เรื่องน่าสนใจ ในหนังฟรีแลนซ์...ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ

อ่าน 11,031

1.เรื่องของฟรีแลนซ์มือทอง

ยุ่น (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) ชายวัย 30 คือฟรีแลนซ์มือรีทัชรูปที่งานโคตรยุ่งและรับงานทุกอย่างจนไม่มีเวลาพัก(ซึ่งเขาเองก็ไม่อยากพักด้วย) เขามีทำไม เจ๋ (วิโอเลต วอเทียร์) โปรดิวเซอร์รุ่นน้องจากเอเจนซี่โฆษณาถึงจ่ายงานให้เขาทำอย่างสม่ำเสมอ ทว่ายิ่งโหมงานหนักเข้าวันหนึ่งผื่นแดงๆ ก็เริ่มผุดขึ้นมาตามตัว อันเป็นผลมาจากการอดนอนยาวนานถึง 5 คืน ร่างกายเหมือนพยายามจะทำให้เขาไปโรงพยาบาลให้ได้แต่เขากลับรู้สึกเสียดายเวลา

แต่ท้ายที่สุดเขาก็ต้องไปโรงพยาบาลรัฐทำให้เขาได้พบกับ หมออิม (ดาวิกา โฮร์เน่) หมออิมก็เหมือนหมอโรงพยาบาลรัฐทั่วไปที่ยุ่งจนแทบจะไม่มีเวลาทำอย่างอื่น หลังจากที่ได้พบกันยุ่นรู้สึกดีกับหมออิมการพบกันในแต่ละเดือนของยุ่นและหมออิม เปรียบเสมือนการออกเดทที่ทั้งคู่มีเวลาพบกันเพียงแค่ 15 นาทีตามเวลาตรวจ แล้วนี่เรียกว่าความรักหรือเปล่านะ

2.เรื่องเกือบ ?ส่วนตัว? ของผู้กำกับ เต๋อ นวพล

บทภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนขึ้นโดยตัวผู้กำกับเต๋อ นวพลเอง ซึ่งเขาเขียนบทด้วยตัวเองเพียงคนเดียว1 ปี 3 เดือน เร็วกว่าเขียนบทเรื่อง รถไฟฟ้า..มาหานะเธอ เขาทำงานกับจีทีเอชมาเป็น 10ปี เริ่มจากมาฝึกเขียนบทกับพี่เก้ง พี่วัน ก่อนมาเขียนบทได้ฝึกตัดต่อ เคยตัดงานฉลองรายได้หนัง ทำให้เต๋อได้เห็นวิธีคิด ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากการตัดต่อและ เขียนบทเพื่อเอาใช้ในการทำหนัง

3.ซันนี่กับการปรากฏตัวบนจอหนัง 100%

ตัวละครยุ่น ที่ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ รับบทนั้นเป็นตัวละครที่จะโผล่มาบนจอภาพยนตร์ตลอดทั้งเรื่อง นั่นหมายความว่าเราจะได้เห็นเขาตลอดเวลาตั้งแต่ต้นยันจบ เพราะมันเป็นการเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครนี้แบบเพียวๆ เลยนั่นเอง

4.ใหม่ ดาวิกา ถ่ายหนังอยู่แค่ในห้องตรวจ!!

ตัวใหม่ ดาวิกาได้รับบทหมออิม ซึ่งบทที่เธอได้รับมานั้นเป็นบแต่ตัวเธอคนเดียวเลย เธอรู้บทแค่พาร์ทของตัวเอง เธอไม่รู้อะไรเลยด้วยซ้ำว่าคนอื่นเล่นบทเป็นยังไง และแถมตัวบทหมออิมก็ไม่ใช่ตัวใหม่เลยสักนิดเดียวแตกต่างกันทั้งวิธีการพูด ความคิด อุปนิสัยไม่เหมือนกันสักอย่าง เหมือนกันตรงที่หมออิมกับใหม่ตั้งใจทำงาน และต้องทำให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด

5.เจ้าพ่อเทค!

ด้วยความละเอียดของเต๋อ นวพล นักแสดงทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ?เทคเดียวไม่เคยผ่าน? เพราะเขาเก็บรายละเอียดทุกอย่างทั้งการแสดง วิธีการเล่าหนัง รวมไปถึงหลายๆอย่างจนทำให้การทำงานในแต่ละวันเต็มด้วยรายละเอียด แถมตัวละครยุ่นก็มีความคล้ายคลึงกับตัวเต๋อ นวพลมากๆ ทำให้ซันนี้หาวิธีแกล้งผู้กำกับๆบ่อยๆ (ซันนี่เป็นคนขี้แกล้งคนอื่นด้วยอยู่แล้ว) แต่ซันนี่ถึงกับกล่าวว่า ?เขาคือผู้กำกับที่น่าแกล้งที่สุด แต่ก็เก่งที่สุดด้วย ผมชื่นชอบผู้กำกับคนนี้มาก?

@พริตตี้ปลาสลิด



บทความแนะนำ


ทะเลภูเก็ตฝากเงินให้รวยโปรโมชั่นPARADESALEFASHION80%ดวงการเงินริต้าพาเที่ยวริต้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก