คนรักสุนัขห้ามพลาด!! 5 อาหารเพื่อสุขภาพของคนที่ให้สุนัขแสนรักทานได้

อ่าน 2,446

อาหารของคนอะไรบ้างที่สามารถให้น้องหมาแสนรักทานได้และปลอดภัย แต่เตือนไว้ก่อนเลยว่าให้สุนัขทานมากไปก็ไม่ดีเช่นกัน ฉะนั้นให้ทานแต่พอควรจะดีกว่าไม่งั้นสุนัขของคุณอาจจะไม่สบายหรือน้ำหนักเกินก็เป็นไปได้เช่นกัน มาดูกันว่า 5 อย่างนั้นมีอะไรบ้างข่าว

1. โยเกิร์ต

สุนัขทานโยเกิร์ตได้ เนื่องจากมีแคลเซียม โปรตีน ซิงค์ โปรไบโอติก รวมถึงช่วยเรื่องท้องผูกให้สุนัขของคุณได้ ควรให้ทาน 1-2 ช้อนชา สำหรับสุนัขพันธุ์เล็ก 1-2 ช้อนโต๊ะสำหรับพันธุ์ขนาดกลาง 2-4 ช้อนโต๊ะ สำหรับพันธุ์ขนาดใหญ่ ควรเลือกโยเกิร์ตที่ไม่มีน้ำตาลหรือความหวาน หากสุนัขมีระบบย่อยอาหารจำพวกนมที่ไม่ดีนักก็ไม่ควรให้โยเกิร์ต

2. ฟักทอง

เนื้อและเมล็ดฟักทองสามารถให้สุนัขทานได้ รักษาสุขภาพทางเดินปัสสาวะ ระบบย่อยอาหารและมีขนเงางาม ฟักทองสดหรือทำเป็นอาหารแล้วไม่ควรเติมน้ำตาลและเครื่องเทศ หากสุนัขน้ำหนักน้อยให้เพียง 1-2 ช้อนชา น้ำหนักกลางให้ 1 ? 2 ช้อนโต๊ะ น้ำหนักมากให้ 2-5 ช้อนโต๊ะ

3. ไก่

ควรเป็นเนื้อไก่ล้วน ไม่ควรให้กระดูกเพราะจะเป็นอันตรายต่อน้องหมาของคุณได้ ไก่ถือเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี ทำเป็นซุปหรือให้เนื้อก็ได้ หากอาหารสุนัขหมดพอดีก็สามารถให้ไก่กับน้องได้

4. แครอท

สุนัขส่วนใหญ่ชอบความหวานของแครอท มีไฟเบอร์ วิตามินเอ และแคลอรี่ต่ำ ทั้งยังช่วยรักษาสุขภาพฟันลดหินปูน บำรุงสายตา และสร้างภูมิต้านทานให้ผิวสวย โดยบดแครอท 1-2 ช้อนโต๊ะให้สุนัข

5. ไข่ไก่

ไข่คน หรือ ไข่ต้ม ไข่ไก่จะช่วยให้น้องหมามีผิวและเล็บสวย โปรตีนของมันจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและรักษาเนื้อเยื่อ แต่อย่างไรไข่ไก่ก็มีไขมันสูง หลีกเลี่ยงการให้สุนัขทานไข่ทุกวัน ควรให้เพียง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ อย่าปรุงรสจะดีที่สุดและควรให้ไข่สุก หากให้ไข่ดิบจะทำให้สุนัขของคุณป่วยได้เนื่องจากแบคทีเรีย

Cr: top10homeremedies.com



บทความแนะนำ


เซ็กส์ผู้หญิงดูดวงความรักBarelyLethalภาพยนตร์วันต้องห้ามตามคติโบราณผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก