คริสโตเฟอร์ โนแลน มีลุ้นกำกับ Akira ของวอร์เนอร์ฯ

อ่าน 3,661

คริสโตเฟอร์ โนแลน ถูกลือว่าอาจนั่งแท่นกำกับโปรเจคท์ Akira หนังดัดแปลงจากการ์ตูนญี่ปุ่นที่เตรียมสร้างในรูปแบบไตรภาค ภายใต้การดูแลของ Warner Bros.

แม้จะเป็นโปรเจคท์ที่ฮอลลีวูดให้ความสนใจมานานแสนนาน แต่หนังดัดแปลงจากแอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่อง Akira หรือในชื่อไทย อากิระ คนไม่ใช่คน กลับไม่ถูกสร้างให้กลายเป็นความจริงเสียที อย่างไรก็ตามจากท่าทีล่าสุดของ Warner Bros. ก็พอจะทำให้เราอุ่นใจได้บ้าง เพราะดูเหมือนผู้กำกับคนดังแห่งยุคจะได้นั่งแท่นกำกับในโปรเจคท์นี้เสียด้วย โดยเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2015 เว็บไซต์ Den of Geek รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงในที่ระบุว่า คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) อาจรับหน้าที่กำกับหนังเรื่อง Akira ซึ่งจะถูกสร้างออกมาในรูปแบบหนังไตรภาค โดยข่าวลือชิ้นดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดที่ระบุว่า เขากำลังจะกำกับหนังเรื่องถัดไปให้กับค่าย Warner Bros.

โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่า Warner Bros. วางกำหนดฉายหนังเรื่องใหม่ของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เอาไว้วันที่ 21 กรกฎาคม 2017 แต่ไม่มีการเปิดเผยว่าโปรเจคท์ดังกล่าวชื่อว่าอะไร ซึ่งล่าสุดแหล่งข่าววงในอ้างว่าผู้กำกับจาก Interstellar เข้าพบทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจคท์ Akira ตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างนั้นก็มีความเป็นไปได้เช่นกันว่า คริสโตเฟอร์ โนแลน อาจมีส่วนในฐานะโปรดิวเซอร์เพียงอย่างเดียว

ความคืบหน้าอื่น ๆ ของโปรเจคท์ Akira มีเพียงการวางตัวให้ มาร์โค รามิเรซ (Marco Ramirez) โปรดิวเซอร์และผู้เขียนบทจากซีรีส์ Daredevil เข้ารับหน้าที่เขียนบท ซึ่งแผนพัฒนาที่เริ่มตั้งแต่ปี 2008 เคยมีการวางตัวนักแสดงเอาไว้มากมาย อาทิ การ์เร็ต เฮดลันด์ (Garrett Hedlund), คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart), เคน วาตานาเบ้ (Ken Watanabe) และเฮเลนน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ (Helena Bonham Carter)

สำหรับเรื่องราวของ Akira ดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนของ คัทสึฮิโระ โอโตโมะ (Katsuhiro Otomo) และถูกดัดแปลงเป็นแอนิเมชั่นครั้งแรกเมื่อปี 1988 เล่าเรื่องราวของคู่เพื่อนสนิทแห่งแก๊งมอเตอร์ไซค์ป่วนเมือง คาเนดะ และเทตสึโอะ ภายใต้ฉากหลังของกรุงโตเกียวหลังสงครามโลกครั้งที่ 3 โดยความวุ่นวายเริ่มขึ้นเมื่อ เทตสึโอะ ถูกจับตัวเข้าไปพัวพันกับองค์กรลับที่ชื่อว่า Akira จนทำให้เขามีพลังเหนือมนุษย์และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงเป็นหน้าที่ของเพื่อนสนิทอย่าง คาเนดะ ที่ต้องช่วยเพื่อนและหยุดยั้งหายนะที่เขาเป็นผู้สร้าง โดยคาดว่าในเวอร์ชั่นฮอลลีวูดจะเปลี่ยนฉากหลังของโตเกียวให้กลายเป็นนิวยอร์ก



บทความแนะนำ


ดาราแต่งงานดาราสละโสดดูแลผิวหน้าเนยไฮโซอาร์มยาแก้อักเสบอาการบวมล้างหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก