10 อันดับหนังทำเงินในสหรัฐ

อ่าน 11,455

The Martian ครองอันดับ 1 หนังทำเงินในสหรัฐฯ เป็นสัปดาห์ที่ 2 เอาชนะหนังฟอร์มยักษ์เข้าใหม่อย่าง Pan ที่ครองอันดับ 3

เห็นทีว่าความแรงของหนังเรื่อง The Martian จะไม่มีแววแผ่วลงเลยแม้แต่น้อย เพราะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้ชมในสหรัฐฯ ต่างเทใจจนสามารถคว้าอันดับ 1 หนังทำเงินในประเทศได้ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 เช่นเดียวกับแอนิเมชั่นสุดฮาอย่าง Hotel Transylvania 2 ที่สามารถคงอันดับ 2 ไว้อย่างเหนียวแน่นเช่นกัน แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือการเปิดตัวของหนังใหม่อย่าง Pan ที่คว้าอันดับ 3 ไปครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตามยังมีหนังเรื่องอื่น ๆ ที่ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน ไปติดตามอันดับหนังทำเงินประจำสัปดาห์ที่ 9-11 ตุลาคม 2015 จากเว็บไซต์ Box Office Mojo กันเลยดีกว่า

ยังครองอันดับ 1 เป็นสัปดาห์ที่ 2 สำหรับหนังไซไฟ The Martian ที่กวาดรายได้ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 37 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้รายได้รวม ณ ปัจจุบันขึ้นมาอยู่ที่ 108.7 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 108 ล้านเหรียญสหรัฐ มารอลุ้นกันต่อไปว่าผลงานล่าสุดของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) จะสามารถครองแชมป์เป็นสัปดาห์ที่ 3 ได้หรือไม่

อันดับ 2 ตกเป็นของแอนิเมชั่น Hotel Transylvania 2 ที่ครองตำแหน่งเดิมจากสัปดาห์ที่แล้ว มาคราวนี้สามารถโกยเงินได้เพิ่มเติม 20.3 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมรายได้จากการเข้าฉาย 3 สัปดาห์ทั้งสิ้น 116.8 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 3 คือหนังเข้าใหม่อย่าง Pan ผลงานล่าสุดของ ฮิวจ์ แจ็คแมน (Hugh Jackman) ที่เปิดตัวด้วยรายรับ 15.5 ล้านเหรียญสหรัฐ เล่าการผจญภัยของเด็กชาย ปีเตอร์ ท่ามกลางโลกของโจรสลัด นักรบ และเทพธิดาสุดอัศจรรย์ที่เรียกว่า เนเวอร์แลนด์ ซึงหนังเรื่องนี้ใช้ทุนสร้างทั้งสิ้น 150 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 4 ได้แก่ The Intern ที่ครองตำแหน่งเดิมจากสัปดาห์ที่แล้วเช่นกัน ซึ่งความน่ารักของ โรเบิร์ต เดอ นีโร (Robert De Niro) และแอนน์ แฮททาเวย์ (Anne Hathaway) สามารถทำเงินเพิ่มเติม 8.6 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมรายได้จากการเข้าฉาย 3 สัปดาห์ 49.5 ล้านเหรียญสหรัฐ

อันดับ 5 ตกเป็นของดราม่า Sicario ที่ร่วงลงจากอันดับ 3 ในสัปดาห์ที่แล้ว โดยช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สามารถโกยเงินเพิ่มเติม 7.3 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมรายได้ตลอดการเข้าฉาย 4 สัปดาห์ 26.7 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนรายชื่อหนังทำเงินในอันดับ 6-10 มีดังต่อไปนี้

อันดับ 6 Maze Runner : The Scorch Trials ทำรายได้ 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวม 70.6 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อันดับ 7 The Walk ทำรายได้ 3.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวม 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อันดับ 8 Black Mass ทำรายได้ 3.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวม 57.5 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อันดับ 9 Everest ทำรายได้ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวม 38.2 ล้านเหรียญสหรัฐ)

อันดับ 10 The Visit ทำรายได้ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (รายได้รวม 61 ล้านเหรียญสหรัฐ)



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์โจหัวแตงโมฟิสิกส์วิชาท่องจำวิชาคำนวนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก