Apple ซุ่มพัฒนาอุปกรณ์อีกหลายฟังก์ชั่น

อ่าน 4,434

ในขณะที่การมาของ OS X EI Capitan beta ที่ปล่อยออกมาให้เหล่านักพัฒนาได้ทดสอบการใช้งานกัน ผู้ใช้อย่างเราก็เฝ้ารอวันที่จะได้ใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ นักพัฒนามือซนก็ขุดเข้าไปในโค้ดของ El Capitan แล้วก็ได้พบกับข้อมูลที่น่าสนใจ มีโค้ดส่วนที่ถูกซ่อนเอาไว้ อ้างอิงไปถึงฮาร์ดแวร์รุุ่นใหม่ของ Apple นั่นคือ iMac 21.5 นิ้ว แบบจอ 4K และ Bluetooth Remote control ที่น่าจะเป็นของ Apple TV

iMac 21.5 นิ้ว ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน หน้าจอยังไม่ซัพพอร์ท Retina display แต่ใน El Capitan beta ได้มีโค้ดอ้างอิงถึง iMac ที่มีหน้าจอขนาด 4096x2304 ในขณะที่ตอนนี้ iMac 27 นิ้ว มีความละเอียดอยู่ที่ 5K ก็ดูสมเหตุสมผลดีที่จะวิเคราะห์ว่า รุ่น 21.5 นิ้ว จะใช้จอ 4K

ในส่วนที่เพิ่มเติมขึ้นมาของความละเอียดระดับ 4K ซึ่งยังไม่เคยปรากฏบน Yosemite ที่ใช้กันในปัจจุบัน การทำงานของซอฟท์แวร์จำเป็นต้องการประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ที่แรงยิ่งกว่าเดิม ก็พบโค้ดที่อ้างอิงถึงชิพกราฟฟิคตัวใหม่ของอินเทล Iris Pro 6200 ที่สามารถประมวลผลกราฟฟิคระดับ 4K ได้อย่างลงตัว

นอกจากนั้นเรายังพบโค้ดที่อ้างอิงไปถึงชิพรุ่นใหม่ AMD Radeon R9 (M980, M390, M395 และ M395X) ซึ่งคาดการ์ณว่าเป็นไดรเวอร์ที่เตรียมไว้สำหรับตัวเลือกในการอัพเกรตของ iMac นั่นเอง

ไม่เพียงแค่ IMac 4k เท่านั้น ที่เราพบใน El Capitan แต่ยังมีการพบโค้ดที่แสดงให้เห็นว่า APple กำลังพัฒนา Bluetooth Remote Control จากชุดคำสั่งในโค้ด มันเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นผ่านบลูทูธและอินฟราเรทได้, มี Multi-Touch trackpad ในตัว และน่าจะรองรับ Force Touch ด้วย ที่สำคัญมันรองรับการสั่งงานด้วยเสียงคาดเดาว่า อาจจะสั่งงาน Siri ผ่านเจ้ารีโมตตัวนี้ได้



บทความแนะนำ


เอ็มม่าวัตสันหนังทริลเลอร์Regressionอวัยวะผู้ชายความแข็งแรงสโมสรชิมิทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก