ข่าวใหม่ iOS 9 อัพเดต iOS ไม่จำกัดอุปสรรค

อ่าน 10,922

เพื่อนๆ หลายคนเคยเป็นกันไหม เวลาจะอัพเดตiOSบนiPhoneหรือiPadเราก็ต้องมาเสียเวลานั่งลบไฟล์ในเครื่อง ทั้งเพลง รูป วิดีโอ หรือบางครั้งถึงขั้นต้องถอนการติดตั้งแอพฯ บางแอพฯ กันเลยทีเดียว ซึ่งบางครั้งไฟล์หรือแอพฯ เหล่านั้นเราจำเป็นต้องใช้ แต่เราก็ต้องตัดใจลบมันไป เพราะไม่งั้นเราก็ไม่สามารถอัพเดตiOSได้ แต่กับiOS 9จะไม่มีปัญหานี้แล้ว เพราะมันสามารถอัพเดตiOSได้ ทั้งที่มีพื้นที่ไม่พอนั่นแหล่ะ หรือที่เรียกง่ายๆ ว่าพื้นที่เหลือน้อยนั่นเอง

iOS 9ได้ปรับฟีเจอร์และลดขนาดลงจนเหลือขนาดเพียง1.3 GBเท่านั้น และยังไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่ทั้งหมดในการอัพเดตiOSเพียงมีพื้นที่หลงเหลือเล็กน้อยก็สามารถอัพเดตได้แล้ว เพราะมันจะทำการถอนการติดตั้งบางแอพฯ ชั่วคราว และจะคืนค่าเมื่อทำการติดตั้งเสร็จสมบูรณ์ต่างจากการอัพiOS 8ที่ต้องเหลือพื้นที่ถึง5.75 GBเต็มๆ สำหรับiPhoneรุ่น16 GBแต่อย่างไรก็ตาม การที่มีพื้นที่เยอะๆ มันก็ดีกว่า ทางAppleก็คิดอย่างนั้นเช่นกัน จึงได้เตรียมเพิ่มพื้นที่สำหรับจัดเก็บแอพฯ จากเดิมถึง2เท่า ให้ผู้ใช้อย่างเราๆ สามารถลงแอพฯ ได้มากขึ้น และใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยตอนนี้ก็ต้องรออย่างเดียวละว่า ว่าเมื่อไหร่Appleจะปล่อยiOSนี้ออกมาให้เราได้อัพเกรดกัน แต่คงอีกไม่นานเกินรอแน่นอน



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้scrubblipนุชนันท์นุชชาบูนางในบำรุงริมฝรปากที่กินตู่ภพธรสครับปากร้านอาหารบุฟเฟต์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก