เพลงเศร้า ที่ไม่ควรฟังตอนอกหัก !

อ่าน 3,133

เป็นธรรมดาของคนที่เจ็บปวดช้ำใจ มักจะหาใครเป็นเพื่อน อย่างน้อยก็เปิดฟังเพลงไปเรื่อยๆ แต่แปลกเหลือเกินว่าทำไมตอนอกหักมันรู้สึกว่านักแต่งเพลงเค้าเหมือนเดินเข้ามาอยู่ในใจเรา รู้ใจเรา เข้าใจความเจ็บปวดของเราไปซะหมด บางครั้งเข้าใจดีจนรู้สึกว่ายิ่งตอกย้ำความเจ็บปวดนั้น ยิ่งฟังยิ่งเจ็บปวด

มีเพลงหลายเพลงที่เป็นอย่างนั้น ลองมาดูกันดีกว่าว่าเพลงที่นักแต่งเพลงเค้าเหมือนกับแต่งเพลงมาเพื่อความเจ็บปวดของเรา ที่เราไม่ควรฟังเพราะมันจะยิ่งทำให้เศร้าหนักลงไปอีกนั้น คือเพลงอะไรบ้าง

กลับมาได้หรือเปล่า / 2 days ago kids

ถามอย่างนี้แปลว่าเค้าไม่กลับมาแน่นอนแล้ว แต่เราก็พยายามอ้อนวอนขอโอกาส เผื่อเธอจะใจอ่อน ยอมกลับมาหา แต่เชื่อเหอะ เธอไม่กลับมาหรอก

ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ / อินคา

แค่เลิกกันก็ปวดร้าวจะแย่อยู่แล้ว นี่ถ้าเลิกกันแล้วยังต้องเจอกันอยู่เสมอ คงลำบากใจน่าดู มองหน้ากันยังไง ปั้นหน้ากันยังไง จะทนไหวไหม เพราะมันยิ่งใกล้ก็ยิ่งเจ็บ

ขวากหนาม / ไฮเปอร์

นอกจากอกหักแล้ว บางคนยังเจ็บแค้นด้วย ถ้าฉันไม่มีความสุข แกก็อย่ามีความสุขเลย ฉันจะเป็นขวากหนามคอยขัดขวางแก จริงๆ คงพูดด้วยน้ำตาแบบว่าอารมณ์ไม่ไหวแล้ว

รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป / Groove Rider

หากเราได้ยินเพลงนี้แล้วก็อยู่ที่ที่เคยอยู่ด้วยกัน แต่ตอนนี้คนนั้นไม่ได้อยู่ด้วยแล้ว รับรองได้เลยว่าต้องมีน้ำตาตกไหลพรากๆ แน่ๆ

งมงาย / Bodyslam

เพลงพี่ตูนยุคแรกๆ นี่ทำคนอกหักน้ำตาไหลได้ง่ายๆ เลยนะครับ อย่างเพลงนี้ ถ้านั่งอยู่เงียบๆ คนเดียว แล้วก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า ?ไม่ผิดใช่ไหม ที่ฉันจะยังรักเธอ? ได้ยินเพลงนี้แค่นี้ก็จุกอกแล้ว

เกิดมาแค่รักกัน / Big Ass

เพลงนี้พ่อพระมาก เห็นเธอเดินไปกับเค้า ก็ยังฝืนยิ้ม มีอวยพรด้วยนะ ใครที่เฮิร์ทๆ อยู่ ได้ยินเพลงนี้นี่เผลอๆ มีร้องไห้โฮ เพื่อนมาปลอบแทบไม่ทันแน่ๆ

รักแท้ดูแลไม่ได้ / Potato

บางครั้งการแยกทางกัน บางส่วนก็เกิดจากการที่เราเองทำอะไรไม่เข้าท่าอยู่บ่อยๆ จนถึงจุดที่อยู่ด้วยกันไม่ได้ ถ้าเรามีอารมณ์นั้นอยู่ มีความรู้สึกผิด นั่งซึมๆ เหงาๆ อยู่ ถ้าได้ยินเพลงนี้นี่ มีจมอยู่กับความเศร้าแน่ๆ ครับ

อยู่ไปไม่มีเธอ / Blackhead

คนที่เพิ่งเลิกกันนี่ อารมณ์อย่างหนึ่งคือ เราจะอยู่ต่อไปไม่ได้แน่เลย ถ้าไม่มีเค้าอยู่ด้วย เพลงนี้ก็เช่นนั้นเลย และถ่ายทอดด้วยวง Blackhead ด้วยแล้ว ยิ่งกระชากอารมณ์มากๆ

เธอปันใจ / อัสนี-วสันต์

แค่ประโยคแรก น้ำตาก็แทบพุ่งแล้ว ?หัวใจสลาย เมื่อเธอเดินไปกับเขา? แล้วเพลงนี้แต่ละตัวอักษร แต่ละคำร้องทำนอง มันช่างร้องเข้าปากจริงๆ ถ้าเราเศร้าๆ อยู่นี่มีอารมณ์ร่วมกับเพลงได้ง่ายๆ เลย

คาใจ / เจ เจตริน

บางคนนี่โดนทิ้งแบบไม่ทันรู้ตัว ไม่รู้เหตุผลว่าทำไม เพราะอะไร พอมีเพลงนี้มาเป็นตัวแทนก็เลยอินกันหนัก โดยเฉพาะท่อนฮุค ที่กลับไปหาเธอคนนั้นเพื่อไปถามว่าเพราะอะไร ซึ่งจริงๆ เราอาจจะไม่กล้ากลับไปถามเค้าก็ได้ พอได้ยินเพลงนี้มาเลยอินจัด เอ้า เศร้ากันแบบจัดหนักเลย

เวลาไม่ช่วยอะไร / คริสติน่า อากีลาร์

บางคนอกหักมาก็นานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังอยู่กับความทุกข์เดิมๆ ไม่จืดจางหายไปเสียที เพราะยังฝังจำกับความรักเดิมๆ อันนั้น จะนานแค่ไหน เวลาก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพลงนี้มีกลุ่มเป้าหมายเยอะเลย ใครโสดยกมือขึ้น!

หมดเวลา / ETC

เมื่อเวลาของสองคนหมดลง ก็ไม่มีอะไรดีไปกว่าการที่ต่างคนต่างไป แต่ใครสักคนอาจจะพกความเจ็บปวดแบกเอาไว้ด้วย ซึ่งเมื่อได้ยินเพลงนี้แล้วจะพาให้หวนกลับไปถึงช่วงเวลาตอนที่แยกทางกัน ตอนนั้นมันหมดเวลาที่จะอยู่ด้วยกันแล้ว โอย เศร้า

แทงข้างหลังทะลุหัวใจ / ออฟ ปองศักดิ์

เพลงนี้คนอกหักถ้าฟังแล้วอาจน้ำตาไหลจนหมดตัว แรงใจอาจถดถอย กล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะเนื้อเพลงมันแทงเข้าไปลึกมากจนทะลุถึงหัวใจเลย

ยังมีเพลงอีกหลายเพลงที่หยิบมาเขียนไม่หมด เพราะเพลงอกหักที่กินใจมีเยอะมากจริงๆ ครับ เพื่อนๆ ลองช่วยกันนึกเพิ่มดูก็ได้ครับ น่าจะมีอีกหลายเพลงที่เข้าข่ายไม่ควรฟังตอนอกหัก เพราะจะเศร้าหนักกว่าเดิม มาช่วยกันนึกครับ



บทความแนะนำ


ชาบูชิเซอร์ไพร์สทายนิสัยห่วงใยคำสาปความรักเพลงเศร้ามหกรรมการแข่งกินโปรโมชั่น2015มหกรรมการแข่งกินชาบูชิ?ชาบูลิมปิก?ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก