เพลง เวลคัม ทู ไทยแลนด์ เวอร์ชั่นใหม่ จะชวนทอมไปทำอะไร ถ้าไม่ใช่พัฒน์พงศ์

อ่าน 8,826

แชร์กระจาย เวลคัม ทู ไทยแลนด์ เวอร์ชั่นใหม่ เสนอไอเดียเด็ด จะชวนทอมทำอะไร นอกจากไปพัฒน์พงศ์ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

"ทอม ทอม แวร์ยูโกลาสไนท์ (ไอเลิฟเมืองไทย ไอไลค์พัฒน์พงษ์)" เชื่อว่า เนื้อเพลง เวลคัม ทู ไทยแลนด์ ของวง คาราบาว ท่อนนี้ คงจะติดหูของหลาย ๆ คน กับการสะท้อนถึงการท่องเที่ยวเมืองไทยว่า แม้เราจะพยายามนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีงาม แต่นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก ก็เลือกจะจดจำภาพลักษณ์ที่ไม่ดีไปพร้อม ๆ กัน และก็ต้องยอมรับว่าหลาย ๆ คน เลือกจะมาเที่ยวเมืองไทยเพียงเพื่อการท่องเที่ยวในลักษณะนั้นจริง ๆ ซะด้วย

อย่างไรก็ตาม ยังมีคนไทยไอเดียเจ๋ง ที่คิดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน และมีการถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจ โดยมีกระแสโซเชียลมีเดียร่วมแชร์กันล้นหลาม อย่างล่าสุด (24 พฤษภาคม 2560) ที่เฟซบุ๊กเพจ มานะ ได้มีการเผยแพร่คลิปเพลง เวลคัม ทู ไทยแลนด์ เวอร์ชั่นใหม่ ที่ถ่ายทอดโดย "อุ๋ย บุดด้า เบลส" กับการชวน "ทอม" มาท่องเที่ยวไทยในทางเลือกใหม่ ที่ไม่ใช่แค่ พัฒน์พงศ์

โดยมีการเผยแพร่ไอเดียการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน จากโมเดลการทำปางช้างของ "พี่แสงเดือน ชัยเลิศ" ที่ให้นักท่องเที่ยวมาดูแลช้าง เก็บขี้ช้าง ตัดอ้อย ตัดกล้วยให้ช้าง พาช้างไปอาบน้ำ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม มีนักท่องเที่ยวยอมจ่ายเงินหลักหมื่นเพื่อมาทำกิจกรรมนี้ แถมยังคิวแน่น จองกันข้ามเดือนข้ามปีเลยทีเดียว



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีท่องเที่ยวข่าวด่วนกระบะชนฟอร์จูนเนอร์ผู้บริหารมิชลินทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก