ของชำร่วยยอดฮิตและความหมายมันเป็นอย่างไรนะ

อ่าน 4,461

เมื่อจะให้ของขวัญหรือของชำร่วย เคยรู้ความหมายกันบ้างไหมคะว่าของชำร่วยแต่ละประเภทหมายถึงอะไร? ไปดูกันเลยคะ...

1. ของชำร่วยประเภทที่มีการผูกกัน เชือกมัดกัน ริบบิ้นผูกกัน หนังที่มีการมัดเป็นเกลียวจะมีความหมาย แสดงถึงความผูกพันของคู่บ่าวสาวที่มีต่อกัน ความรักแน่นเฟ้น การมิพรากจากกัน

2. ของชำร่วยประเภทเครื่องสาน ที่มีการสานเป็นรอบๆสื่อถึง การแสดงถึงสานสายใยของคนทั้งคู่ คือความห่วงใยที่มีให้กันเสมอมาและตลอดไป

3. ของชำร่วยประเภทที่เป็นหุ่น หรือ ตุ๊กตา (ทั้งเดี่ยวและคู่)หมายถึง ถ้าเป็นคู่คนแก่ซึ่งก็คือการรักกันจนเฒ่าจนแก่ บ้างเป็นรูปตุ๊กตาน่ารักๆเดี่ยวๆ แสดงถึงความน่ารักของคู่บ่าวสาว

4. ของชำร่วยประเภทที่เป็นของที่ถูกครอบ เช่น ลูกกระพรวน กระดิ่งกรอบที่ครอบเป็นสิ่งที่ทำให้อะไรๆที่อยู่ในกรอบ มันทรงคุณค่า มีค่า หากเป็นความรักก็คือการให้เกียรติซึ่งกันและกัน บูชาในความรัก

5. ของชำร่วยประเภทที่เป็น สมุด หนังสือความหมายของสมุดคือ การมองเห็นคุณค่าในสิ่งของ หรือการมองเห็นคนรักคือสำคัญเป็นที่สุด รวมไปถึงการบันทึกในเรื่องราวความรักระหว่างกันและกันตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน

6. ของชำร่วยประเภทที่เป็นของเครื่องใช้เป็นคู่ (เช่นตะเกียบ)ความหมายของใช้ที่เป็นคู่ อันนี้แสดงออกเห็นได้ชัดถึงความผูกพันที่ขาดออกจากกันไม่ได้โดย สิ้นเชิง เหมือนราวกับว่า เพราะเรานั้นคู่กัน

7. ของชำร่วยประเภทที่เป็นเซรามิกรูปต่างๆการเลือกเซรามิก เป็นไปตามรูปของเซรามิก ว่าสื่อถึงอะไร แล้วบวกไปว่าความรักของทั้งคู่เคยผ่านอุปสรรคมามากมาย เหมือนเรือที่เจอมรสุมกลางทะเล ที่ไม่เคยกลัววันล่ม

8. ของชำร่วยประเภทที่เป็นแท่งๆ และของที่มีความแหลมความหมายของ คู่รักประเภทนี้ เกิดจากอะไรที่คาดไม่ถึง เป็นรักที่ตื่นเต้นหัวใจทุกดวงที่อยู่รอบข้าง เป็นรักสายฟ้าแลบ ดูใจกันน้อย แต่รักกันนาน

9. ของชำร่วยประเภทเทียนหอมความหมาย เทียนหอมที่ส่งกลิ่นหอมอันผ่อนคลายแก่ผู้ที่ได้กลิ่นนั้น สื่อถึงความหวัง แรงบันดาลใจ และยังช่วยส่งเสริมให้นำทางไปสู่การประสบความสำเร็จอีกด้วย

10. ของชำร่วยประเภทที่เป็นดอกไม้ความหมายดอกไม้ ความหอมหวาน ความสวยงาม ของดอกไม้ มันแทนความรักที่พรั่งพรู เหมือนยามที่พลอดรักกัน หวานชื่น



บทความแนะนำ


การศึกษาอาสาสมัครผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กPagesMessagingความจำห้องเรียนเรียนพิเศษทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก