เรื่องน่ารู้ก่อนจะดู TED2

อ่าน 7,623

1.จาก TED สู่ TED2

ในปี 2012 หมีน่ารักแม้จะปากเสียแบบสุดๆ ตัวหนึ่งได้สร้างความสั่นสะเทือนเลือนลั่นไปทั่วโลก ด้วยรูปลักษณ์ขนปุกปุย ท่าเดินส่ายแบบไม่เหมือนใคร อารมณ์ตลกร้าย และพฤติกรรมที่ล่อแหลม พระเอกที่ไม่มีใครเหมือนตัวนี้ได้ส่งให้คอมมิดี้ฟอร์มเล็กจากยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส เกี่ยวกับหนุ่มตกอับและเพื่อนรักขอเขา กลายเป็นคอมมิดี้เรท ?R? ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล

2.สถานการณ์ในภาคใหม่

จอห์นและเท็ด พวกเขายังคงใช้ชีวิตตามความฝันอยู่ในบอสตัน แม้ว่าตอนนี้จอห์นจะเป็นหนุ่มโสดเท็ดกลับได้ลงหลักปักฐานกับแทมี่-ลินน์ หญิงสาวในฝันของเขา เมื่อปัญหาชีวิตคู่เริ่มส่งผลต่อทั้งสอง เท็ดและแทมี่-ลินน์ก็เลยตัดสินใจจะมีลูกเพื่อประคับประคองชีวิตคู่เอาไว้ แต่แล้วความหวังของพวกเขาก็ต้องพังทลายเมื่อคอมมอนเวลธ์ ออฟ แมสซาซูเซทส์ประกาศว่าเท็ดไม่ใช่บุคคล แต่เป็นทรัพย์สิน ดังนั้น เขาจึงไม่มีสิทธิในการรับอุปการะได้ เขาถูกไล่ออกจากร้านขายของชำ และถูกแจ้งว่าการสมรสของเขาถูกยกเลิก

ความโกรธและความผิดหวังทำให้เท็ดหาทางระบายความหงุดหงิดของเขา และขอให้เพื่อนซี้ของเขาช่วยเขาฟ้องร้องภาครัฐ เพื่อให้ได้สิทธิตามที่เขาสมควรจะได้ พวกเขาขอความช่วยเหลือจากสาวน้อยผู้ชื่นชอบการใช้กัญชาเพื่อการแพทย์ ซาแมนธา แอล. แจ็คสัน (อแมนดา ไซย์ฟรี้ด) ให้มาทำหน้าที่ทนายความของพวกเขา และเดินหน้าไปศาล แต่เมื่อเท็ดแพ้คดี ทั้งสามก็ต้องบุกตะลุยนิวยอร์กด้วยความหวังสุดท้ายที่จะเกลี้ยกล่อม แพทริค เมแกน (มอร์แกน ฟรีแมน) ทนายความสิทธิพลเมืองคนดัง ให้รับเดินหน้าอุทธรณ์คดีของพวกเขา ถ้าพวกเขาชนะ พวกเขาจะพิสูจน์ได้ว่าเท็ดไม่ใช่ตุ๊กตาหมีขี้เมาและเมายา แต่เป็นบุคคลที่คู่ควรกับการได้รับอิสรภาพเช่นเดียวกับชาวอเมริกันขี้เมาและเมายาคนอื่นๆ

3.การตั้งคำถามว่าเราเป็นใคร

เซ็ธ อเล็คและเวลเลสลีย์ ทีมผู้สร้างต้องการจะสร้างหนังที่ดีกว่าภาคแรกและต้องพยายามอย่างหนักเพื่อผสมผสานตลกกับคำถามเกี่ยวกับตัวตนที่ว่าเราเป็นใครในฐานะบุคคล พวกเขาได้สร้างหนังเกี่ยวกับบางสิ่งขึ้นมา ไม่เพียงแต่เราจะสานต่อสิ่งเยี่ยมๆ ที่ผู้ชมตกหลุมรักเท่านั้น ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างเท็ดและจอห์นและทุกอย่างที่เกิดขึ้นพร้อมกันนั้น และก็มีเรื่องเซอร์ไพรส์มากมาย

4.ตุ๊กตาหมีกับสิทธิมนุษยชน

แรงบันดาลใจด้านกฎหมายในศตวรรษที่ 19 ที่เหลือเชื่อเป็นสิ่งที่ผลักดันให้คู่หูเขียนบทคู่นี้บอกเล่าตอนที่สองขึ้นมา เซ็ธได้อ่านหนังสือเกี่ยวกับคดีของเดร็ด สก็อตและคิดไอเดียนี้ขึ้นมาได้ ด้วยความที่เท็ดเป็นตุ๊กตาหมีที่มีชีวิตขึ้นมา จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขาพบว่าเขาไม่ได้มีสถานะพลเมืองล่ะ ถ้าเขาไม่ได้ถูกพิจารณาว่าเป็นบุคคลและถูกมองว่าเป็นทรัพย์สินล่ะ? นี่คือสิ่งที่มือเขียนบทสร้างประเด็นขึ้นมาและเอาไปขยายความต่อในภาพยนตร์ภาคนี้ ซึ่งเรียกได้ว่ามุมมองน่าสนใจมากทีเดียว



บทความแนะนำ


ความสวยความงามWeddingชีวิตคู่ญาติโกโหติกาผู้หญิงศัลยกรรมความรักความผิดพลาดสารภาพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก