ดราม่าอีก ! Maroon 5 ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตในจีนอย่างกะทันหัน

อ่าน 8,348

วงร็อค Maroon 5 ประกาศยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตในจีนอย่างกะทันหันโดยไม่ชี้แจงสาเหตุ ด้านแฟนคลับเชื่อว่าเหตุเพราะองค์ดาไล ลามะ ผู้นำจิตวิญญาณของชาวทิเบต


ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนคลับชาวจีนที่เฝ้ารอการมาของวงร็อคชื่อดังระดับโลก ต้องผิดหวังและเสียใจกันไปตาม ๆ กัน เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2558สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเปิดเผยว่า ทางผู้จัดคอนเสิร์ต เนชั่นไลฟ์ (Nation Live) ได้ประกาศยกเลิกการมาทัวร์คอนเสิร์ตของวงมารูนไฟว์ (Maroon 5) ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีการระบุสาเหตุแต่อย่างใด พร้อมทั้งกล่าวขอโทษประชาชนและแฟน ๆ พร้อมทั้งยืนยันว่าจ่ายเงินคืนให้กับผู้ที่ซื้อตั๋วคอนเสิร์ตไปโดยเร็วที่สุด


อย่างไรก็ดีทางบรรดาแฟนคลับเชื่อว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับองค์ดาไล ลามะ ซึ่งเป็นผู้นำจิตวิญญาณสูงสุดของชาวทิเบต อย่างแน่นอนเนื่องจากเมื่อวันชาติสหรัฐฯ ในวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจสซี คาร์ไมเคิล (Jesse Carmichael) หนึ่งในสมาชิกของวง ได้โพสต์ภาพขณะไปเข้าร่วมพิธีเฉลิมฉลองวันคล้ายวันประสูติปีที่ 80 ขององค์ดาไลลามะ ที่นครลอสแอนเจลิสลงอินสตาแกรม พร้อมกับทวีตข้อความว่า "สุขสันต์วันเกิดอเมริกา (และองค์ดาไล ลามะด้วย)" แต่จากนั้นไม่นานทั้งภาพและข้อความดังกล่าวก็ถูกลบไปจากโซเซียลของเขา


จากประวัติศาสตร์ องค์ดาไล ลามะ ผู้ได้รับรางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ ถูกบังคับขับไล่ให้ออกจากถิ่นฐานในทิเบตไปลี้ภัยที่อินเดีย หลังจากที่เกิดความล้มเหลวจากการจลาจลต่อต้านการปกครองของปักกิ่งในปี 2502 โดยมีความพยายามที่จะแยกทิเบตออกจากประเทศจีนซึ่งปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ในสมัยนั้น

อีกทั้งเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศจีนแสดงท่าทีไม่พอใจท่านที่ปรึกษาอาวุโสของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไปเข้าร่วมการเฉลิมฉลองวันคล้ายวันประสูติขององค์ดาไล ลามะ ในนครนิวยอร์ก แม้จะมีการคัดค้านจากกรุงปักกิ่งก็ตาม

ทั้งนี้ เคยมีศิลปินต่างประเทศหลายกลุ่มที่ต้องยกเลิกการจัดคอนเสิร์ตในจีนด้วยเหตุผลที่เกี่ยวเนื่องกับองค์ดาไล ลามะ และทิเบต อาทิ ในปี 2554 ลิงคินพาร์ก (Linkin Park) ถูกแบนหลังพบรูปสมาชิกในวงจับมือกับองค์ดาไล ลามะ, ปี 2551 โอเอซิส (Oasis) โดนแบนหลังได้พบว่าวงเคยขึ้นร้องเพลงให้กับคอนเสิร์ตสนับสนุนการปลดปล่อยทิเบต, บียอร์ก (Bjork) ถูกแบนไม่ให้จัดคอนเสิร์ตในจีนอีก หลังเจ้าตัวตะโกนคำว่า "ทิเบต ทิเบต" ในช่วงท้ายคอนเสิร์ตในเซี่ยงไฮ้ เมื่อปี 2551 เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ดีที่มาการยกเลิกคอนเสิร์ตของมารูนไฟว์ในจีนเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันถึงสาเหตุที่แท้จริงใด ๆ ออกมาจากทางต้นสังกัด



บทความแนะนำ


ข้าราชการอำนาจเจริญแฉข้าราชการทำผมเองดูงานข้าราชการดูงานทรงผมหน้าร้อนการศึกษาจัดทัวร์อันดามันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก