ไม่อยากดูแก่ก่อนวัยควรอ่าน!! 10 อาหาร ต้นเหตุทำหน้าแก่ก่อนวัย!

อ่าน 5,600

รับลองได้เลยว่าไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ชาย หรือผู้หญิง ส่วนมากแล้วก็คงไม่มีใครอยากดูหน้าแก่ก่อนวัยอย่างแน่นอน ซึ่งผิวพรรณที่เหี่ยวย่นหย่อนยานมันก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โดนมองว่าแก่ ได้แบบง่ายๆ ดังนั้นหากไม่อยากดูแก่เรื่องอาหารการกินจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และนี่คือ 10 อาหารที่ทำหน้าแก่ก่อนวัย มีอะไรบ้างไปดู..

1. น้ำตาล อาหารที่มีรสหวานจัดหากรับประมาณทานอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลมากๆ จะทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ผิวขาดคอลลาเจนจนไม่มีความสดใสเปล่งปลั่ง ผิวหนังจึงดูเหี่ยวย่น

2. แอลกอฮอล์แอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำไปเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังทำให้ตับพัง เมื่อตับต้องทำหน้าที่อย่างหนักในการกำจัดของเสียออกจากร่างกาย หากตับสุขภาพไม่ดี ก็จะสะท้อนออกมาถึงผิวหนังที่สีสันไม่สดใส หมองคล้ำ และเหี่ยวย่น

3. คาเฟอีนในเครื่องดื่มจำพวกชา กาแฟ น้ำอัดลม ที่มีคาเฟอีนจะมีสารอะดรีนาลีนที่ทำให้ร่างกายตื่นตัวก็จริง แต่ก็ทำให้ผิวพรรณเหี่ยวย่นขึ้นด้วย แถมคาเฟอีนยังดูดซึมวิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการบำรุงผิวพรรณออกไปจากร่างกายิกต่างหาก

4. ไขมันไม่อิ่มตัว ไขมันทรานส์ไขมันไม่อิ่มตัว ไขมันทรานส์นอกจากทำให้อ้วนง่าย ผิวมีเซลลูไลท์แล้ว ไขมันทรานส์ยังทำให้ผิวหนังของเราไวต่อรังสียูวีมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นผิวก็จะขาดความนุ่มชุ่มชื่น และริ้วรอยถามหาไวขึ้น

5. อาหารรสเค็มอาหารอะไรก็ตามที่มีรสเค็มจัด มันจะดูดซับน้ำออกจากร่างกาย ทำให้ผิวหนังแห้งกร้าน เหี่ยวย่นง่าย

6. อาหารแปรรูป แช่แข็ง อาหารกระป๋องบรรดาอาหารจำพวกนี้นอกจากจะมีรสเค็มแล้วยังมีสารในกลุ่มซัลไฟต์ ที่มาในรูปของสารกันเสีย แต่งกลิ่นและรสสังเคราะห์ และวัสดุกันอาหารเหม็นหืน มันจะเข้าไปกระตุ้นผิวให้เกิดอาการอักเสบ และริ้วรอยก็จะถามหานั่นเอง

7. อาหารปิ้งย่างอาหารเหล่านี้จะพบสารไฮโดรคาร์บอนในส่วนที่ปิ้งจนไหม้เกรียมจนเกิดเป็นสารอนุมูลอิสระ ทำลายผิวให้เกิดริ้วรอย ขาดความตึงกระชับ

8. เครื่องดื่มชูกำลังเครื่องดื่มชูกำลังตะมีทั้งคาเฟอีน และน้ำตาลสูง ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ทำให้ดูแก่ลงนั่นเอง แถมยังทำลายสารเคลือบฟัน ทำให้ฟันดูไม่สวยงามอีกต่างหาก

9. อาหารทอดอาหารทอดมีปริมาณไขมันสูง แถมยังทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนัง ส่งผลให้ผิวหนังเหี่ยวย่น อีกด้วย

10. อาหารที่ใส่สารให้ความหวานแทนน้ำตาล (น้ำตาลเทียม)น้ำตาลเทียมจะส่งผลให้เกิดอาการปวดหัว ปวดข้อ และทำให้อยากน้ำตาลมากขึ้น ซึ่งน้ำตาลจะทำให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพ อย่างที่บอกไปข้างต้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตามอาหารจำพวก 10 ประเภทที่บอกไป ไม่ได้หมายความว่าห้ามกินเลย แต่ควรทานในปริมาณไม่มากจนเกินไป เพื่อสุขภาพที่ดีและผิวพรรณอันสวยงามของคุณนั่นเอง

ที่มา : ครอบครัวข่าว 3, Healthtoday.net,consciouslivingtv.com



บทความแนะนำ


สวยจากภายในhairbunเทคโนโลยีHoverboardLexusBunDoubleผิวสวยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก