หลายคนอาจจะยังไม่รู้!! 6 ประโยชน์จากการทานอาหารด้วยมือ

อ่าน 8,565

หากคุณเคยเดินไปแทบประเทศแอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย หนึ่งสิ่งที่คุณจะพบเจอเป็นปกติคือผู้คนทานอาหารด้วยมือเปล่าแทนการใช้ช้อนส้อม แม้คุณอาจจะตกใจว่าพ่อแม่สอนว่าการกินอาหารด้วยมือเป็นมารยาทที่ไม่เหมาะสม

การทานอาหารด้วยรสสัมผัสและสติ คือการใช้ประสาทสัมผัมทั้งห้า สายตา กลิ่น เสียง การลิ้มรสและการสัมผัส จะช่วยเพิ่มอรรถรสเพิ่มจิตวิญญาณเข้าถึงรสอาหารมากขึ้น ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าการกินด้วยมือเป็นเรื่องไม่ถูกสุขลักษณะ

ประโยชน์จากการทานอาหารด้วยมือมีดังนี้- ช่วยเสริมสร้างประสาทสัมผัส นิ้วโป้งสื่อถึงที่ว่าง นิ้วชี้สื่อถึงอากาศ นิ้วกลางสื่อถึงไฟ นิ้วนางสื่อถึงน้ำ นิ้วก้อยสื่อถึงแผ่นดิน เปรียบได้ว่าเป็นการรักษาสมดุลของธาตุทั้ง 5 ในร่างกายเพื่อสุขภาพที่ดี- เส้นประสาทปลายนิ้วจะรับรู้ถึงอุณหภูมิของอาหารก่อนคุณจะนำเข้าปาก ปกติหากใช้ช้อนส้อมเราจะกะอุณหภูมิอาหารไม่ถูกและจะลวกปากเสมอ- ช่วยเรื่องการขับถ่าย- ลดความเสี่ยงการเกิดเบาหวานประเภท 2 การทานเร็ว หนึ่งในปัจจัยการเกิดเบาหวาน ดังนั้นการทานด้วยมือจะช่วยให้การทานอาหารต่อคำจะมีปริมาณที่เหมาะสมไม่มากไปหรือน้อยไป- ทำให้จิตว่าง เนื่องจากเรามักจะกินขนมไปดูทีวีไป หรือทำหลายสิ่งพร้อมกันจะช่วยให้จิตของคุณได้ปลดปล่อย- ประโยชน์ข้อนี้อาจจะเกิดกับเฉพาะบางคนในเรื่องความสะอาด เมื่อเราทานอาหารด้วยมือ ก่อนรับประทานต้องทำความสะอาดมือก่อน ซึ่งจะช่วยให้การทานด้วยมือสะอาดกว่าช้อนส้อม

ที่มา : www.top10homeremedies.com,daily.rabbit.co.th



บทความแนะนำ


ความสัมพันธ์conceptวิทยาศาสตร์ชาบูชิโปรโมชั่นBarPlazaบาร์บีคิวพลาซ่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก