เช็คเลย! คนเลือดกรุ๊ป o ควรทานและไม่ควรทานอาหารอะไรบ้าง ถึงเหมาะกับคุณ?

อ่าน 14,528

จากสถิติหมู่เลือดของคนไทยพบว่าส่วนมาก มีกรุ๊ปเลือดโอมากที่สุด วันนี้เราเลยจะมาไปส่องว่าคนที่มีเลือดกรุ๊ปโอควรทานและไม่ควรทานอาหารอะไรบ้าง เพื่อให้เหมาะสมกับกรุ๊ปเลือดของคุณ..

คนกรุ๊ปโอเป็นอย่างไร?คนกรุ๊ปโอนี้จะมีน้ำย่อยในระบบย่อยอาหารมีความเป็นกรดสูง ดังนั้น จึงสามารถย่อยอาหารจำพวกโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ดีกว่าคนกรุ๊ปอื่น นอกจากนี้ ระบบการเผาผลาญของคนกรุ๊ปโอก็ยังไม่ค่อยดีอีกด้วย ที่สำคัญคือคนเลือดกรุ๊ป O มักมีระดับฮอร์โมนไทรอยด์ไม่ค่อยคงที่ คนกรุ๊ปโอจึงมีปัญหาอ้วนง่าย ทำให้มีปัญหาเลือดแข็งตัวช้าร่วมด้วย

กรุ๊ป O ควรเลือกทานอะไร?- เนื้อสัตว์ เพราะน้ำย่อยของคนกรุ๊ปโอมีความเป็นกรดสูง สามารถย่อยเนื้อสัตว์ได้ดี ดูดซึมได้ดีมาก คนกรุ๊ปนี้จึงสามารถทานเนื้อสัตว์ได้สบาย ๆ- อาหารทะเล อาหารทะเลนี้จะช่วยเพิ่มไอโออีน ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคไทรอยด์ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่ายกับคนกรุ๊ปโอ แถมยังช่วยป้องกันโรคเลือดไม่แข็งตัวได้ด้วย- ผัก เช่น ผักโขม, บร็อคโคลี ที่มีวิตามินเคสูง สามารถช่วยเรื่องเลือดแข็งตัว เพราะคนกรุ๊ปนี้จะมีปัญหาเลือดแข็งตัวช้า

กรุ๊ป O ควรเลี่ยงทานอะไร?- ผลไม้รสเปรี้ยว เพราะมีกรดสูงเกินไป จะยิ่งทำให้แสบกระเพาะนั่นเอง- ชา , กาแฟ , เบียร์ เนื่องจากกระเพาะมีกรดสูง ระบบเผาผลาญไม่ดี เลือดแข็งตัวช้า

อย่างไรก็ตามแม้คนกรุ๊ปโอจะเหมาะกับการทานเนื้อสัตว์ แต่ก็ไม่ควรทานมากเกินไป ควรจำกัดปริมาณการทานให้เหมาะสมด้วย

ที่มา : ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ (สสส.), siaminsider.com



บทความแนะนำ


เคล็ดลับเสริมดวงในชีวิตประจำวันสูตรฟันขาวคิดสั้นผู้หญิงความสวยความงามฆ่าตัวตายข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก