เทคนิคแต่งหน้าให้สวยเป๊ะ แบบไม่ต้องจัดเต็ม

อ่าน 5,245

สาวๆ ที่ต้องไปปาร์ตี้หรือมีงานเลี้ยงพบปะสังสรรค์เพื่อนๆ หรือแม้แต่การแต่งหน้าไปเรียน ไปทำงาน แน่นอนว่าต้องอยากสวยเด่นกว่าใคร แต่ก็ไม่อยากจะแต่งหน้าแน่นเกินจนดูเต็มไปซะหมด แบบนี้ไม่จำเป็นเลยค่ะ เราแค่ดึงจุดเด่นบางจุดออกมาก็พอแล้ว ก็สามารถสวยปังได้ไม่ยากเลยล่ะ และวันนี้สมิทตี้จะมากระซิบบอกสาวๆ ให้สวยไปพร้อมๆ กันเลยจ้า

สีปากต้องชัด

สีปากจะเป็นสิ่งแรกที่จะสะดุดตาผู้คน ยิ่งถ้าเราจัดสีแซ่บๆ อย่างสีแดง แต่ถ้าเป็นฤดูหนาวนี้ ขอเป็นแดงเบอร์กันดี หรือสีพลัม นะจ๊ะ จะได้ไม่หลุดเทรนด์และยังสวยเด่นเป็นที่จับตามองแน่ๆ

สโมกกี้อายส์ต้องมา

แต่งตาแน่นเมื่อไหร่บอกเลยว่า Everything Is OK การแต่งแบบสโมกกี้อายส์จะทำให้กลายเป็นสาวเซ็กซี่ ดูน่าค้นหา เป็นการเพิ่มสเน่ห์มองยังไง๊ ยังไง ก็ไม่เบื่อเลยล่ะ แม้สีปากจะดรอป แต่ตาแน่นแบบนี้ก็แซ่บนะคะ

ขนตาต้องแน่น

นอกจากจะแต่งสีที่เปลือกตาแล้ว อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือต้องติดขนตาปลอม มันจะทำให้ตาดูเด้งอลังการ หากอยากเน้นให้ตาดูเซ็กซี่ ก็ให้ติดจนตาปลอมยาวเลยจากห่างตาจริงเล็กน้อย จะช่วยให้ตาดูเฉี่ยวและเรียวยาวมากขึ้นจ้า

งานผิวดี

ไม่จำเป็นว่าหน้าเป๊ะแล้วเราต้องโบกรองพื้นหนาๆ นะคะ เรามาเน้นงานโชว์ผิวจะดีกว่า แล้วปัดบลัชออนและไฮไลท์ให้หน้าดูโกลว์ๆ ให้ดูเป็นผิวสุขภาพดี แต่งแบบนี้สวยกว่าเยอะค่ะ บอกเลยว่าช่วงนี้งานผิวต้องมา!!

คิ้วมงกุฏสุดแกรนด์

คิ้วเป็นสิ่งสำคัญของใบหน้า หากเราเขียนคิ้วได้เป๊ะทุกอย่างมันจะโอเคค่ะ หากอยากแต่งเป็นลุคใสๆ เกาหลี ก็ให้เขียนคิ้วเป็นทรงตรงๆ แต่ไม่ใช่หนาแบบปลิงนะคะ ต้องระวังเลย! หรือจะแต่งให้ใบหน้าดูเฉี่ยว ก็สามารถทำได้โดยวาดคิ้วให้โก่งเล็กน้อยแบบสาวฝรั่งก็สวยไม่เบา

การแต่งหน้าที่สวยงามน่ามองและโดดเด่น ไม่จำเป็นจะต้องจัดเต็มทุกส่วนบนใบหน้านะคะ สาวๆ จึงต้องดึงจุดเด่นของตัวเองออกมา อย่างเช่น ใครตาสวยเราก็มาเน้นแต่งตาให้สวยปังยิ่งขึ้นไปอีก อาจจะแต่งแบบสโมกกี้อายส์ แต่ปากขอเบาๆ เอาเป็นโทนนู้ด แบบนี้ก็เข้ากันได้ดีเลยล่ะ ลองสังเกตตัวเองว่าเรามีจุดเด่นอะไรบนใบหน้า แล้วดึงมันออกมาอย่างมั่นใจนะคะ แล้วจะรู้ว่าความสวยทำได้ ง่ายนิดเดียวเอง



บทความแนะนำ


โตเกียวดิสนีย์ซีDisneyseaTokyoเที่ยวญี่ปุ่นดิสนีย์Japanสวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซีเทคโนโลยีGoogleการศึกษาTokyoโตเกียวDisneyseaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก