How to แต่งหน้าลุค สวย หรู ดู แพง สำอางราคาประหยัด

อ่าน 14,922

สวัสดีค่ะท่านผู้อ่านชาว ?สนุก? ทุกท่าน วันนี้อั้มมาทำ How to แต่งหน้าในลุกสวยหรู ดูแพง ด้วยเครื่องสำอางราคาประหยัด โดยร่วมกันทำกับแก๊งอีเวอร์นะคะ ซึ่งทุกคนต้องแต่งให้สวยหรูที่สุด แต่ห้ามใช้สินค้าราคาแพง (ถ้าอั้มแต่งแล้วไม่แพง ก็ขออภัยด้วยนะคะ) อุปกรณ์ของอั้มรวมแล้วทั้งหน้าไม่ถึง 1,500 บาท จริง ๆ ตั้งไว้ 1,000 แหละ แต่ทำไม่ได้ 5555 นี่ก็หาถูกสุด ๆ แล้วนะ สินค้าทั้งหมดที่มาทำในลุกนี้เลยเป็นสินค้าจาก มิสทีน ซะเกือบทั้งหมด เพราะเมื่อตั้งโจทย์มาว่า ?ถูกและดี? ในหัวตอนนั้นก็คิดได้แต่ Mistine จริง ๆ ค่ะ และวันนี้อั้มก็ไม่ได้มาแต่งแค่ลุกเดียว เพราะอั้มแต่งทั้งหมด 2 ลุก เป็นทั้งลุกกลางวัน และ กลางคืนค่ะ ซึ่งตัวกลางคืนอั้มก็ไม่ได้แต่งอะไรแรงมากนะคะ ถ้าสาวๆ คนไหนอยากได้ความแรงกว่านี้ สามารถลงสีให้หนักขึ้นได้นะคะ ไปดูกันดีกว่า ว่าอั้มใช้อุปกรณ์อะไรในการแต่งวันนี้บ้าง

เริ่มต้นที่ Day Makeup

อุปกรณ์ในการเนรมิตรลุกในวันนี้คือ ::

Mistine Groove Complete Eye Palette :: 239 บาทMistine Color Star Matte Skin Cream :: 169 บาทMistine 24 Cover All Translucent Loose Powder :: 139 บาทMistine Prolong Big Eye :: 139 บาทMistine Magnetis Nude Color :: 69 บาทMistine Spy Slim Brow Liner :: 139 บาทMistine Eyeliner Super Black Hauk :: 209 บาทMistine All Season Blush On :: 159 บาทMistine Eye Lash Adhesive :: 69 บาทขนตาปลอม เมลินดา :: 59 บาทรวมราคาทั้งสิ้น :: 1,390 บาท (โห้ว ไม่ถึง 1,500 อั้มว่า อั้มต้องชนะแน่นอน #teamaumbellezza สวยสู้ได้หรือป้าวไม่รู้ แต่ราคานั้นชนะ #teamjossy #teamtechyladygogo แน่นอน)

เริ่มแรก อั้มลงตัว รองพื้นปลาดาว ก่อนนะคะ ตัวรองพื้นตัวนี้ผสมสารสกัดจากปลาดาว ช่วยปกปิดริ้วรอย ทำให้หน้าเรียบเนียน แล้วก็ตามด้วยแป้งฝุ่นเนื้อโปร่งแสง เพื่อเซทรองพื้นให้ผิวแมทขึ้น

เริ่มต้นเขียนคิ้วให้เป๊ะกันก่อน ::

เริ่มจากวาดโครง จากใต้ฐานคิ้วค่อย ๆ เติมส่วนบริเวณหางคิ้วค่อย ๆ วาดจากหัวคิ้วมาบรรจบที่หางคิ้ว (จบงานโครงคิ้ว)ค่อย ๆ เติมดินสอลงไปในช่องว่างให้เต็ม เว้นส่วนหัวคิ้วเล็กน้อยเอาแปรงแต๊ะอายแชโดว์มาเกลี่ยบริเวณหัวคิ้วให้ฟุ้ง ๆคิ้วที่เขียนเสร็จแล้ว

เริ่มแต่งตากันค่ะ

ตาที่ปราศจากเมคอัพ ลุกนี้ไม่ได้ทาตัวไพรเมอร์ตานะคะใช้สีที่ 1 ทาบริเวณเปลือกตา ถึงรอยพับชั้นตาใช้สีที่ 2 ทาบริเวณหางตา ให้เป็นตัว Vใช้สีที่ 3 ลงบริเวณหางตาอีกรอบใช้แปรงเบลนสีให้ฟุ้ง ๆ นัว ๆกรีดอายไลเนอร์ ตวัดหางเฉียง ๆดัดขนตา ปัดมาสคาร่าขนตาบน ขนตาล่างติดขนตาปลอม จบลุกกลางวัน

มาต่อกันลุกที่ 2 Night Makeup ลุกสำหรับงานกลางคืน เป็นงานเบา ๆ อั้มขอข้ามขั้นตอนการลงรองพื้น ลงแป้งนะคะ มางานตากันเลย

ขั้นตอนการแต่งตา Night Makeup ::

เริ่มลงสีที่ 1 ให้ทั่วบริเวณเปลือกตาบนและขอบตาล่างทาสีที่ 2 บริเวณหางตาเบา ๆ รวมถึงขอบตาล่างด้วยเช่นกันทาสีที่ 3 บริเวณหัวตามาถึงกึ่งกลางตา รวมถึงหัวตาล่างด้วย ให้ไปบรรจบกับแนวอายแชโดว์สีที่ 1 กับ 2ทาสีที่ 4 บริเวณใต้ท้องคิ้วกรีดตาเส้นไม่ต้องหนามาก ตรงหางตาไม่ต้องหวัดเยอะนะคะ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่าติดขนตาปลอม และ ปัดขนตาล่าง เป็นอันเสร็จลุกสำหรับไปงานกลางคืนแล้วค่ะแต่งตาทำตามได้ไม่ยากนะคะสามารถรับชมเพิ่มเติมได้ในคลิปนะคะ

แถมอีกลุก แบบสาวแขกเบา ๆ

สีที่ใช้ มี 4 สีดังภาพด้านบนนะคะ

เริ่มต้นเป็นสาวตาคมกันเลย

ใช้เทปแปะก่อนเลย แล้วทาสีที่ 1 ให้ทั่วบริเวณเปลือกตาทาสีน้ำตาล สีที่ 2 ให้หางแหลม ๆ เป็นตัววีลากยาวมาถึงบริเวณหัวตา โดยเว้นกึ่งกลางตาไว้นะคะค่อย ๆ เบลนสีให้ฟุ้ง ๆ แล้วเติมสีดำ สีที่ 3 ที่หางตาแล้วเบลนอีกรอบทาสีที่ 4 สีขาวบริเวณท้องคิ้ว แล้วเบลนสีอีกรอบทาอายแชโดว์สีที่ 2 บริเวณขอบตาล่าง แล้วซ้ำด้วยสีที่ 3 อีกรอบ เบลนนิดหน่อยใช้อายไลเนอร์ฝั่งที่เปิด ดินสอ เขียนที่ขอบตาล่าง และใต้แนวขนตาบน และใช้ฝั่งที่เป็นอายไลเนอร์ กรีดตาตามลอย เดิมที่เบลนสีไว้ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอมทั้งบนและล่างFinishทุกลุกที่แต่งในวันนี้ อั้มไม่ได้ทา eye primer เลยนะคะ เพื่อจะได้เห็นคุณภาพของสีได้ชัดเจน หากทาไพรเมอร์ก่อน ขอบอกว่า สียิ่งแจ่ม ยิ่งติดทนไปอีก

?????????????

อุปกรณ์หลัก ๆ ที่ใช้ในลุกนี้แล้วอั้มชอบมาก ๆ คือตัวนี้เลยค่ะ

อายแชโดว์ มิสทีน กรูฟว์ คอมพลีท อาย พาเลท ตัวนี้ตอนนี้กระแสกำลังมามาก ๆ แพนเค้กเป็นพรีเซ็นเตอร์ตัวนี้ด้วย เห็นโฆษณาในทีวี แล้วแบบว่า กรีดร้องเป็นที่สุด ตัวมิสทีนกรูฟว์เป็นอายแชโดว์ที่มีแพคเกจถือว่าดูดีมาก ๆ เมื่อเทียบกับราคา 239 บาท มันดีงามเกินราคามาก ๆ แพคเกจเรียบหรู ขนาดพกพากำลังดี สามารถใช้เปลี่ยนสไตล์ได้เป็นพัน ไม่ซ้ำเลยนะคะ ขึ้นอยู่กับการครีเอทลุกในแต่ละครั้งด้วยนะคะ ทางมิสทีนเขาเคลมว่า เป็นพาเลท อายแชโดว์พันหน้า กันเลยทีเดียว

สีของ กรูฟท์ มีทั้งหมด 12 เฉดสี โดยแบ่งเป็นเนื้อกลิทเตอร์ เนื้อแมต เนื้อชิมเมอร์ ซึ่งทั้ง 3 เนื้อสามารถใช้แต่งหน้าได้หลากหลายลุกจริง ๆ ค่ะ

เฉดสี เป็นสีที่ถูกคัดสรร มาแล้วว่าเหมาะกับการแต่งหน้าได้หลายลุก และเป็นสีที่ยอดนิยม สีที่สามารถใช้ได้จริง ๆ สามารถแต่งได้ในทุก ๆ วัน แม้วันไปทำงาน ไปสัมภาษณ์งาน ไปเรียน ก็แต่งได้ค่ะ สำหรับอั้ม อยากบอกว่า มันคือดีเลยแหละ ราคาแค่นี้ เฉดสีสวย มีหลากหลาย แล้วก็เนื้อสีติดทนดีด้วย

คุณไม่มีทางรู้หรอกว่ามันจะดีจริงหรือไม่ ยังไม่ต้องเชื่อ แต่อยากให้ลองก่อนแล้วคุณถึงจะพูดได้ว่า ดีหรือไม่ดี

แถมกันอีก 1 ลุกในลุกสโมคกี้สีน้ำตาลเบา ๆ ::

ขั้นตอนการแต่งตา ::

ทาสีที่ 1 ทั่วบริเวณเปลือกตา เลยชั้นพับเปลือกตาไปหน่อย ตรงหางเน้นหางตาเฉี่ยว ๆ ทาลงมาถึงขอบตาล่างทาสีที่ 2 บริเวณทั่วเปลือกตา โดยทาแค่ช่วงเปลือกตาพอ ไม่ต้องถึงสีแรกที่ลงไว้ แล้วทำการเบลนแล้วทาตรงขอบตาล่างด้วยเช่นกันทาสีที่ 3 สีดำ แทน อายไลเนอร์ทาสีที่ 4 บริเวณโหนกคิ้วเติมคิ้วให้เต็ม ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม ทาสีที่ 5 ตรงหัวตาFinish




บทความแนะนำ


ริมทะเลทรายขาวทะเลสวยภาพยนตร์ถ่านไฟเก่าแฟนเก่าความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก