เหตุผลดีๆ ที่คุณควรเลี้ยงสัตว์กับแฟน

อ่าน 10,663

จาก ผลวิจัยพบว่า คู่รักที่ใช้ชีวิตกับสัตว์เลี้ยง จะมีความเหงาน้อยกว่า สังเกตมั้ยว่าคู่รักสมัยนี้ฮิตเลี้ยงสัตว์กันมากเลยทีเดียวล่ะ ไม่สุนัข ก็แมว หรือไม่ก็ตัวอื่นๆ ที่คู่รักมองเห็นอาจคือความสนุกสนาน ความน่ารัก น่าเอ็นดูของเจ้าสัตว์เหล่านี้ แต่จริงๆแล้ว เจ้าสัตว์เหล่าเนี้ยมีประโยชน์กับชีวิตคู่ของคุณมากเลยล่ะ มาดูกันดีกว่าว่า 9 เหตุผลที่คุณควรเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกับแฟน จะมีอะไรบ้าง

1.คุณจะรักความเป็นมิตร

คน ที่เลี้ยงสัตว์นั้น จะมีความสุขกับการใช้เวลาไปกับสัตว์เลี้ยง และมีความสุขกับการสื่อสารกัน และรู้ซึ้งถึงความสำคัญของความเป็นเพื่อน ซึ่งเจ้าสัตว์เลี้ยงนี่แหละที่จะเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของคุณสองคนได้ เป็นอย่างดี

2.คุณจะรู้จักรับและให้โดยไม่มีเงื่อนไข

คน เลี้ยงสัตว์จะรักสัตว์โดยไม่มีเงื่อนไข หรือ คาดหวังอะไร แค่เห็นหน้าครั้งแรกก็รักแล้วอยากดูแลแล้ว ซึ่งเช่นกัน คุณจะสามารถนำมาปรับใช้กับความสัมพันธืของกันและกันได้เป็นอย่างดี คือรักอย่างไม่คาดหวัง และรักอย่างไม่มีเงื่อนไข อันจะทำให้คู่ของคุณคบกันได้ยาวยืดเลยทีเดียว

3.คุณจะนึกถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง

แม้ จะมีเวลาส่วนตัว แต่ก็อยากจะอุทิศให้เจ้าน้องหมาน้องแมวตลอด เพราะรู้ว่าสัตว์เลี้ยงคงจะมีความสุขมากหากได้เจอเรา จึงทำให้คุณแคร์ความรู้สึกของคนที่ให้ความสำคัญกับคุณมากกว่าตัวเอง

4.คุณจะให้คุณค่ากับช่วงเวลาสนุกสนาน

เพราะ นอกจากจะทำให้คุณไม่เครียดแล้ว ยังทำให้คุณเห็นความสำคัญของความสุขของอีกฝ่ายอีกด้วย ยิ่งถ้าคุณสองคนได้ใช้เวลาด้วยกันกับเจ้าสัตว์เลี้ยงก็ยิ่งเป็นช่วงเวลาที่ มีความสุขที่สุดเลยล่ะ

5.คุณจะเป็นคนใส่ใจ

การ ดูแลสัตว์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเต็มไปด้วยเรื่องจุกจิกมากมาย เช่น ฉีดวัศซีน อาบน้ำ เวลากินข้าว เวลาเล่น เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้จะเป็นการฝึกคุณทั้งคู่ให้รู้สึกใส่ใจกับเรื่องที่ ต้องรับผิดชอบในแต่ละวัน ถ้าอนาคตมีลูกด้วยกันล่ะก็ไม่ต้องห่วงเลยล่ะ

6.คุณจะไม่กลัวข้อผูกมัด

ถ้า ตัดสินใจจะเลี้ยงสัตว์ด้วยกันแล้ว ระยะทางในความสัมพันธ์ต้องยาวนานอย่างแน่นอน ทำให้ เรื่องข้อผูกมัด ในอนาคต คุณก็ไม่กลัว ก็สองคนตกลงปลงใจจะเลี้ยงเจ้าตัวนี้จนช่วงสุดท้ายของชีวิตแล้วนี่นา และยิ่งจะทำให้คุณคิดเสมอว่า ต่อให้มีปัญหาอะไรคุณจะไม่ยอมแพ้ เพื่อที่จะให้รักครั้งนี้รอดต่อไปได้จนวันสุดท้าย

7. คุณจะได้ฝึกความอดทน

สัตว์ ก็คือสัตว์ มีบ้างที่ดื้อ ไม่ฟัง และสื่อสารไม่เข้าใจกัน คุณจะต้องอดทนกับความดื้อ ความไม่เป็นระเบียบ ความสกปรก และความวุ่นวายหลายๆอย่าง ซึ่งความอดทนเหล่านี้ล่ะ ที่จะทำให้คุณสองคนอยู่ด้วยกันได้ยาวนานยิ่งขึ้น

8.คุณจะรักการกอด การฟัด การแสดงความรัก

แม้ จะโดนเลียจนน้ำลายเลอะหน้าเป็นประจำ แต่นั่นก็คือความสุขและการแสดงความรักที่คุณชอบใจ หรือ การได้นอนกอดเจ้าสุนัขระหว่างนอนดูทีวีด้วยกัน ก็เป็นช่วงเวลาที่แสนจะมีความสุขเลยล่ะ คุณจะรู้จักการรับและการให้ความรักจนเป็นนิสัย

9.คุณเข้าใจคำว่า ?ไม่เพอร์เฟค?

ถ้า จะคาดหวังความเพอร์เฟคจากเจ้าตูบเจ้า เหมียวนี่ คงจะเป็นไปไม่ได้หรอก จึงทำให้คุณจำเป็นต้องเข้าใจว่า จะต้องรับมืออย่างไรกับความวุ่นวาย หรือเรื่องที่คาดเดาไม่ได้เหล่านี้ ?ตลอดเวลา? เพราะฉะนั้น หากมีเรื่องที่ไม่คาดฝันในชีวิตของคุณ คุณจะสามารถรับมือและเข้าใจมันได้มากยิ่งขึ้น



บทความแนะนำ


พระเลี้ยงเด็ก2015FairSaleGrandThailandAmazingพ่อแม่ทิ้งลูกโปรโมชั่นเด็กถูกทิ้งเรียนพิเศษสมองห้องเรียนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก