แนวคิดความรักดีๆ เพื่อให้มีความรักที่ยืนยาวคับ

อ่าน 9,626

ผมมีแนวคิดดีๆจะมานำเสนอ คิดว่ามันดี แต่ใช้ได้ผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับคุณและคู่ของคุณครับ บางคู่ที่มีปัญหาหรืออยากเลิกกับแฟนอาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะครับ จุดเริ่มต้นมาจากผมทะเลาะกับแฟนบ่อยคับ ไม่เข้าใจกัน ต่างกัน แต่เราก็รักกัน อย่างเดียวที่อยู่ด้วยกันได้ ผมใช้วิธีพวกนี้แก้ปัญหา เพื่อให้ได้รักกับเทอนานขึ้น และนานให้มากที่สุดครับ ใครมีแนวคิดดีๆ อาจดีกว่าผมก็มาแลกเปลี่ยนกันดีกว่าครับ

ความรักในแต่ละช่วงอายุ1.ช่วงวัยรุ่น เริ่มมีแฟน รุ้จักความรัก ป้อปปี้เลิฟ ปัญหาใหญ่วัยนี้น่าจะเป็นเอาแต่ใจ ไม่ใช้เหตุผล ใช้อารม ทะเลาะกันก็เลิก2.ช่วงมหาลัย วัยนี้เริ่มมีการอยู่ด้วยกัน นอนด้วยกันในบางคู่ ผ่านเรื่องราว ช่วยกันเรียน ช่วยกันดูแล เริ่มโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเป็นหัวเลี่ยวหัวต่อ ต้องมีเรื่องงานเรื่องเรียน เรื่องอนาคตมาเกี่ยวข้อง3.วัยผู้ใหญ่ ผมมองว่าช่วงนี้สำคัญที่สุด แม้ผมเพิ่งจะเรียนจบมาไม่กี่ปี มันเริ่มหมายถึงคู่ชีวิต สิ่งสำคัญคือการยอมรับข้อเสียของอีกฝ่าย แล้วประคองรักกันให้นานที่สุด

หากใครกำลังเลิกกับแฟน อยากให้วิเคราะห์ตามนี้ครับ1.ไม่ว่าคุณจะทะเลาะกันเรื่องใด ให้คิดเสมอว่าไม่มีใครเฟอร์เฟค 100% หรือไม่เคยผิดพลาดอะไร แม้แต่ตัวคุณเอง คุณควรยอมรับข้อบกพร่องทั้งคุณและแฟน ไม่ควรโทษกัน มันจะเป็นปัญหาโลกแตกไม่จบสิ้น จบด้วยการเลิกกันไป2.อย่าตัดสินความผิดโดยวัดจากความรู้สึกของตนเองเป็นใหญ่ ให้มองความผิด ว่าคือความผิดจริงๆรึเปล่า แล้วไม่ใช่เห็นความผิดคนอื่นเป็นใหญ่ ส่วนความผิดเราเล็กนิดเดียวเสมอ3.ลองมองปัญหาของคุณว่ามันเล็กหรือมันใหญ่หากเทียบกับคนอื่น เช่น รุ่นน้องเพิ่งมาปรึกษาแฟนโทหาครั้งเดียว ไม่สนใจไม่ตามบอกแฟน ยิ้ม อยู่ด้วยกันไม่ได้ อยากเลิก ทั้งๆที่คนอื่นปัญหาใหญ่กว่านี้ แฟนไปมีอะไรกับคนอื่น คุบกับคนอื่น ให้มองว่าปัญหาเราไม่ได้ใหญ่เท่าไหร่ควรคบต่อ ถ้าใหญ่จริงๆก็ต้องถามว่าเคยให้อภัยเขารึยัง ไม่ควรเกินสามครั้ง ถ้าทำซ้ำแบบเดิมควรเลิกเพื่อคุณจะได้เจอคนที่ดีกว่า4.ต้องยอมรับว่าวันนี้คุณคบกับแฟนคนนี้มีปัญหารับนิสัยเค้าเรื่องนี้ไม่ได้ อยากเลิก คุณเองก็ต้องยอมรับว่าแฟนคนต่อไปแน่นอนเป็นไปได้สูงว่าคนต่อไปจะดีกว่าแฟนเก่าในเรื่องนี้ แต่คนใหม่เค้าจะมีข้อเสียข้ออื่นแทน อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกยอมรับแก้ปัญหาเดิม หรือไปเสี่ยงว่าข้อเสียของคนใหม่จะแย่กว่าเดิมหรือดีกว่า

หากใครมีปัญหาทะเลาะกับแฟนบ่อยๆแบบผม ผมเองใช้ข้อตกลงแบบนี้ครับปล.ทุกคนมีนิสัยต่างกัน จึงไม่ได้แปลว่าได้ผลกับทุกคู่นะครับ ขึ้นอยู่กับคนสองคน1.ผมตกลงคุยกับแฟนว่าข้อเสียของตนเองคืออะไร โดยไม่เข้าข้างตนเอง (ใช้เวลาพอสมควรกับคนที่ไม่ยอมรับความผิดตนเอง แต่ถ้าคุณอยากรักกันนาน ความรักมักจะช่วยได้ครับ)2.ลดความเป็นตัวของตัวเองลงมาคนละครึ่งทาง มาเจอกันตรงกลางดีที่สุด หาตรงกลางของทุกๆปัญหาให้เจอ ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งต้องยอมเสมอ3.รับฟังความเห็นของอีกฝ่ายมากขึ้น ฟังเขาครึ่งนึงฟังเราครึ่งนึง4.ผมแข่งกับแฟน แข่งกันแก้ข้อบกพร่องของตนเอง แข่งกันจัดการอารมของตนเองให้ได้มากที่สุด ดีกว่ามานั่นตำหนิอีกฝ่ายครับ แต่ตักเตือนกันดีดีได้5.ใช้คำพูดดีๆแทน เช่น "จากทำไมชอบประชดกันแบบนี้เนี่ย เลิกซะทีเหอะ" เป็น "ตัวเองน่ะดื้อรู้มั้ย ชอบประชดเค้า รู้ตัวป่าว แปลว่ายังเด็กอยู่ชอบใช้แต่อารม ไม่อายเด็กหรอค่ะ" อะไรทำนองนี้ แล้วแต่คู่คับ6.ใช้ความเงียบ สยบการประทะ7.ลด Volumn เสียงให้มากที่สุด เวลาไม่พอใจ8.อย่ารอให้อีกฝ่ายเปลี่ยนก่อนแล้วเราเปลี่ยนตาม ให้เริ่มเปลี่ยนที่ตัวเราก่อนคับ9.อย่าสะกิดแผลเก่าบ่อยๆครับ เป็นไปได้เลิกพูดไปเลย เด๋วมันจะเรื้อรัง10.หากใครทำดีขึ้นควรชื่อชมครับ ไม่ควรทำดีเสมอตัว ทำชั่วด่าทอ คุณทั้งสองจะได้มีกำลังใจในการทำดี11.นึกถึงใจเขาใจเราให้มากที่สุดครับ12.ทะเลาะกันหนึ่งครั้ง หันมาทำดีเพิ่มมากขึ้นหนึ่งอย่าง เพื่อเป็นการชดเชยสิ่งที่เสียไป13.มั่นคงในความดีครับหากคุณเป็นคนดี ทำดีให้มากที่สุด จะได้ไม่เสียใจทีหลัง อีกฝ่ายต่างหากที่จะเสียใจ14.ลดประชด งดแก้แค้น ถ้าเขาไม่ดีปล่อยเขาไป ไม่อย่างงั้นคุณจะกลายเป็นคนว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเอง คุณก็จะแย่ไม่ต่างกัน15.รู้จักให้อภัย ยอมรับความผิดพลาดและข้อบกพร่องอีกฝ่าย ไม่ซ้ำเติม

นึกได้เท่านี้ครับ หวังว่าคงมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณครับ



บทความแนะนำ


ความรักภาพยนตร์ฤทธิไกรพันนาผู้ชายAndroidปฏิบัติการรัฐอำพรางเกมมิชชั่นผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก