อ่านแล้วรู้สึกดีขึ้นมาเลย....ข้อคิดดีๆ สำหรับคนอกหัก

อ่าน 6,708

ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม แน่นอนว่าทุกคนคงเคยสัมผัสกับความรู้สึกที่หัวใจพองโตเวลาที่กำลังตกหลุมรักใครสักคน แต่เมื่อถึงเวลาที่ความรักนั้นโบยบินจากไป มันก็อาจจะนำมาซึ่งความเจ็บปวดและความผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นในสถานการณ์ใดก็ตาม

แต่จริงๆ แล้วคนเราทุกคนย่อมต้องเจอกับความรู้สึกเสียใจและผิดหวังกันเป็นธรรมดา อยู่ที่ว่าเราจะเข้มแข็งแล้วผ่านมันไปได้ไหม ไม่เป็นไรค่ะ?สำหรับคนที่กำลังอกหักทุกคน วันนี้เรามีข้อคิดดีๆ สำหรับคนอกหักที่อ่านแล้วจะทำให้รู้ดีขึ้นมาเลยล่ะ

1.ความรักคือ สิ่งที่สวยงามเสมอถึงแม้ว่าความรักนั้นจะทำให้คุณเจ็บปวดเจียนตาย แต่จำไว้ว่าการที่คุณนั้นเคยรักใครคนหนึ่ง หรือเคยทำอะไรเพื่อเขามามากมายแค่ไหนนั้นคือความสวยงามของความรัก ความสวยงามที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกของเรา ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะตอบแทนคุณด้วยความรู้สึกแบบไหนก็ตาม จงจำไว้อย่างเดียวว่า คุณไม่สามารถรักใครได้ง่ายๆ และในเมื่อคุณได้เคยมีความรักสักครั้งหนึ่งในชีวิต ก็เท่ากับว่าได้มีความพิเศษเกิดขึ้นแล้ว

2.อย่าหลอกใจตัวเองถึงแม้ว่าความรักจะเป็นสิ่งที่งดงาม จนหลายคนอยากที่จะสัมผัสมัน แต่อย่าลืมว่า ความเป็นจริงและความเป็นไปได้นั้นก็สำคัญ บางคู่นั้นต้องบอกเลิกกันเพียงเพราะความไม่เข้าใจ แต่แท้จริงแล้วก็ยังรักกันอยู่ หรือบางคู่ไม่ได้รักกันอยู่แล้ว แต่กลับหลอกอีกฝ่ายว่ารัก แบบนี้เป็นสิ่งที่แย่มากๆ เพราะนอกจากคุณจะไม่มีความสุขแล้ว ยังทำให้เขาเสียใจเมื่อได้รับรู้ความจริงอีกด้วย

3.ทุ่มเทไว้ ไม่เสียหายการที่คุณแอบรักใครสักคน จนยอมทุ่มเทให้หมดใจ ซึ่งถึงแม้ว่าสุดท้ายเขาอาจจะไม่ได้ยอมรับความรู้สึกของคุณก็ตาม จำไว้ว่าคุณได้ทำและได้พิสูจน์หัวใจตัวเองอย่างสุดความสามารถแล้ว ประสบการณ์ในครั้งนี่จะทำให้คุณแกร่งขึ้น ดังคำกล่าวที่ว่า ?อกหักก็ยังดีกว่ารักไม่เป็น? นั่นเอง

4.อย่าอยู่กับคำโกหกที่แสนหวานบางครั้งคุณต้องมองความเป็นจริงบ้าง อย่าอยู่ในโลกสีชมพูมากเกินไปจนใครพูดใครเตือนอะไรก็ไม่ฟัง เพราะบางทีเขาอาจจะรู้อะไรมากกว่าคุณก็ได้ เพราะฉะนั้นหากมีคนมาเตือนคุณก็ต้องฟังๆ ไว้บ้าง บางคนอาจจะรับความจริงไม่ได้ที่ถูกหลอก จนต้องยอมรับความเป็นไป ทั้งๆ ที่ข้างในแสนจะทรมาน ขอบอกเลยว่าวิธีนี้ไม่เวิร์ค นอกจากจะเป็นการทรยศความรู้สึกของตัวเองแล้ว ยังทำให้คุณรู้สึกแย่อีกต่างหาก

5.อย่าโทษตัวเองหากในบางครั้งคุณต้องเสียคนรักไปด้วยเหตุผลที่ไม่อาจควบคุมได้ เช่น อุบัติเหตุ ความไม่เข้าใจกัน ห้ามโทษตัวเองโดยเด็ดขาด เพราะนี้คือสิ่งที่จะทำให้คุณต้องติดอยู่กับความรู้สึกผิดแบบนี้ไปตลอดชีวิตนั่นเอง

เพราะความรักยังไงก็ยังคงมีความสวยงามซ่อนอยู่เสมอ อย่างน้อยแม้เราอกหัก แต่มันก็สอนให้เราหันมารู้จักรักตัวเองในที่สุด และยังทำให้เราได้บทเรียนได้ประสบการณ์ที่จะเก็บไว้ปรับปรุงกับรักครั้งใหม่ได้ดีขึ้นอีกด้วย



บทความแนะนำ


เนปาลร้านอาหารบูชายัญเจ้าแม่คฒิมาอีเจ้าแม่คฒิมาอีที่กินความรักผู้ชายผู้หญิงปาล์มควิซีนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก