เกม Lara Croft: Relic Run ผจญภัยในอาณาจักรลึกลับ

อ่าน 5,006

Square Enix จับมือ Crystal Dynamics ส่งเกมใหม่จากซีรี่ย์ Tomb Raider กับเกม Lara Croft: Relic Run ที่มาเป็นแนววิ่งลุยแหลกผสมเกมชู้ตติ้งลุยไปในดินแดนของอาณาจักรลึกลับตามฉบับของเกม Tomb Raider โดยการกลับมาในครั้งนี้ถึงแม้ได้เปลี่ยนเกมจากแนวจากแอ็คชั่นมาสู่เกมวิ่งสไตล์ Temple Run แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือในเกมนี้ Lara Croft จะไม่ได้วิ่งหนีสัตว์ประหลาด แต่มีภารกิจในการวิ่งบุกป่าออกตามหาเพื่อนที่หายสาบสูญในกัมพูชาแทน เบาะแสเดียวก็คือสมุดโน้ตที่จดบันทึกเกี่ยวกับวัตถุโบราณ ตัวเกมนอกจากจะมีกราฟฟิคสวยงามแล้ว ระบบการเล่นก็เพิ่มความยากเข้ามาอีกทั้งการวิ่งไต่กำแพง เกาะเถาวัลย์ปีนกำแพง ขี่รถ ATV และมอเตอร์ไซค์ พร้อมฉากสโลว์โมชั่นสวยๆ อีกด้วย แถมยังมีบอสระหว่างฉากรออยู่อาทิ T-Rex ทำให้ Lara Croft ต้องควักปืนออกมายิ่งอยู่เป็นระยะ เรียกได้ว่านอกจากการวิ่งหลบสิ่งกีดขวางต่างๆ แล้ว ยังมีการแทรกคิวบู๊อยู่เป็นระยะด้วย ทำให้ตัวเกมเป็นเกมวิ่งที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใครเลยทีเดียว

Menu Options

เมนู Options สามารถปรับแต่งระบบเสียง ระบบช่วยเหลือ รวมไปถึงภาษาในเกมได้

วิธีการเล่นคงไม่ต้องบอกอะไรมาก เพราะหลายคนคงจะเคยชินกับเกมแนวนี้อยู่แล้ว ตวัดนิ้วขึ้นจะเป็นการกระโดด ตวัดนิ้วลงเป็นการสไลด์ ปัดซ้ายและขวาเพื่อหลบเลี่ยงสิ่งกีดขวาง ซึ่งสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยในเกมแนววิ่งลุยแหลก ก็คือไอเทมต่างๆ ที่จะมีทั้งให้เลือกซื้อก่อนลงสนามและวิ่งเก็บเอาตามฉาก เช่นแม่เหล็กดูดของ, ชุดเกราะเพิ่มป้องกัน, รองเท้าช่วยทรงตัวเวลาเสียหลัก รวมไปถึงไอเทมชุบชีวิตเพื่อให้วิ่งต่อได้แบบไม่มีติดขัด และที่สำคัญ Lara Croft ยังพกปืนสั้นคู่ใจติดตัวมาด้วยหรือถ้าอยากเปลี่ยนไปใช้เป็น ปืนลูกซอง ปืนกล ปืนไรเฟิล ก็สามารถทำได้ แล้วก็ยังมีชุด Lara Croft ในรูปแบบต่างๆ ให้เลือกซื้อสำหรับคนที่เบื่อชุดเก่าอีกด้วย

Screenshots

เกมนี้เล่นแล้วต้องบอกว่าวางไม่ลงจริงๆ แถมฉากก็ยากสุดๆ ท้าทายอย่างมาก คุณภาพกราฟิกโพลีกอนของเกมนั้นทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะฉากสภาพแวดล้อมริมทางช่วยเสริมบรรยากาศให้ดูสมจริง เรียกได้ว่าเป็นพัฒนาการอีกขั้นของเกมแนวนี้เลยทีเดียว พอเล่นเสร็จก็สามารถแชร์คลิปไปอวดเพื่อนบน Facebook และ Twitter ได้อีกด้วย บอกได้คำเดียวว่าต้องลอง

Lara Croft: Relic Run

ผู้พัฒนา : SQUARE ENIX INCประเภท : Actionรูปแบบ : iOS, Androidดาวน์โหลดได้ที่ : App Store, Play Store



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นไก่ทอดร้านอาหารอาชญากรรมที่กินข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นSaleGarageQuiksilverRoxyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก