สาวๆ ควรอ่าน!! 7 สิ่งเล็กๆ ที่จะทำให้คุณผู้ชายของสาวๆ แฮปปี้ในความสัมพันธ์และรักเรายิ่งขึ้น

อ่าน 13,090

ในแทบทุกๆ ความสัมพันธ์แบบหนุ่มสาว ส่วนมากแล้วดูเหมือนผู้หญิงแบบเราๆ จะเป็นฝ่ายเรียกร้องความรักความเอาใจใส่จากแฟนซะมากกว่า อาจเพราะธรรมชาติที่สร้างให้ผู้ชายส่วนใหญ่ดูนิ่งๆ แต่ใช่ว่าพวกหนุ่มๆ เค้าจะตายด้านนะ ที่จริงเค้าก็ต้องการความรักความเอาใจใส่จากเราเหมือนกันนี่ล่ะ แม้จะไม่ค่อยเอ่ยปากเรียกร้องก็เถอะ แต่รับรองว่าถ้าทำให้ เค้าแอบยิ้มแก้มปริและรักเรามากขึ้นแน่ๆ

บอกรักเสมอจริงอยู่ที่ว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด แต่เราว่าการกระทำที่มาพร้อมคำพูดมันดียิ่งกว่า ขนาดเราเองยังอยากได้ยินคำว่า ?รัก? บ่อยๆ เลย ทำไมเค้าจะไม่อยากฟังล่ะ หมั่นบอกรักเค้าเสมอ อาจจะเป็นตอนเช้าหรือก่อนเข้านอน แต่อย่าให้พร่ำเพรื่อจนดูน่ารำคาญล่ะ

เอาใจใส่ในเรื่องเล็กๆไม่ต้องเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ แค่ทำทุกๆ วันให้ดีที่สุด อย่างตักอาหารให้ หากเจอหน้ากันแล้วเค้าแต่งตัวไม่เรียบร้อยก็ช่วยจัดระเบียบให้สักหน่อย คอยรับฟังเวลาเค้าบ่นเรื่องที่ทำงานหรืออะไรก็ตาม แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เค้ารู้สึกว่าสำคัญต่อเรา

ส่งจดหมายรักให้เค้าวั้ยตายล้าววว 2017 ยังมีคนเขียนจดหมายหากันอยู่อีกหรือคะ แหม่? เรารู้ว่ามันฟังดูโบราณ แต่อยากจะบอกว่าในความเชยเนี่ย มีความคลาสสิกและโรแมนติกซ่อนอยู่นะ คิดดูว่าในยุคที่สื่อสารได้รวดเร็วทันใจแค่ปลายนิ้ว ถ้ามีใครสักคนยอมเสียเวลานั่งลงเรียบเรียงเขียนความในใจให้เรา มันจะพิเศษและน่าประทับใจขนาดไหน

เขียนโน้ตสั้นๆแอบสอดโน้ตที่เขียนข้อความหวานๆ สั้นๆ ไว้ในกระเป๋าเค้า อย่างเช่น บอกรัก บอกคิดถึง หรืออะไรก็ว่าไป หรือถ้ามีเรื่องงอนกันอยู่ จะขอโทษผ่านโน้ตบอกเค้าว่าคุณเสียใจแค่ไหนก็ได้นะ แปะไว้ตามพวงมาลัยรถ หรือกระจกห้องน้ำงี้ บอกเลยว่าต้องใจอ่อนกันบ้างล่ะ

เซอร์ไพรส์ในวันพิเศษแม้เราจะบอกว่าทำวันธรรมดาให้เป็นวันพิเศษ แต่ในวันพิเศษจริงๆ อย่างวันเกิดเค้า หรือวันครบรอบวันที่คบกัน (ขอเป็นรอบปีนะ นับเป็นเดือนนี่ก็ดูจะลำไยไปหน่อย) ก็ควรมีของขวัญให้กันบ้าง ไม่ต้องจัดเบอร์ใหญ่ไฟกะพริบ กัดฟันซื้อแบรนด์เนมจนเลือดซิบ (แต่ถ้าไหว ขนหน้าแข้งไม่ร่วง จะเปย์ก็ไม่ว่ากัน) จริงๆ พวกของแฮนด์เมดที่ทำเองนี่ก็น่าซึ้งใจแล้วล่ะนะ

ทำอาหารหรือขนมให้เสน่ห์ปลายจวักมัดใจชายมาตั้งแต่รุ่นย่ารุ่นยายฉันใด ตอนนี้คตินี้ก็ยังใช้ได้อยู่ อาจไม่ต้องถึงกับเป็นเมนูพิสดารพันลึก แค่เป็นอาหารที่เราทำหนุ่มๆ ก็ปลื้มแล้ว ไม่ต้องห่วงว่าทำไม่เป็นนะ มันฝึกกันได้ เริ่มจาก Google หรือเข้าพันทิปห้องก้นครัวเลย

ใช้เพลงเป็นสื่อแทนที่จะแชตหากันอย่างเดียวอย่างทุกๆ วัน ส่งเพลงให้เค้าฟังบ้าง เลือกที่ความหมายดีๆ ทำนองฟีลกู้ด จะสร้างรอยยิ้มให้เค้าได้ไม่น้อยเลยล่ะ

Tips

นอกจากเรื่องน่ารักๆ แบบนี้ ชีวิตคู่ยังประกอบด้วยความเข้าใจ ความไว้ใจ การปรับตัวและอะไรอีกหลายอย่าง ที่แต่ละคู่ต้องเรียนรู้และปรับกันไปเนอะ

ทำให้ขนาดนี้ ไม่รักไม่หลงก็ไม่รู้จะว่าไงแล้วเธอ!



บทความแนะนำ


ดูดวงทายนิสัยความเชื่อครองเรือนสมรสสภาพแวดล้อมพระตรีมูรติเทพเจ้าแห่งความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก