ทีมเกมส์ LoL แบนนักพากษ์ดัง พิมพ์หยาบคาย

อ่าน 13,800

ทิศทางของการพัฒนาและการให้บริการเกมส์ MOBA ชื่อดังอย่าง League of Legends จะให้ความสำคัญเรื่องการสร้างสังคมเกมส์ที่ดี โดยเฉพาะเรื่องคำพูดระหว่างผู้เล่น และการพัฒนาระบบเกมส์ให้มีเสถียรภาพมากขึ้นเป็นอันดับรองลงมา แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่สร้างความขัดแย้งระหว่างแฟนเกมส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นผู้สนับสนุนเกมส์ที่มีส่วนช่วยพัฒนาแวดวงให้เกมส์ LoL ให้มีสีสัน กลับต้องถูกระงับบัญชีเพียงแค่พูดจากกดดันระหว่างผู้เล่นฝ่ายเดียวกัน เท่านั้น

Dunkey นักพากษ์เกมส์ชื่อดังบน Youtube ออกมาเปิดเผยว่า เขาถูกระงับบัญชีเกมส์ League of Legends ด้วยข้อหามีพฤติกรรมพูดจาไม่เหมาะสมในเกมส์ ข้อความดังกล่าวเข้าข่ายหยาบคายและดูถูกผู้เล่นอย่างรุนแรง ทั้งที่พวกเขาเล่นเกมส์ไม่ถูกใจและเสียเปรียบต่อรูปเกมส์มากๆ หลังจากนั้น เขายังจัดทำคลิปวิดีโอแสดงความไม่พอใจและพอกันทีสำหรับเกมส์ MOBA ตัวนี้ในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม บัญชีของเขาจะถูกปลดล๊อคให้เล่นได้อีกครั้งในวันที่ 17 กันยายน 2015 แต่สำหรับในมุมมองของ Dunkey คาดว่าอาจเสียความรู้สึกในใจเป็นอย่างมาก

เขายังกล่าวต่อว่า ตนเข้าใจกับกฏกติกาเรื่องการระงับบัญชีจากกรณีที่ไม่เป็นประโยชน์ในเกมส์ แต่ตนเพียงแค่พูดด่ากับคนๆหนึ่งที่เล่นเกมส์ไม่ได้เรื่องเท่านั้น ก็ถูกระงับการเล่นเกมส์แล้ว ตนไม่เข้าใจกับเรื่องๆนี้เลย เขายังอ้างต่อว่า แค่ด้วยคำพูดด่ามันก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างความขำขันท่ามกลางเกมส์ที่แลดูน่าเบื่อเท่านั้นเอง เขายังพยายามชี้แจงให้กับทีมงานกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และได้รับอีกอีเมลโดนปฏิเสธด้วยข้อหาเรื่องการพูดจาไม่ดีในเกมส์ด้วย

Dunkey กล่าวต่อว่า ตนมีความมุ่งมั่นโปรโมตเกมส์League of Legends มาตลอด 4 ปี และทำด้วยใจโดยไม่มีสนับสนุนจากผู้พัฒนาเกมส์ เขายังอวดอ้างว่าเขามีฐานผู้ชมบน Youtube กว่า 1.8 ล้านคนทั่วโลก และขู่จะไม่สนับสนุนจัดทำคลิปเกมส์อีกต่อไป

หลังจากที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ด้าน Jeffrey Lin หัวหน้าทีมออกแบบเกมส์ฝั่งระบบพูดคุยออกมาชี้แจงผ่านออนไลน์ โดยระบุว่า ผู้เล่นเกมส์รวมถึงทีมงานต่างชอบผลงานของ Dunkey มาก แต่เมื่อดูข้อความสนทนาที่เกิดขึ้นแล้ว แต่การพูดจาเชิงเกลียดชังเป็นสิ่งที่ไม่โอเคสำหรับพวกเราทั้งบนออนไลน์และชีวิตจริง อีกทั้งเราไม่สามารถลำเอียงแก่กลุ่มผู้คนที่เป็นนักแข่งเกมส์หรือแม้กระทั่งแฟนเกมส์ที่สร้างคอนเทนต์เพื่อโปรโมตเกมส์ได้ ที่สำคัญ นโยบายของบริษัทเราคือป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เรื่องการพูดจาไม่สุภาพทุกประเภทเกิดขึ้นในเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นธรรมดาหรือดาราดังบน Youtube ก็ตาม

lol-jeffery-lin

Lin กล่าวทิ้งท้ายว่า ทีมงานเคารพสิทธิ์กับ Dunkey ถึงการไม่โพสต์ข้อความสนทนาที่เป็นข้อครหาตอนนี้ และตนก็จะไม่โพสต์เผยแพร่เช่นกัน



บทความแนะนำ


เดินสายการเมืองวันเกิดยิ่งลักษณ์ชินวัตรยิ่งลักษณ์วันเกิดวันเกิดปูเมคเลิฟสถานที่พระเอกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก