็ยังไม่คืบหน้า งั้นเปลี่ยนบทบาทมาเป็นคนให้เพื่อนยืมของบ้างจะเป็นอะไร ให้เพื่อนยืมของเล็กๆ น้อยๆ ใช้ จะได้หาเรื่องคุยได้ แถมยังแสดงน้ำใจให้เห็นอีก เพื่อนคนไหนไม่ประทับใจ ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว

พักกลางวันไปไหน ขอติดสอยไปด้วยคนสิ ส่วนน้องๆ คนไหนที่เข้ามาเป็นเด็กใหม่ในโรงเรียน แล้วคนอื่นๆ ดันมีกลุ่มก้อนที่รู้จักกันหมดแล้ว อ้าว! ตายละสิ เหมือนเราเป็นโดดเดี่ยวผู้น่ารัก ก็ลองใช้มุกกินข้าวเที่ยงแบบนี้ดูค่ะ เพียงแค่ใช้วิธีถามความเห็นว่าร้านไหนอร่อยเหรอ เราเพิ่งเข้ามาใหม่ ยังไม่รู้อะไรเลย ขอไปกินด้วยคนได้มั้ย แล้วก็ใช้เวลาพักให้คุ้มค่า แรกๆ อาจจะต้องลองนั่งฟังว่าเค้าคุยอะไรกันไปก่อน เรื่องไหนถูกใจก็ขอเมาท์ด้วย แต่ถ้าแก๊งนี้ไม่โดนใจ ลองไปกินกับแก๊งใหม่ เดี๋ยวต้องเจอเพื่อนที่ใช่ คุยกันถูกคอแน่นอน

ยกมืออาสา มามะเดี๋ยวเราช่วยงานห้อง โลกต้องการฮีโร่ฉันใด เพื่อนก็ต้องการจิตอาสาช่วยงานห้องฉันนั้น น้องๆ ไม่ต้องอายค่ะ ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบทำกิจกรรมอยู่แล้วนะ สบายเลย อยากทำอะไรก็คิดไว้ เวลาเพื่อนขออาสาสมัครรับผิดชอบก็แค่พร้อมจะยกมือออกตัวว่าจะช่วยทำ รับประกันว่าเป็นที่พูดถึงแน่นอน เพื่อนๆ รักเลยแหละ!

พกขนมติดตัวไว้ ได้ใจเพื่อนใหม่ที่กำลังหิว ถ้ากิจกรรมก็ไม่ชอบทำ มนุษยสัมพันธ์ก็ไม่ค่อยจะดี ขี้เมาท์ก็ไม่ใช่ แล้วจะให้ทำไงถึงได้เพื่อนใหม่ ลองใช้มุกนี้สิคะ เตรียมขนมติดตัวไว้ ไม่ต้องเยอะก็ได้ เอาที่คิดว่าใครเห็นก็อยากกิน เวลาได้ยินเพื่อนบ่นหิวๆ ก็ควักให้ เอานี่ไปกินก่อนสิ หรือเวลาเราแกะขนมที ก็แบ่งให้คนนู้นคนนี้กินด้วย โอ๊ยยย บอกเลยว่านอกจากเพื่อนจะซึ้งในน้ำใจ ยังกินไปชวนคุยไป เฮฮากันไปไม่มีสะดุดได้อีก เจ๋งปะ

บ้านเธออยู่ไหน อุ๊ย! ไปด้วยกันสิ เลิกเรียนจะกลับบ้านนะ อ๊ะๆ แต่เราไม่กลับมือเปล่าค่ะ เราจะไม่ยอมให้เวลาผ่านไปแบบไร้ค่า ถึงแม้จะอยู่บนรถไฟฟ้าก็ต้องได้เพื่อน! เพียงแค่น้องๆ เอ่ยประโยคทักทายง่ายๆ "บ้านเธออยู่ไหน?" ภายใน 5 นาที รับเพื่อนเพิ่มฟรีทันที 1 แถม 1 (เดี๋ยวๆ นี่หาเพื่อนนะไม่ใช่ขายกระทะ) เอาเป็นว่า ลองหาเพื่อนที่บ้านอยู่ทางเดียวกัน จะได้ไปด้วยกัน ชวนไปไหนไปกัน จะได้ไม่เหงา บอกเลยว่ามีหลายคนที่ได้เพื่อนซี้เป็นคนที่หมู่บ้านใกล้กัน แถมยังสนิทกันมากๆ เพราะได้มีเวลาร่วมกันเยอะกว่าเพื่อนคนอื่นอีกด้วย ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะ

แอดเฟรนด์ของเฟรนด์ในโซเชียล เดี๋ยวก็เจอคนคุยถูกคอ ยุคนี้ถ้าจะบอกว่ามีตัวช่วยอะไรที่ทำให้เข้ากับเพื่อนในโรงเรียนใหม่ได้ พี่แก้วบอกเลยว่าไม่มีอะไรง่ายเท่ากับโซเชียลอีกแล้วค่ะ ถ้าเรามีเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ไอจี ของเพื่อนคนไหน ก็ลองเข้าไปส่องเพื่อนในลิสต์ของเค้าอีกทีสิคะ คนไหนที่หน้าตาคุ้นๆ เคยเห็นในห้อง ก็กดแอดเฟรนด์ไปเลย ไม่ต้องคิดอะไรมาก รับก็ดี ไม่รับก็ไม่เป็นไร ถ้าเค้ารับแล้วอย่าลืมไปชวนคุยหรือคอมเมนต์สเตตัสบ้าง งานนี้สานสัมพันธ์ได้อีกเยอะ



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นเมาหลับไม่ตื่นหุ่นยนต์ข่าวล่าสุดเมาแล้วหลับSALEBrationทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก