แองเจลิน่า โจลี่ เตรียมคัมแบ็คในภาคต่อของ MALEFICENT

อ่าน 1,397

แม้คำวิจารณ์ออกจะครึ่งๆกลางๆสำหรับหนังอย่าง MALEFICENT ที่ดัดแปลงตัวละครสุดฮิตและน่าจดจำมาจากในแอนิเมชั่นของดิสนีย์เองอย่าง Sleeping Beauty แต่ตัวหนังสามารถทำเงินไปทั่วโลกถึง 758 ล้านเหรียญ แถมยังสามารถกล่าวได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าหนังอย่าง MALEFICENT นี่เองที่กลายเป็นหัวขบวนสำคัญที่ค่ายดิสนีย์เลือกใช้วิธีการสร้างหนังแบบ ?ปลุกชีพ? แอนิเมชั่นให้กลายเป็นหนังไลฟ์แอ็คชั่น

สำหรับโครงการในการทำภาคต่อนั้นตอนนี้ดิสนีย์ก็กำลังทาบทามนางเอกสาว (และตัวร้าย) ของเรื่องอย่าง แองเจอลิน่า โจลี่ ให้กลับมารับบทคุณแม่มาลีต่อ สำหรับมือเขียนบทอย่าง ลินดา วูลเวอร์ตัน นั้นก็ได้ตกลงแล้วว่าเธอจะกลับมารับหน้าที่ในการเขียนบทเช่นเคย แต่สิ่งที่ยากที่สุดในตอนนี้คือความพยายามทำอย่างไรก็ได้ให้โจลี่กลับมารับบทเดิมและต้องทำสัญญาข้อตกลงกันใหม่

ถ้ายังจดจำกันได้ในหนังภาคแรกนั้นจะเล่าเรื่องราวอีกด้านที่ผู้ชมไม่เคยรู้มาก่อนจาก Sleeping Beauty โดยหนังให้น้ำหนักกับมาเลฟิเซนต์แม่มดที่ตัดสินใจสาปเจ้าหญิงออโรร่าให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา แต่หนังเรื่องนี้ก็บิดความเชื่อเดิมๆที่ว่าตัวร้ายนั้นไม่ได้ร้ายอย่างไร้เหตุผล แต่เธอต้องร้ายเพราะมีคนที่ทำให้เธอต้องกลายเป็นเช่นนี้

ความสำเร็จของภาคแรกเราไม่อาจจะปฏิเสธเลยว่าเพราะการมีโจลี่นั่นแหละคือกุญแจของความสำเร็จทั้งหมดทั้งมวล เพราะนอกจากหน้าตาและการแสดงของเธอนั้นเรียกได้ว่า ?โอบอุ้ม? หนังทั้งเรื่องเอาไว้บนบ่าได้อย่างเต็มกำลัง แต่อุปสรรคสำคัญตอนนี้ก็คือโจลี่แทบจะไม่รับเล่นหนังภาคต่อเลยแม้กระทั่ง Salt และ Wanted

ความสำเร็จของ Maleficent ในปีก่อนทำให้ปีนี้มีหนังอย่าง Cinderella ตามออกมาส่วนปีหน้าเราก็จะได้ดู Alice in Wonderland ภาค 2 ตามด้วย Beauty and the Beast, Dumbo, Tinkerbell, Mulan, Pinoccio และ Winnie the Pooh ตามลำดับ



บทความแนะนำ


ประมงไทยข่าวชลบุรีแฟนเก่าความรักถ่านไฟเก่าโรคเมอร์ยายเฆี่ยนหลานภัยแล้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก