นักศึกษามีเฮ! รัฐไฟเขียวจัดงบ 971 ล้าน จ้างนักศึกษา เพื่อจุดประสงค์ ช่วยคนรายได้น้อยโดยเฉพาะ

อ่าน 7,016

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังรายงานให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 13 มิ.ย. 2560 รับทราบความคืบหน้าการลงทะเบียนรายได้น้อยเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ หลังจากผู้มีรายได้น้อยลงทะเบียนทั้งสิ้น 14.1 ล้านราย โดยตั้งเป้าการตรวจสอบสิทธิ์และคุณสมบัติต้องให้เสร็จภายในวันที่ 31 ก.ค. 2560 และหลังจากนั้นทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจะดำเนินการสำรวจข้อมูลผู้มีรายได้น้อย เพื่อให้ความช่วยเหลือมีประสิทธิภาพและตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

โดย ครม.ได้เห็นชอบวงเงิน 971 ล้านบาท จากงบกลางประจำปีงบประมาณ 2560 ให้สำนักงานสถิติแห่งชาติสำรวจข้อมูลผ่านการจ้างนักศึกษาที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป จำนวน 7 หมื่นคน เพื่อสนับสนุนให้นักศึกษามีรายได้เพิ่มในช่วงปิดเทอม โดยต้องสำรวจข้อมูลให้เสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค. 2560 เพื่อให้ทันกับการให้สวัสดิการผู้มีรายได้น้อยที่ผ่านเกณฑ์ในวันที่ 1 ต.ค. 2560 นี้เป็นต้นไป

?การลงสำรวจข้อมูลเพื่อมุ่งเน้นให้ได้รับข้อมูลที่แท้จริงเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ของผู้ที่ลงทะเบียนในโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 รวมถึงสภาพปัญหาและความต้องการด้านสวัสดิการจากภาครัฐเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่และสร้างรายได้ในอนาคตต่อไป?



บทความแนะนำ


KARMARTSฮวงจุ้ยโปรโมชั่นเทพแห่งความมั่งคั่งดูดวงท้าวเวสสุวรรณทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก