หยุดเถอะ! หยุดส่อง 'แฟนเก่า' ของแฟนคุณ

อ่าน 3,047

เชื่อว่าสาวๆทุกคน ต้องเคยทำสิ่งเหล่านี้แน่นอน นั่นก็คือการ ? ส่องแฟนเก่า? ของคนรักปัจจุบัน ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องดู ต้องคอยค้น สืบหามาได้หมด เฟสบุ้ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ กลายเป็นนักสืบไซเบอร์จนรู้จักเธอคนนั้นอย่างมากมาย ราวกับเป็นเพื่อนเขามาตั้งแต่ชาติปางไหน ดูไปแสยะยิ้มไป โอเคค่ะสาวๆ เรามาลองคิดกันจริงจังเถอะ ว่าเราจะรู้เรื่องเขาไปทำไม และควรพอกับพฤติกรรมเหล่านี้ได้แล้ว

1.แฟนคุณอยู่กับคุณ ไม่ได้อยู่กับเธอ

ถ้าเขาอยากจะกลับไปหาคนเก่า เขาก็คงหนีไปอยู่กับแฟนเก่าเขาแล้ว ไม่ว่าเรื่องในอดีตจะเป็นอย่างไร แต่ปัจจุบันเขาเลือกคุณแล้ว ไม่มีอะไรที่คุณจะต้องรื้อฟื้น ยิ่งคุณดูภาพนางเท่าไร คุณก็จะติดภาพนางเข้ามาในความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนด้วย เพื่อ?

2. แฟนเก่าเขาไม่ได้สนใจ

สาวๆส่วนใหญ่มักจะคิดว่า แฟนเก่าต้องอิจฉาคุณอยู่แน่ๆเลย ที่ได้ควงผู้ชายของนางมาก่อน และจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้กลับมา แต่ความจริงแล้ว ก็มีคนอีกประเภทนะ ที่จะมีระยะห่างระหว่างแฟนเก่า และอยากจะเดินหน้าไปกับคนใหม่ๆ โดยไม่สนใจเรื่องของคนเก่าอีกต่อไป โดยไม่แม้แต่กดเลื่อนดูหน้าโปรไฟล์ของคุณ

3.จะเป็นบ้าเอา

เมื่อคุณพยายามติดตามข่าวสารจากไทม์ไลน์ของนาง และคิดว่าเพื่อนของนางก็ต้องคอยสืบเรื่องของคุณเหมือนกัน ก็จะยิ่งสร้างความประสาทเสียให้กับตัวเอง ทุกคนสามารถมีแฟนเก่าได้ทั้งนั้น เลิกทำให้คนรอบข้างเหนื่อยใจ เช่น แฟนคุณอาจจะเบื่อที่คุณคอยถามความรู้สึกของเขาอยู่เรื่อยๆ เพื่อนคุณอาจจะเบื่อเรื่องนางคนนี้แล้วก็ได้

4. เครียดอยู่คนเดียว

ยิ่งคิดมากเท่าไหร่ ยิ่ง ส่องแฟนเก่า เท่าไหร่ คุณก็ยิ่งคิดพัฒนาต่อไปได้อีกมากมาย บางทีก็คิดฉากอะไรก็ไม่รู้ ให้ตัวเองหดหู่ รู้สึกแย่ขึ้นไปอีก ถ้าแฟนหนุ่มของคุณเขาไม่เคยไปยุ่งหรืออยากรู้เรื่องคนเก่า คุณก็ควรทำแบบที่เขาทำ

5.ทำร้ายความสัมพันธ์โดยไม่รู้ตัว

ความคิดแย่ๆ ส่งผลกับ การกระทำแย่ๆ เมื่อคุณเครียดและกังวลกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง คุณก็จะเริ่มมาทำร้ายความสัมพันธ์ โดยแฟนหนุ่มจะเริ่มคิดว่าคุณไม่ไว้วางใจความรักครั้งนี้ และตัดสินว่าคุณไม่เคารพกับความรู้สึกของเขาเลยแม้แต่น้อย

6.คุณอาจจะพลาดคนดีๆไปคนนึง

เวลาคุณเกลียดใคร คุณจะมีกำแพงบางอย่างที่ทำให้คุณเห็นทุกอย่างเป็นข้อเสียไปหมด ทั้งที่จริงๆแล้วเธอคนนั้นอาจจะเจ๋งและเป็นเพื่อนที่ดีก็ได้นะ ถ้าคุณเปิดใจเสียหน่อย คุณอาจจะเป็นเพื่อนของกันและกันก็ได้ แม้จะเคยคบผู้ชายคนเดียวกันก็ตาม



บทความแนะนำ


พระพิศณุข่าวแปลกBouncePac-ManออกกำลังกายGyrotonicไจโรโทนิคข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก