โจหัวแตงโม หนังชื่อนี้หมายความว่าอะรไ?

อ่าน 13,724

ในที่สุดเราก็จะได้รู้กันแล้วว่าโจหัวแตงโมคืออะไร มาทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกันในตัวอย่างแรก โจหัวแตงโม นักสืบออนไลน์

วันนี้เราก็ได้ทราบกันเสียทีว่า โจหัวแตงโม เป็นหนังใหม่ ส่วน "หัวแตงโม" เป็นตัวการ์ตูนที่ใช้แทนตัวตนของ เก้า จิรายุ ที่ท่องอยู่ในโลกไซเบอร์ โดย โจหัวแตงโม จะเล่าเรื่องโลกออนไลน์ กับโลกจริง ที่ถูกประสานเข้าด้วยกันจนกลายเป็นโลกใบเดียวกันอย่างแยกไม่ออก โลกจริงก็มีทั้งคนดี และคนไม่ดี โลกออนไลน์ก็เหมือนกัน และเมื่อโลกจริงมีนักสืบ โลกออนไลน์ก็ควรมีด้วยเหมือนกัน


ซึ่งตัวอย่างหนัง โจหัวแตงโม ที่ทางทีมผู้สร้างปล่อยออกมาให้ได้ชมกันนั้นได้ถ่ายทอดแนวคิด และมุมมองของโปรดิวเซอร์ เรียว กิตติกร ที่มีต่อกระแสความนิยมการใช้ร่างอวตารในโลกออนไลน์ โดยผู้ชมจะเห็นการนำเสนอภาพของการแชททางหน้าจอถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพแอ็คชั่นผ่านตัวละคร "โจ" วัยรุ่นชาย ซึ่งมีร่างอวตารเป็น "หัวแตงโม" นักสืบออนไลน์หน้าใหม่ ที่มีภารกิจรับจ้างเสิร์ชและสืบหาตัวตนจริงของคนในโลกออนไลน์ รวมทั้งยังได้เปิดเผยตัวละครอื่น ๆ ได้แก่ "มือตบ" สุดจี๊ดหน้าตาย รับบทโดย บู้ เสลอ, เม็ดฟ้า คิงออฟควีนสุดแสบรับบทโดย ยิปโซ อริย์กันตา ออกมาทำหน้าที่สื่อสารให้ทุกคนได้ เข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นโนโลกออนไลน์

ที่มาของชื่อ โปรเจคท์ "โจหัวแตงโม" เกิดขึ้นเมื่อราวต้นปี 2009 ซึ่งในเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่หลายคนยังไม่คุ้นเคยกับคำว่า "โลกออนไลน์" รวมทั้งคำว่า Facebook, Instagram, YouTube ก็ยังไม่มีบทบาทเป็นเพื่อนสนิทของวัยรุ่นมากเท่าปัจจุบันแต่ทีมงานก็ตัดสินใจค้นหาข้อมูลและเริ่มลงมือเขียนบท จนในปีถัดมาตัวละคร "โจ" วัยรุ่นชาย และร่างอวตาร "หัวแตงโม" นักสืบออนไลน์หน้าใหม่ ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เขาเป็นตัวแทนของวัยรุ่นที่เข้าถึงทุกสิ่งบนโลกออนไลน์


ปี 2012 ผู้สร้างเริ่มถ่ายทำและเป็นปีที่เราเริ่มรู้จักกับโลกออนไลน์มากขึ้น เริ่มคุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ต ตัวละคร "โจหัวแตงโม" ซึ่งนำแสดงโดย เก้า จิรายุ จึงถือกำเนิดขึ้นในโลกแผ่นฟิล์ม และค่อย ๆ มีรายละเอียดของเหตุการณ์เสมือนกับมีชีวิต เข้าไปเกี่ยวข้องกับ มือตบ, เม็ดฟ้า ที่มาลงตัวที่ บู้ เสลอ และยิปโซ อริกันย์ตาอย่างที่เราเห็นกันในตัวอย่างหนัง การถ่ายทำที่คืบหน้าไปเรื่อย ๆ พร้อมกับทีมผู้สร้างได้เกาะติดข้อมูลนวัตกรรมใหม่ ๆ ของสื่อออนไลน์ทั้งใน และต่างประเทศ จนในที่สุดก็ได้ตัดสินใจส่ง โจหัวแตงโม เข้าฉายในปีนี้เพราะวัยรุ่นและผู้คนมีไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เชื่อมต่อระหว่างโลกจริงกับโลกออนไลน์ใกล้เคียงกับเนื้อเรื่องในหนังแล้ว


โดยตัวอย่างหนัง โจหัวแตงโม เราจึงได้เห็นภาพการเชื่อมต่อของสองโลกที่ผู้กำกับถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจ รวมไปถึงเรื่องราวความเกี่ยวพัน พร้อมความสัมพันธ์ระหว่าง โจหัวแตงโม มือตบ และเม็ดฟ้า ที่จะทำให้เราเข้าใจความเป็นไปของสองโลกได้ดียิ่งขึ้น และในตัวอย่างหนังทีมผู้สร้างยังเปิดเผยอีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในตอนท้ายเรื่อง ก็คือ "ชายแว่นดำ" ที่เป็นเหมือนเอเจนท์ลับในโลกออนไลน์ซึ่งอยู่เบื้องหลังภารกิจท้าทายของ"โจหัวแตงโม" ซึ่งจะได้ใครมารับบทนี้ ต้องไปติดตามชมใน โจหัวแตงโม 6 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้เสียชีวิตอานัสฬาพานิชพิธีกรภาพยนตร์มอญซ่อนผีเอี๊ยมวรรษพรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก