บทเรียนสำคัญที่ได้จาก "ความรักที่ล้มเหลว"

อ่าน 12,927

เมื่อความรัก ความสัมพันธ์ล้มเหลว เราจะรู้สึกทุกข์ทรมานและตั้งคำถามกับตัวเองว่า "ฉันทำผิดอะไร?" เราโทษตัวเองกับสิ่งที่เกิดขึ้นและพยายามหาคำตอบที่เหมาะสม แม้ว่านี่คือความจริงของชีวิต แต่ไม่ได้หมายความว่าเราล้มเหลวหรอกนะคะ ต่อให้ประสบการณ์ที่ผ่านมาเลวร้ายเพียงใดแต่สิ่งเหล่านั้นก็มักจะมีบทเรียนซ่อนอยู่ ..และนี่คือบทเรียนที่น่าสนใจทั้ง 9 ข้อ ที่ได้จาก ?ความรักที่ล้มเหลว?

1. เวลาส่วนตัวไม่ใช่แค่สำคัญ แต่จำเป็นเลยล่ะเมื่อคนเราคบกัน เราต่างต้องการใช้เวลาอยู่ด้วยกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องตัวติดกัน 24 ชั่วโมงสักหน่อย เราควรเว้นช่องว่างเพื่อทำตามความฝันของตัวเองบ้าง และนี่ก็เป็นการให้โอกาสอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน

2. ตั้งความหวังที่เป็นไปได้อย่าคาดหวังคู่รักของตัวเองมากเกินไป พยายามหลีกเลี่ยงข้อขัดแย้งและปฏิบัติตัวต่อคนรักในแบบที่คุณต้องการให้เขาปฏิบัติต่อคุณเช่นเดียวกัน

3. ประนีประนอมความสัมพันธ์ไม่ใช่เรื่องง่ายและทั้งสองฝ่ายต้องช่วยกัน คุณควรเสียสละหรือยอมบ้างเพื่อให้ชีวิตรักราบรื่น คุณควรฟังซึ่งกันและกัน ปัจจัยสำคัญคือทั้งสองฝ่ายที่ต้องร่วมมือกันไม่ใช่แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งที่พยายามรักษาความสัมพันธ์นี้

4. ยอมรับในตัวตนของอีกฝ่ายอย่าพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงอีกฝ่าย ?เด็ดขาด? หากพบว่าคู่รักของตัวเองมีนิสัยที่อาจส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ คุณควรจับเข่าคุยกันทันที อย่าเก็บเรื่องนี้ไว้กับตัวเอง อธิบายให้พวกเขารู้ว่านิสัยเหล่านั้นกวนใจคุณ ถ้าพวกเขาเข้าใจก็ยินดีด้วย แต่ถ้าไม่ก็ควรเคารพในการตัดสินใจของพวกเขาด้วยเช่นกัน คุณอาจช่วยยกตัวอย่างเพื่อให้พวกเขาลองเปลี่ยนพฤติกรรมและปฏิบัติตาม แต่อย่าเลือกใช้วิธีกดดันเชียวล่ะ

5. จงฟัง เชื่อใจ และทำตามสัญชาตญาณของตัวเองอารมณ์ความรู้สึกส่วนใหญ่ไม่มีเหตุผลรองรับหรอก เว้นแต่ว่าถ้าหัวใจของคุณสัมผัสได้ว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ดังนั้นอย่ามองข้ามสัญชาตญาณของตัวเอง แม้ว่าจะฟังดูไร้เหตุผลแต่จงเชื่อในเสียงเล็กๆที่อยู่ข้างในและปฏิบัติตาม

6. ห้ามนอกใจสั้นๆแต่ได้ใจความ หากคู่รักของคุณทำแบบนี้บอกเลยว่าเจ็บปวดและไม่สามารถยอมรับได้ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม

7. อย่ากังวลกับความคิดและคำพูดของคนอื่นไม่ว่าคุณจะทำหรือไม่ทำอะไรก็ตาม ผู้คนที่อยู่รอบตัวคุณก็มักหาเรื่องมาพูดกันได้อยู่แล้ว ควรปฏิบัติตามเฉพาะคำแนะนำที่มีประโยชน์กับคุณเท่านั้น และอย่าไปสนใจคำพูดหรือความคิดที่ไม่มีประโยชน์กับความสัมพันธ์ของคุณเด็ดขาด

8. รู้ว่าเมื่อไรควรปล่อยมือการปล่อยมือคือคำแนะนำที่เราไม่อยากได้ยินจากคนอื่นๆไม่ว่าใครก็ตาม และเมื่อถึงจุดๆหนึ่งเราอาจต้องทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาความสัมพันธ์เอาไว้แม้ว่าจะต้องแหกกฎที่ตัวเองตั้งไว้ ถ้าเรารักคนๆนั้นมากพอ ใครจะมาว่าเราได้ล่ะ? บางครั้งเราก็ต้องยอมรับว่าเราจำเป็นต้องปล่อยมือคนรักไปเมื่อความสัมพันธ์เดินทางมาถึงทางตัน ดังนั้นคุณควรปล่อยเขาไปซะแม้ว่าคุณจะรู้สึกเจ็บแต่ในไม่ช้าคุณจะรู้ว่านี่ล่ะคือวิธีที่ดีที่สุด

9. ยกโทษให้เขา..แล้วก็ตัวคุณเองไม่เกี่ยวกับว่าใครที่เป็นคนยุติความสัมพันธ์ เพราะคุณก็เสียใจกันทั้งคู่และต้องยอมรับว่าชีวิตรักจบลงแล้ว ดังนั้นอย่าโทษว่าเป็นความผิดของใครเลย ความสัมพันธ์ที่ล้มเหลวจะทำให้เรากลายเป็นผู้หญิงที่สดใสขึ้น ดีขึ้น และฉลาดขึ้น ต้องขอบคุณบทเรียนที่ผ่านมาเพราะสิ่งเหล่านี้ทำให้เราก้าวไปข้างหน้าและอยู่ต่อไปได้ในชีวิตจริง



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์บงกชตั๊กENDSEASONALDOโปรโมชั่นBarelyLethalทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก