คนที่รักไม่ใช่ คนที่ใช่กลับไม่รัก

อ่าน 11,599



คนที่รักไม่ใช่ คนที่ใช่กลับไม่รัก...เหตุการณ์แบบนี้คงเกิดขึ้นกับ "ชีวิตรัก" ของใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นปัญหาโลกแตก ที่ไม่ว่าจะพยายามหาหนทางแก้ไขอย่างไร ก็ไม่มีวันจบสิ้น

อาจเพราะ "หัวใจ" ของคนเราแข็งแรงไม่เท่ากัน "การตัดสินใจ" จึงไม่เหมือนกัน บางคนเลือกที่จะฝืนรัก "คนที่ไม่ใช่" เพราะคิดแค่ว่ายังไง ๆ เขาก็รักเรา สักวันเราก็รักเขาได้เอง ดีกว่ายอมทนเจ็บรัก "คนที่ใช่" เพราะก็รู้ว่าเขาไม่ได้รัก

แต่อย่าลืมว่า "ความรู้สึก" ของคนเราช่างเปราะบางและละเอียดอ่อน เพราะบางที...

"คนที่ไม่ใช่"ไม่ว่าจะห่วงใย ดูแลเอาใจใส่ คอยไปรับไปส่ง คอยให้กำลังใจ หรือทำดีขนาดไหน เขาก็ยังเป็น"คนที่ไม่ใช่" ... "ไม่ใช่คนที่ใจรัก"อยู่ดี และไม่ว่าคุณจะฝืนทนคบหาดูใจกันไปนานแค่ไหน คุณก็ยังทำใจให้รักเขาไม่ได้อยู่ดี รั้งจะทำให้เจ็บปวดทั้งสองฝ่าย

"คนที่ใช่"ไม่ว่าเขาจะเฉยชา ไม่ใส่ใจ ไม่สนใจ โกหกหลอกลวง พูดจาหรือแสดงกิริยาที่ทำร้ายจิตใจ ทำให้ใจเจ็บขนาดไหน เขาก็ยังเป็น"คนที่ใช่" ... "คนที่ใจรัก"อยู่ดี แม้ว่าคุณจะรับรู้ได้ว่าสิ่งที่ทำมันช่างไร้ค่าสิ้นดี แต่กลับยังรักล้นใจ เพราะหัวใจมันรักแบบไม่มีเหตุผลไปแล้ว

...ทางที่ดีรอคอยเลือกคนที่ทั้งเขาและเรา เป็น "คนที่ใช่" ของกันและกันจะดีกว่าไหม อย่าพยายามทำในสิ่งที่ทำให้ "หัวใจ" เจ็บปวด เพราะคนที่เสียใจเป็นทุกข์คือ...ตัวเราเอง



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีMessengerNintendoภัยแล้งปริมาณน้ำดื่มSatoruIwataFacebookกักตุนน้ำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก