7 สไตล์ความรักของ 'สาวมั่น' ที่ทำให้ความสัมพันธ์ 'เป็นตัวเอง' มากที่สุด

อ่าน 9,765

สาวๆ แต่ละคนล้วนมีบุคลิกลักษณะนิสัย และความชอบแตกต่างกัน บางคนเป็นสาวหวานชอบความมุ้งมิ้ง บางคนเป็นสาวเปรี้ยวชอบความเฉี่ยว หรือบางคนก็อาจเป็นสาวมั่นพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า เรื่องความรักกับความสัมพันธ์ก็เช่นกัน วันนี้เราขอนำเสนอความรักในมุมมองของเหล่า 'สาวมั่น' กันบ้างนะคะ

1. ไม่ทิ้งความเป็นตัวเองแม้จะมีความรัก มีใครสักคนเข้ามาทำให้หัวใจกระชุ่มกระชวย แต่สาวมั่นเธอก็จะไม่มีวันหันหลังให้กับ 'ความเป็นตัวเอง' พวกเธอยังคงเฮฮาปาร์ตี้กับเพื่อนๆ หรือไปเข้ายิมออกกำลังกายอย่างหนักแบบที่เคยทำมา นั่นเพราะพวกเธอมองว่าในความสัมพันธ์ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการคบกันแล้วได้เป็นตัวของตัวเองทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่เธอไม่รักนะคุณผู้ชาย เธอแค่ชอบความรักแบบที่สบายๆ ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากมายก็เท่านั้น

2. ไม่ตามติดเหตุผลเดียวที่พวกเธอไม่ถามซักไซร้วุ่นวาย เวลาผู้ชายออกไปไหน ไม่ใช่เพราะเธอไม่ห่วงหรือไม่สนใจ แต่เป็นเพราะเธอเชื่อใจและมั่นใจคุณ มากพอๆ กับที่มั่นใจตัวเอง พวกเธอจะไม่มาตามติดชีวิต หรือสิงร่างคุณเป็นเจ้ากรรมนายเวรหรอกนะ แล้วคุณก็ห้ามมาเกาะติดชีวิตของเธอด้วยเช่นกัน รักกันบนความเชื่อใจแบบนี้แหละ มุมมองความรักสไตล์สาวมั่น

3. มีอะไรพูดกันตรงๆไม่ต้องห่วงว่าเวลาเธองอน หรือไม่พอใจอะไรเธอจะไม่ยอมบอก ปล่อยให้หนุ่มไปงมเข็มในมหาสมุทรเอาเองหรอก เพราะเหล่าสาวมั่นเธอชัดเจนกับคุณแทบทุกเรื่อง รวมถึงเวลาที่เธออยากรู้ว่า คุณคิดจริงจังกับเธอมากแค่ไหน เธอก็จะถามคุณออกมาตรงๆ ด้วยเช่นกัน

4. ไม่หึงหวงจนเกินไปเหตุผลสั้นๆ สำหรับเรื่องนี้ คือ เธอเข้าใจว่าการมีเพื่อนต่างเพศเป็นเรื่องปกติของมนุษย์ เพราะคงเป็นไปได้ยากที่คนๆ หนึ่งจะรู้จักหรือพูดคุยแค่กับคนเพศเดียวกัน (อย่างน้อยๆ ก็ต้องเคยพูดคุยกับเพื่อนต่างเพศบ้างล่ะน่ะ) ดังนั้นถ้าไม่ใช่พฤติกรรมที่ล้ำเส้นเกินพอดีแล้วล่ะก็ เหล่าสาวมั่นจะไม่ออกอาการหึงหวงให้เสียสุขภาพจิตเลยคุณ

5. ไม่กลัวที่จะเปลี่ยนแปลงเมื่อใดก็ตามที่เธอรู้สึกว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ ช่างไม่ปลอดภัยกับร่างกายและจิตใจของเธอ สาวมั่นไม่รีรอที่จะถอยออกมาจากตรงนั้น เพราะพวกมองว่าเราไม่ควรเสียเวลา อยู่กับคนที่ไม่สามารถทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ หรือทำให้เธอเชื่อใจได้ ฉะนั้นการเลือกเปลี่ยนแปลงทุกอย่างด้วยตัวเอง เพื่อความสบายใจของตัวเองจึงเป็นทางออกที่พวกเธอมักเลือกใช้ มากกว่าการขอร้องให้อีกฝ่ายเปลี่ยนแปลง

6. ไม่ขยันโพสต์ลงโซเชียลสาวมั่นๆ พวกเธอจะไม่ค่อยอยากรู้เรื่องส่วนตัวของคนอื่นมากเท่าไร แล้วพวกเธอก็ไม่ค่อยชอบให้ใครมาวุ่นวายกับเธอมากด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องรักๆ ที่หลายคนมักมองว่าเป็นเรื่องน่าติดตามแบบสุดๆ ฉะนั้นหนุ่มๆ ไม่ต้องแปลกใจเลย ถ้าเวลาออกเดทสาวเจ้าจะไม่ค่อยอัพอะไรลงโซเชียลมากมายนัก ไม่ใช่ว่าเธอไม่ยอมให้คุณมีตัวตนนะ พวกเธอเปิดเผยชัดเจนไม่ปิดบังอยู่แล้ว เพียงแต่จะลงประกาศให้โลกรู้บ่อยๆ ว่าเธอคิดอะไร ทำอะไร รู้สึกยังไงน่ะมันไม่ใช่สไตล์ของเธอก็เท่านั้น

7. ไม่โทษตัวเองถ้าความสัมพันธ์ต้องจบด้วยความที่เธอทุ่มเททำทุกอย่างด้วยความมั่นใจ ทำให้พวกเธอไม่มีอะไรติดค้างในใจต่อไป ถ้าความสัมพันธ์ครั้งนี้ต้องจบสิ้นลง เธอจะไม่พาตัวเองดำดิ่งลงสู่ห้วงแห่งความเศร้า ด้วยการแบกความรู้สึกทุกอย่างเอาไว้ แต่เธอจะปล่อยให้ทุกอย่างผ่านไป โดยไม่โทษใคร หรือไม่ทำให้ตัวเองต้องเจ็บ ด้วยการหวนนึกถึงเรื่องแย่ๆ อีก ฉะนั้นไม่ต้องตกใจถ้าเห็นพวกเธอยังคงลั้ลลาได้ แม้เพิ่งผ่านเรื่องราวร้ายๆ มา แต่ใช่ว่าตัดสัมพันธ์แล้วไม่เสียใจนะ แค่ไม่อยากแสดงออกมากมายเท่านั้นเอง



บทความแนะนำ


EndBunnyJellySeasonSaleการบริหารโปรโมชั่นหน้าใสความสัมพันธ์ความรักชีวิตคู่ผิวสวยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก