Pacific Rim 2 เลื่อนฉายไม่มีกำหนด เสี่ยงถูกยกเลิก

อ่าน 3,526

Pacific Rim 2 ถูกสตูดิโอเลื่อนฉายแบบไม่มีกำหนด และเป็นไปได้ว่าแผนการทั้งหมดอาจถูกยกเลิก

แม้มีคิวเข้าฉายอย่างแน่นอนในวันที่ 4 สิงหาคม 2017 แต่ดูเหมือนอนาคตของหนังเรื่อง Pacific Rim 2 กลับไม่มั่นคงอย่างที่หลายคนคาดคิด โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีข่าวลือว่า Warner Bros. ตัดสินใจเลื่อนกำหนดเปิดกล้องออกไปเป็นปี 2016 แต่จากล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2015 เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานเพิ่มเติมว่า แท้จริงแล้ว Pacific Rim 2 ถูกสตูดิโอเลื่อนกำหนดเข้าฉายออกไปแบบไม่มีกำหนด โดยกำหนดการถ่ายทำอาจถูกเลื่อนออกไปเรื่อย ๆ หรือถูกยกเลิกไปเลยก็ได้

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเหตุใด Universal และ Warner Bros. จึงตัดสินใจแช่แข็งโปรเจคท์ Pacific Rim 2 แต่หลายฝ่ายคาดว่าทุนสร้างที่สูงถึง 190 ล้านเหรียญสหรัฐ อาจทำให้สตูดิโอต้องทบทวนความเสี่ยงอย่างถี่ถ้วน เพราะถึงแม้หนังภาคแรกจะทำเงินสูงถึง 411 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ต้องยอมรับว่าเป็นรายได้จากต่างประเทศเสียส่วนใหญ่ โดยรายได้จากการเข้าฉายในอเมริกาสามารถทำได้เพียง 101 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งนับว่าน่าผิดหวังหากเทียบจากทุนสร้าง 190 ล้านเหรียญสหรัฐ

แผนการเดิมของผู้กำกับ กิลเลอร์โม เดล โตโร (Guillermo del Toro) คือการเล่าเรื่อง Pacific Rim 2 ในยุคที่โลกปราศจากการคุกคามของไคจู โดยตัวละครที่รอดชีวิตจากภาคแรก อาทิ ราลีห์ แบ็คเก็ต (ชาร์ลี ฮันแนม), มาโกะ โมริ (ริงโกะ คิคุจิ), ดร.นิวตัน กีสเลอร์ (ชาร์ลี เดย์), กอตต์ลีบ (เบิร์น กอร์แมน) รวมไปถึง ฮันนิบาล เชา (รอน เพิร์ลแมน) จะกลับมามีบทบาทอีกครั้ง อย่างไรก็ตามยังไม่มีนักแสดงรายใดที่เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ

หากโปรเจคท์ Pacific Rim 2 ถูกยกเลิกขึ้นมาจริง ๆ สิ่งที่ต้องจับตาคือท่าทีของผู้กำกับ กิลเลอร์โม เดล โตโร ว่าจะกำกับหนังเรื่องใดเป็นลำดับถัดไป เพราะแต่เดิมเขาวางแผนเดินเครื่อง Pacific Rim 2 หลังจากหนังเรื่อง Crimson Peak เข้าฉายในเดือนตุลาคม 2015 โดยก่อนหน้านี้เขาเคยปฏิเสธกำกับหนังเรื่อง Justice League Dark ของค่าย DC Comics เพราะต้องการทุ่มเวลาให้กับ Pacific Rim 2 แต่ในเมื่อชะตากรรมของหนังยังสั่นคลอนแบบนี้ ก็น่าลุ้นเหมือนกันว่าเขาจะหันไปซบอก DC อีกครั้งหรือไม่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pacific Rim



บทความแนะนำ


KARMARTSพฤติกรรมเลิกลาประโยชน์ความสัมพันธ์เซ็กส์ความสุขโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก