รวม 5 คำถามเด็ด! เรื่องเพศ18+ ที่วัยรุ่นอยากรู้มากที่สุด อ่านด่วนอาจมีคำถามของเราอยู่ก็ได้

อ่าน 11,644

รวบรวม 5 คำถามเด็ด! เรื่องเพศ18+ ที่วัยรุ่นอยากรู้มากที่สุด มาให้ดูกัน เพราะปัญหามีทางแก้เสมอ..ฉนั้นถ้าสงสัยต้องตั้งคำถามและหาคำตอบ

คำถามที่ 1 : กินยาคุมฉุกเฉิน...ท้องมั้ย?

ปัญหานี้ขอบอก..อย่าใช้ยาคุมฉุกเฉินจนกลายเป็นเรื่องปกตินะคะน้องๆ อย่ากินพร่ำเพรื่อ อย่ากินมั่วๆ เพราะอาจมีผลข้างเคียงในระยะยาวหากกินติดต่อกันบ่อยๆ อยากจะป้องกันท้อง พี่แก้วแนะนำถุงยางอนามัย ป้องกันโรคติดต่อเพศสัมพันธ์ได้ด้วยนะคำถามที่ 2 : ประจำเดือนมาแล้ว...จะท้องมั้ย?

ใจเย็นๆ แล้วเปิดหนังสือสุขศึกษาหน้าต่อไปค่ะ เพราะประจำเดือนมา มันคือสัญญาณว่าไม่ท้อง เดือนนี้รอดไปได้ แต่ถ้ายังเสี่ยงกับการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่ป้องกัน หรือป้องกันไม่ถูกวิธี มันก็ไม่แน่นะคะ คนเราอาจไม่ได้โชคดีเสมอไป เพราะฉะนั้น ถ้ากลัวจะท้องจริงๆ คิดไว้เสมอ ?ไม่ทำก็ไม่ท้อง? หรือถ้าอดใจไม่ไหว ถุงยางอนามัยช่วยน้องได้!

คำถามที่ 3 : จูบ...จะท้องมั้ย?

พี่แก้วยังคงยืนยัน นั่งยัน นอนยัน ว่ายังไง้ยังไงไม่ทับ ไม่ทำ ก็ไม่ท้อง

คำถามที่ 4 : ประจำเดือนมาผิดปกติ จะเป็นอะไรมั้ย?

จริงๆ ช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่ฮอร์โมนส์พุ่งพล่าน ซึ่งก็ไม่แปลกค่ะที่ประจำเดือนจะมาผิดปกติ เลื่อนบ้าง ขาดบ้าง ยิ่งสำหรับน้องๆ มนุษย์เมนส์มือใหม่ เดาใจว่าประจำเดือนจะมาเมื่อไหร่กันไม่ถูกเลยทีเดียว เอาเป็นว่า ถ้าประจำเดือนมาแบบผิดปกติมากๆ ไปปรึกษาคุณหมอจะดีที่สุดค่ะ หมอกูเกิล หมอมโน หรือจะสู้หมอจริงๆ ได้ ใช่มั้ยล่ะ?

คำถามที่ 5 : ทำไงดี ไม่กล้าบอกพ่อแม่ว่าเป็นตุ๊ด?

อันดับแรก น้องต้องทำใจ! เรื่องแบบนี้คงต้องใช้เวลา ไม่ใช่ในละครที่จะบอกปุ๊บพ่อแม่เข้าใจปั๊บ จบแฮปปี้เอนดิ้งทันที ชีวิตจริงน่ะแทบไม่มีแบบนี้หรอกค่ะ ลองค่อยๆ เปิดเผยตัวตนทีละนิด ให้เวลากันและกันได้ปรับตัว ที่สำคัญ น้องต้องพิสูจน์ว่าถึงจะเพศไหน เราก็ยังเป็นลูกที่ดี และคนที่ดีของสังคมนะ แค่นี้ก็เริ่ดแล้ว - ข่าววันนี้

เครดิต - พี่แก้ว



บทความแนะนำ


ความจำสั้นรักขมจบอดีตดารานางเอกจิรายุทธเจมส์เอมมี่ป่วยข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก