7 เคล็ดลับแต่งตัว ยังไงให้ดูดี

อ่าน 10,739

ถึงแม้ว่า คุณอาจจะมีงบในการช้อปปิ้งที่จำกัด ไม่ใช่คุณหนูร้อยล้านที่สามารถช้อปเสื้อผ้าแบรนด์เนมมาสวมใส่ได้อย่างสบายแฮร์ แต่เรามีเคล็ดลับในการเลือกซื้อเสื้อผ้า ที่พอหยิบมาใส่แล้ว อาจทำให้คุณดูคล้ายคุณหนู ในพริบตา แถมไม่ต้องใช้เงินเยอะแยะ มาดูเคล็ดลับกันเลยว่า 7 เคล็ดลับแต่งตัว ยังไงให้ดูรวย มีอะไรบ้าง

1. ให้ความสำคัญกับรายละเอียดจงจำไว้ว่า รายละเอียดราคาถูกสามารถทำลายลุคโดยรวมให้พังพินาศได้ในพริบตา หากคุณเลือกเครื่องประดับที่มันบ่งชี้ด้วยรูปลักษณ์ว่ามันราคาถูก เช่นพลาสติกชั้นแย่ หรือแม้แต่โลหะที่สีกระดำกระด่าง จำพวก นาฬิกา แว่นตา กระเป๋า เป็นต้น ดังนั้น อุปกรณ์เสริมพวกนี้มีค่าต่อการเสริมลุคดูรวยของเรามาก แค่ยอมจ่ายแพงขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญยังใช้งานได้นานกว่าเดิมด้วย

2. ให้ลุคสบาย ๆ คีพลุคแคชชวลสิ่งที่อยากจะแนะนำในลำดับถัดมาคือ การเป็นแฟชั่นนิสต้าที่ดี สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการมีกางเกงยีนส์ดีๆ หรือกางเกงทรงสวยๆ ติดตู้เสื้อผ้าไว้ อาจนำมาแมทช์กับผ้าพันคอที่มีเท็กซ์เจอร์น่าสนใจ บวกกับ รองเท้าส้นสูงที่ช่วยเสริมลุคให้ดูโด่ดเด่นขึ้น เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคที่ดูสบายๆ แต่เลอค่าแล้ว สำคัญคือ ระมัดระวังในการเลือกผ้าพันคอซักนิด

3.อย่าเลือกเสื้อผ้าที่มีโลโก้สารพัดแบรนด์คุณคงไม่อยากจะเดินโฆษณาแบรนด์นั้นๆใช่ไหม (ยิ่งโดยเฉพาะหากมันไม่ใช่ของแท้อีกต่างหาก) จำไว้เลยว่า เสื้อผ้าส่วนใหญ่ที่มีโลโก้ของแบรนด์หรา เห็นได้ชัดเจน ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าราคาถูก หรืออีกอย่างคือ ของแจกฟรี ดังนั้น การหยิบเสื้อผ้าที่เขียนชื่อแบรนด์ดังๆมาใส่เพื่อต้องการอัพลุค ขอบอกว่าผิดมหันต์ เพราะมันยิ่งทำให้ดูไร้รสนิยมเข้าไปอีก

4.เพอร์เฟคลุค สไตล์ ไฮคลาสคุณจะได้ลุคที่ดูดีมีชั้นเชิงเพียงแค่เลือกเสื้อผ้ารองเท้าที่มีสไตล์คลาสสิค โดยคุณสามารถเลือกกางเกงขากระบอกสีดำทรงสวย หรือ กางเกงยีนส์ขากระบอก กับเสื้อสีขาวดีไซน์เก๋ๆสักตัว แมทช์เข้ากับรองเท้าคลาสสิค อย่าง Platform หรือ Pump สักคู่ หรือแม้แต่ในสถานการณ์ที่เร่งด่วนแล้วต้องการดูแพง แค่หยิบ ลิตเติ้ลแบล็คเดรส (ชุดเดรสเข้ารูปสีดำ) บวกกับเครื่องประดับชิ้นเล็กๆและรองเท้าสวยๆสักคู่ แค่นี้ก็ไม่ทำให้คุณหลุดยุค แถมดูดีมีสไตล์ไม่หยอกเชียวล่ะ

5. รองเท้าดีๆ สำคัญรองเท้าที่มีคุณภาพสูง ควรค่าแก่การจ่ายเงิน และคุ้มค่าแก่การลงทุน สาวๆ ควรจำเรื่องนี้ไว้ให้มั่น เพราะรองเท้าดีๆ เพียงแค่คู่เดียว สามารถกู้สถานการณ์ให้คุณได้ดีนักเชียว ยอมจ่ายเงินสำหรับรองเท้าสไตล์คลาสสิคซักคู่ ถึงแม้จะแพงหน่อย แต่รับประกันว่า คุ้มค่ากว่าการมีรองเท้าราคาหลักร้อยเป็นสิบคู่ แต่หยิบใส่ออกงานแล้วเฟลนะจ๊ะ และที่สำคัญอย่าลืมดูแลรักษาความสะอาด เช็ดให้เอี่ยมก่อนใส่ออกจากบ้านด้วย แค่นี้เริ่ด

6. ตั้งสติก่อนช้อปการคิดก่อนซื้อ จะช่วยให้คุณ ไม่ต้องเสียเงินซื้อเสื้อผ้าที่มีคุณภาพต่ำมากมายล้นตู้ เพียงแค่คุณวางแผนการซื้อสินค้าก่อน โดยพิจารณารูปร่างและขนาดของคุณว่า เสื้อผ้าประเภทนี้เหมาะกับเราไหม ใส่ได้นานไหม กูรูแฟชั่นแนะนำว่าไม่จำเป็นต้องหยิบทุกสไตล์มาใส่ หากมันไม่เหมาะกับตัวเอง ว่าง่ายๆคือ ใส่แล้วไม่สวย ก็ปล่อยผ่านไปเถอะค่ะ นอกจากจะไม่ทำให้ลุคเราดูแย่แล้ว ยังไม่ทำให้เราเสียเงินใช่เหตุอีกด้วย

7. คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณบางครั้งผู้หญิงก็ชอบซื้อของถูกทีละเยอะ เพราะคิดว่าคุ้ม แต่นี้คือสิ่งสำคัญที่ควรจะรู้ไว้ว่า มันคงจะดีกว่า หากเธอมีเสื้อผ้าที่มีคุณภาพสูงถึงแม้จะน้อยชิ้น แต่ก็ยังดีกว่า กองขยะที่ไร้ประโยชน์เต็มตู้เสื้อผ้า (นี่ไงล่ะ ที่บอกว่า ไม่มีอะไรใส่เลย ทั้งที่เปิดตู้มาแทบจะหล่นมาทับตาย) ดังนั้น เก็บเงินไว้ แล้วซื้อของมีคุณภาพซักนิด นอกจากนั้น คุณยังมีโอกาสได้รับการบริการที่ดีจากช้อปนั้นๆ และได้ลองสวมใส่ว่ามันสวยไหมเมื่ออยู่บนร่างเรา นี่ไง คุ้มกว่าเห็นๆ



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดการศึกษาสถานที่สาธารณะการเดินทางกิจกรรมฝายกั้นน้ำน้ำไหลหลากทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก