เจเค โรว์ลิ่ง เผย ลูกชาย แฮร์รี่ พอตเตอร์ เข้าเรียนฮอกวอตส์แล้ว

อ่าน 9,786

เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ ลูกชายคนโตของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ เข้าเรียนฮอกวอตส์เมื่อวันที่ 1 กันยายน ตามคำยืนยันของ เจเค โรว์ลิ่ง

ตอนจบของนวนิยาย Harry Potter ลงเอยด้วยการที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ใช้ชีวิตคู่ร่วมกับ จินนี่ วีสลีย์ ซึ่งหากนับช่วงเวลาจนถึงปี 2015 นั่นหมายความว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะมีอายุครบ 35 ปี และถึงเวลาที่ลูกคนโตของเขาจะได้เข้าเรียนยังฮอกวอตส์ ตามรอยเท้าพ่อ โดยเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2015 ผู้แต่งหนังสืออย่าง เจเค โรว์ลิ่ง (J.K. Rowling) ออกมาเปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ @jk_rowling ว่าวันที่ 1 กันยายน 2015 เป็นวันที่ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ ลูกชายคนโตของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ มีกำหนดเดินทางไปยังสถานีรถไฟคิงส์ครอส ชานชาลาที่ 9 3/4 เพื่อเข้าศึกษาโรงเรียนเวทย์มนตร์ฮอกวอตส์ซึ่งเปิดเทอมเป็นวันแรก

"ตอนนี้ฉันอยู่ที่เอดินบะระ มีใครที่สถานีคิงส์ครอสจะก็ช่วยอวยพรให้ เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ โชคดีแทนฉันด้วยได้ไหม ? เขาจะเดินทางไปยังฮอกวอตส์ในวันนี้ #BackToHogwarts"

โดยในเวลาต่อมา เจเค โรว์ลิ่ง เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ ถูกคัดสรรให้อยู่บ้านกริฟฟินดอร์ตามความคาดหมาย แต่ดูเหมือนท่าทีของ เท็ดดี้ ลูปิน ประธานนักเรียนชายบ้านฮัฟเฟิลพัฟ จะออกไปในทางผิดหวัง ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวก็พอจะสรุปได้ว่า เจมส์ ซิเรียส พอตเตอร์ ลืมตาดูโลกในปี 2004 โดยในขณะนี้เขามีอายุ 11 ปี และถ้าหากอ้างอิงไทม์ไลน์ตามตำนาน Harry Potter ลูกชายคนกลางที่ชื่อว่า อัลบัส เซเวอร์รัส พอตเตอร์ จะมีอายุ 9 ขวบ และมีกำหนดเข้าศึกษายังฮอกวอตส์ในปี 2017 ส่วนลูกสาวคนสุดท้องอย่าง ลิลี่ ลูน่า พอตเตอร์ จะมีอายุราว 7 ขวบในปัจจุบัน

แม้เรื่องราวในหนังและหนังสือ Harry Potter จะปิดฉากลงไปแล้ว แต่ในปี 2016 เราจะได้ชมหนังภาคแยกที่ชื่อว่า Fantastic Beasts and Where to Find Them ซึ่งเล่าเรื่องราว 70 ปีก่อนหน้าที่ แฮร์รี่ พอตเตอร์ จะเดินทางไปยังฮอกวอตส์ ซึ่งงานนี้ เจเค โรว์ลิ่ง ลงมือเขียนบทด้วยตัวเอง



บทความแนะนำ


รับฝากเด็กปากไม่แห้งร้านหนังสือปากแห้งปากอวบอิ่มonetwentypilotsStressedOutทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก