วิธีจัดการผู้ชายชอบดราม่า

อ่าน 4,409

ไม่ใช่แค่สาว ๆ เท่านั้นนะที่ดราม่า เป็นผู้ชายก็ดราม่าเป็นเหมือนกัน ซึ่งจะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับความสามารถในการควบคุมอารมณ์ของแต่ละคน หากไม่มากเกินไปความรักก็คงจะมีความสุข แต่ถ้าเจอกับผู้ชายที่ชอบดราม่า ควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่ได้มักจะแสดงอารมณ์รุนแรงออกมาให้เห็นเป็นประจำ จนทำให้คุณรู้สึกปวดหัวอยู่บ่อย ๆ และถ้าอยากจะรักต่อไป ก็มาดูวิธีรับมือกับผู้ชายประเภทนี้กันดีกว่า จะได้มีความรักที่ราบรื่นเหมือนคู่อื่น ๆ สักที

1. ไม่เก็บมาใส่ใจและให้ความสนใจ

การให้ความสนใจหรือใส่ใจกับคนที่ดราม่ามากเกินไป ก็เหมือนกับการเติมเชื้อเพลิงในกองไฟ ผลก็คือจะทำให้เขายิ่งดราม่ามากกว่าเดิม เพราะผู้ชายบางคนสร้างเรื่องดราม่าขึ้นมา เพื่อต้องการเรียกร้องความสนใจเท่านั้นเอง เพราะฉะนั้นวิธีรับมือกับผู้ชายประเภทนี้ก็แค่ปล่อยวาง เมินเฉย หรือมองข้ามไปบ้าง ถึงจะเอาชนะคนที่มีอารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ แบบนี้ได้

2. แสดงให้รู้ว่าคุณไม่ได้ฟังสิ่งที่เขาพูด

หนึ่งในวิธีที่ใช้รับมือกับผู้ชายชอบดราม่าและช่วยเขาไปในตัว ก็คือ ทำให้เขารู้ว่าคุณไม่ได้สนใจสิ่งที่เขากำลังทำ โดยครั้งต่อไปหากเห็นเขาเริ่มจะสร้างเรื่องดราม่าขึ้นมาอีก ให้เดินหนีจากที่ตรงนั้นไปเลย อาจจะดูใจร้ายไปหน่อยสำหรับเขา แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้ก็จะทำให้เขาเข้าใจด้วยตัวเองว่า ควรเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่ เพราะสิ่งที่เขาเป็นอยู่ไม่ดีเอาเสียเลย

3. ขู่ให้เขากลัว

ความรักอาจจะพัฒนาได้ยากมากขึ้น หากคุณไม่เห็นสัญญาณที่จะช่วยแก้นิสัยของเขาได้เลย ที่สำคัญไม่ควรเก็บเรื่องดราม่าของเขามาทำให้คุณโกรธหรืออายในที่สาธารณะ เพราะเขาจะยิ่งได้ใจหากเป็นไปได้ทุกครั้งที่เขาก่อเรื่อง และทำให้คุณรู้สึกโกรธจนทนไม่ไหว ก็ยื่นคำขาดไปเลยว่าจะเลิกกับเขา หากยังทำนิสัยแบบนี้อีก

4. ดราม่าให้เขาเห็นบ้าง

หากคุณลองทำมาหมดทุกทางแล้ว แต่นิสัยชอบดราม่าของเขายังแก้ไม่หายสักที คราวนี้คุณก็ลองเป็นฝ่ายดราม่าเองดูบ้าง โดยการสร้างเรื่องขึ้นมาต่อหน้าเพื่อน ๆ หรือคนอื่น ๆ และทำให้เขารู้สึกอายเหมือนกับที่เขาเคยทำกับคุณดูบ้าง วิธีนี้ก็อาจจะทำให้เขาเลิกนิสัยแย่ ๆ แบบนั้นได้ หลังจากที่เขาได้เห็นและเรียนรู้ว่า การสร้างดราม่าไม่ใช่เรื่องดีเลย

5. เตือนสติเขาด้วยภาพ

บางครั้งบางคนก็ไม่เชื่อว่าตัวเองมีนิสัยชอบสร้างเรื่องดราม่า ฉะนั้นอย่างน้อย ๆ ก่อนที่จะคุยกับเขาควรจะมีหลักฐานไปให้เขาดูด้วยว่าเขาเป็นอย่างที่บอกจริง ๆ และครั้งต่อไปที่เขาเริ่มแสดงนิสัยนี้ออกมา ก็ใช้โทรศัพท์แอบถ่ายรูปหรือคลิปเก็บเอาไว้ แล้วค่อยนำออกมาให้เขาดูตอนที่อารมณ์เขากลับมาเป็นปกติแล้ว เขาจะได้รู้เสียทีว่าสิ่งที่คุณพูดเป็นเรื่องจริง

6. บอกให้เขารู้ว่าคนอื่นคิดอย่างไรกับเขา

เนื่องจากเหล่าดราม่าคงไม่รู้หรอกว่าคนอื่นคิดอย่างไรกับตัวเขา อีกทั้งคนที่มีนิสัยแบบนี้ก็มักขาดความยับยั้งชั่งใจในการแสดงออกทางอารมณ์ และทำให้ชื่อเสียงของตัวเองเสื่อมเสีย ฉะนั้นสิ่งที่คุณควรทำตั้งแต่ตอนนี้ ก็คือ พูดกับเขาตรง ๆ ว่าคนอื่นมีความคิดเห็นกับเขาอย่างไรบ้าง เพราะเมื่อเขาได้รับรู้ถึงปัญหาที่แท้จริงแล้ว ก็จะได้นำไปปรับปรุงตัวเอง

7. หาสาเหตุที่แท้จริงให้เจอ

หนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถรับมือกับผู้ชายดราม่าได้ง่ายขึ้น ก็คือ หาสาเหตุที่เป็นที่มาของนิสัยนี้ให้เจอ ซึ่งสาเหตุของแต่ละคนก็แตกต่างกันไปตามสิ่งที่เคยพบเจอมา และสามารถเกิดขึ้นได้จากคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนในครอบครัว หรือคนรู้จัก ถ้าหากสามารถรู้ได้ว่านิสัยดราม่าของเขาเกิดขึ้นมาได้อย่างไร การแก้นิสัยในจุดนี้ก็จะง่ายขึ้นไปด้วย

ทุกอย่างย่อมมีทางแก้ไขเสมอ และไม่ว่าเขาจะเคยดราม่า อารมณ์แปรปรวน รุนแรง หรือเปลี่ยนแปลงบ่อย ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่จนเกินไปนักหากนำวิธีทั้ง 7 วิธีนี้ไปปรับใช้ เพื่อช่วยเขาแก้นิสัยจุดนี้ให้หายไปสักที เพราะไม่ใช่แค่ตัวเขาที่ได้ประโยชน์เท่านั้น แต่ความช่วยเหลือของคุณในครั้งนี้ยังทำให้ความรักของพวกคุณสวยงามขึ้นอีกด้วย



บทความแนะนำ


ความรักเรื่องบนเตียงโปรโมชั่นเซ็กซ์ปลุกเร้าเรื่องบนเตียงนักลงทุนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก