5 พฤติกรรมเสี่ยง ต้นตอการเกิดสิวในหู

อ่าน 8,316

บางคนคงรู้สึกหงุดหงิดกับปัญหาสิวที่เกิดบน ใบหน้า หลัง หรือที่อื่นๆบนร่างกาย ยิ่งไปกว่านั้นหากสิวมันดันผุดขึ้นมาในหูคงยิ่งหนักใจไปมากกว่าเดิม เพราะจะบีบออกก็มองไม่เห็นปล่อยไว้ก็เจ็บซะเหลือเกิน ดังนั้นทางที่ดีหากเราไม่อยากเป็นแบบนี้บ่อยๆ ควรจะเลี่ยงไม่ให้สิวขึ้นที่หูน่าจะดีกว่า และนี่คือ5 พฤติกรรมเสี่ยง ต้นตอการเกิดสิวในหู มีอะไรบ้างไปดู..

1) เครื่องนอนที่ไม่สะอาดหูได้สัมผัสเตียงที่สกปรกโดยตรงจะทำให้เกิดสิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปนเปื้อนของเหงื่อ และน้ำลายที่ปลอกหมอน ดังนั้นควรจะเปลียนทุกๆ 2 3 วัน

2) ไม่ทำความสะอาดหูรูปร่างหูซับซ้อนยากต่อการทำความสะอาด ให้แน่ใจว่าใบหูของคุณสะอาด และต้องระวังเรื่องสารตกค้างของสบู่และแชมพู อย่าลืมที่จะทำความสะอาดด้วยผ้าขนหนูและน้ำสะอาด

3) ไม่ได้ทำความสะอาดหูฟังบางคนจะใส่หูฟังเวลาออกกำลังกาย ในขณะวิ่งก็ชอบฟังเพลง และทำความสะอาดมันน้อยมาก หูฟังก็จะเปื้อนเหงื่อและน้ำมัน และสิ่งสกปกอื่นๆ เพระฉนั้นให้ทำความสะอาดทันที ควรใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆในการทำความสะอาดหูฟัง

4) ผมสกปรกบนเส้นผมมักจะมีความมัน ฝุ่น การที่หูเกิดสิวนั้นเป็นเพราะผมที่สกปรกไปสัมผัสโดน ดังนั้นควรให้ผมสะอาดอยู่ตลอดเวลา

5) การทำความสะอาดหูรุนแรงเกินถ้าใช้ที่แคะหูหรือเล็บแคะหูแรงเกินไปจะทำให้เกิดสิวขึ้นได้ง่าย เพราะว่าเวลาทำความสะอาดหูต้องใช้ความอ่อนโยนในการสัมผัส



บทความแนะนำ


บาร์บีคิวพลาซ่าโปรโมชั่นการศึกษามาทันเวลาพอดีเพลงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก