จับตามองดู ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้ ?Love You? Love You Not? ฉบับรีเมคของอินโดนีเซีย

อ่าน 10,788

สำหรับ"ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้"เรียกได้ว่าเป็นหนังไทยยอดฮิตประจำปีที่แล้วเลยก็ว่าได้ และกล่าวได้ว่ามันเป็นหนังไทยที่สามารถทำรายได้ปิดตัวตลอดการฉายในประเทศไทยไปด้วยรายได้ถึง 330.59 ล้านบาท กลายเป็นหนังไทยอันดับ 2 ที่สามารถทำเงินสูงสุดตลอดกาลรองมาจากพี่มาก....พระโขนง หนังในค่ายเดียวกันอย่างGTH

สำหรับหนังไทยเรื่องนี้ก็ยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอันที่จริงแล้วตอนหนังเรื่องนี้ไปฉายที่อินโดนีเซีย และผู้กำกับอย่างเมษ ธรากรและไอซ์ ปรีชญาก็ได้เดินทางไปโปรโมตภาพยนตร์และมีแฟนหนังชาวอินโดมาต้อนรับอย่างอบอุ่น แถมบรรดาแฟนคลับก็ยังติดตาไอซ์จากบท ?จิ๊บ? ในหนังเอทีเอ็ม..เออรัก..เออเร่อ อีกต่างหาก

ล่าสุดคือทางอินโดนีเซียได้มีการซื้อสิทธิอย่างถูกต้องจาก GTH โดยค่ายหนัง MVP ของทางอินโดได้นำไปสร้างใหม่อีกครั้งในชื่อ"Love You... Love You Not"โดยมีดาราชาวอินโดอย่างCHELSEA ISLANและHAMISH DAUDนำแสดง ตัวหนังได้ปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ออกมาแล้ว แต่ตัวหนังนั้นมีกำหนดเข้าฉายวันที่ 13 สิงหาคมที่จะถึงนี้ท่ามกลางการรอคอยของแฟนหนังในประเทศอินโดฯ

อย่างไรก็ตามแทบจะได้เรียกได้ว่าเวอร์ชั่นรีเมคนั้นได้เล่าเรื่องแบบต้นฉบับเทียบกันได้ฉากต่อฉากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นมุกตลกต่างๆ วิธีการเดินเรื่อง หรือฉากไคลแมกซ์ อย่างเดียวที่ดูน่าจะเปลี่ยนแปลงมาที่สุดคือพระเอกของเรื่องที่ดู ?ติดดิน? และ ?หล่อน้อย? กว่าเวอร์ชั่นต้นฉบับที่นำแสดงโดยซันนี่ ส่วนรายละเอียดที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือการปรับวัฒนธรรมในหนังให้มีความใกล้ชิดกับคนอินโดนีเซียมากขึ้น

จะโรแมนติกและตลกเทียบเท่ากับเวอร์ชั่นหนังไทยได้ไหม อันนี้ใครอยากจะชมภาพยนตร์คงต้องบินไปดูถึงแดนอิเหนากันแล้วล่ะ



บทความแนะนำ


มะนาวความงามธรรมชาติตัวอย่างหนังMonsterHuntหนังแฟนตาซีเลนจักรยานรถยนต์นักปั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก