วิธีดีๆ เปลี่ยนคนอกหัก ให้เป็นสาวเก่ง สวย รวย เชิ่ด

อ่าน 8,828

สาวๆที่ อกหัก มาหมาดๆ ก็อาจจะไม่รู้ว่าจะวางตัวยังไง ทำตัวอย่างไร ในวันที่ไม่มีเขาข้างๆกาย บ้างฟุ้งซ่าน คิดมาก บ้างใช้ชีวิตตัวคนเดียวแทบจะไม่เป็น มองไปทางไหนก็เจอแต่ความมืดมน วันนี้เรามีวิธีที่จะเปลี่ยนคุณที่แสนจะอ่อนแอในวันนี้ ให้กลายเป็นสาวเก่งและ สวย รวย เชิ่ด ได้ ค่ะ

1. ทำงานหาเงิน

สาวๆที่มีงานประจำอยู่แล้ว แนะนำให้ใช้วันว่างๆของคุณ หางานเสริมหรืออาชีพเสริมทำ เพื่อกอบโกยรายได้ เช่น ขายของออนไลน์ ขายเสื้อผ้ามือสอง ส่วนสาวๆวัยรุ่นที่กำลังเรียนมหาลัย เราขอแนะนำให้หนูๆ ไปเข้าค่ายอาสาพัฒนา ปลูกป่า สร้างฝาย งานพิเศษ หาอะไรทำสนุกๆที่ได้ประโยชน์และได้เงินด้วย ยกตัวอย่างสาว Hannah จากมหาลัย Miami เธอบอกกับเราว่า

? ฉันไม่เคยคิดว่าฉันมีเวลาว่างมากขนาดนี้ เพราะตั้งแต่มีแฟน เราก็ใช้เวลาด้วยกันตลอด พอเลิกกัน มีเวลามากขึ้น ฉันก็หารายได้ ด้วยการรับโทรศัพท์ในร้านอาหาร ได้เงิน ได้ใช้เวลา ได้เพื่อน แถมได้ลืมผู้ชายห่วยๆพรรค์นั้นด้วย ?

2.ออกกำลังกาย

เป็นวิธีที่ง่ายและเบสิคที่จะทำให้คุณมีความสุขขึ้นมาได้ง่าย แถมยังหุ่นดีหุ่นสวย แทนที่คุณจะมานอนแผ่หรานึกถึงเรื่องราวในอดีตของเขาและคุณ จะดีกว่ามั้ยถ้าลุกขึ้นมาขยับขยับขาทำตัวเองให้มันดียิ่งๆขึ้นไปน่ะ

วิลล่า สาวเพิ่งอกหักหมาดๆบอกเราว่า

? ตอนฉันเสียใจ ฉันไม่อยากแม้แต่จะลืมตาขึ้นมาดูโลก ไม่อยากจะลุกขึ้นมา แต่พอฉันอกหัก ฉันถูกเพื่อนพาไปที่ยิม ตอนแรกๆก็ไม่อยากทำหรอก แต่พอมีเพื่อน ฉันกลับรู้สึกสนุกกับมันมาก และได้เจองานอดิเรกสุดโปรดอันใหม่ของฉัน ที่ทำให้ฉันทั้งสวยทั้งดีขึ้น ?

แต่ถ้าสาวๆไม่มีเวลาละก็ เปิด app ออกกำลังต่างๆ ในโทรศัพท์เลยจ้า

3. ไปเจอเพื่อน

แน่นอนว่าการเจอเพื่อนฝูง ต้องย่อมดีต่อคนที่สภาพจิตใจบอบช้ำแน่นอน เพียงแค่สาวๆกระดิกปลายนิ้ว ส่งไลน์ไปทักทาย หรือโทรไปหาเพื่อนๆ เพื่อนเหล่านั้นต้องอยากเข้ามาให้ความช่วยเหลือคุณอย่างแน่นอน หรือไม่งั้น คุณควรโทรเรียกเพื่อนสมัยมัธยม สมัยเด็กๆ มาพบปะสังสรรค์กัน พูดคุย พาไปช้อปปิ้ง เดินเล่น กลับไปเยี่ยมโรงเรียนเก่าที่เคยโตด้วยกันมา หรือขับรถไปเที่ยวทะเลก็เก๋ไม่เบา อย่างน้อย ความรู้สึกที่บอบช้ำของคุณ ก็จะค่อยๆคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น อย่างน้อยก็ดีกว่านอนซมเป็นผีอยู่ในห้องใช่มั้ยล่ะ

Dr. Wendy Walsh ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ยังบอกเราว่า ? คนที่เพิ่งอกหัก หรือ ถูกทอดทิ้ง ควรอยู่ในสังคมที่มีแต่คนรักโดยไม่มีเงื่อนไข เช่น พ่อแม่ เพื่อนฝูง เพราะจะเป็นการเตือนสติให้เขารู้ว่า เขายังมีค่า สำหรับพ่อแม่เพื่อนเสมอ ?

4.ไปเที่ยว

แต่ก่อนคุณคงไม่อยากไปเที่ยวไกลๆ เพราะไม่อยากให้ความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนต้องจืดจาง แต่ในเมื่อคุณโสดแล้ว มันเป็นโอกาสที่คุณจะได้พบโลกใหม่ๆ ได้กินอาหารแปลกๆ และได้เจอผู้คนหลากหลายด้วย หากคุณเรียนอยู่ ให้ลองมองหาโอกาสในการไปเรียนต่างประเทศ คอร์สระยะสั้นๆ เพราะการไปในต่างที่ต่างเมือง จะทำให้คุณเรียนรู้ และ เปิดใจรับประสบกาณ์ใหม่ๆเข้ามาได้ง่ายขึ้น

หรือสาวๆยังติดบ้าน อยู่กับพ่อแม่ หรือพ่อแม่หวงเหลือเกินล่ะก็ ก็ลองเที่ยวที่ใกล้ๆกับเพื่อนสนิท เช่น พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพ ท้องฟ้าจำลอง ทะเลใกล้ๆ หรือ สวนสนุก ก็สนุกได้ไม่แพ้กัน

5. ลองทำอะไรใหม่ๆ

สาวๆหลายคนอาจเคยคิดว่า อยากทำอันนี้ แต่ยังไม่ได้ทำ ติดโน่นติดนี่ แต่นี่ถึงเวลาที่คุณจะได้ทำแล้วล่ะค่ะ เช่น คุณอยากวาดรูป ก็ไปสมัครลงคอร์สวาดรูปซะเลย ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ นอกจากนั้นคุณยังได้รู้จักตัวเองในมุมที่คุณไม่เคยรู้อีกด้วย เช่นคุณไม่เคยรู้มาก่อนว่าคุณเป็นคนวาดรูปสวย คุณอาจจะได้เรียนรู้สกิลต่างๆที่ทำให้คุณเก่งขึ้น และทำรายได้ให้ตัวเองได้ด้วย

6. เมคโอเวอร์ตัวเองใหม่ตั้งแต่หัวจรดเท้า

ตอนอยู่กับเขา คุณอาจจะปล่อยปละละเลยตัวเอง เพราะอยู่กับคนที่สบายใจ พากันไปกิน ไปเที่ยว จนลืมดูแลตัวเอง คราวนี้คุณได้เวลามาดูแลตัวเองแล้ว ก็จัดไปให้สุดๆเลยค่ะ เช่น เปลี่ยนทรงผม ลดน้ำหนัก หัดแต่งหน้าสวยๆ หรือเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวไปเลยก็ได้

7.ตั้งใจเรียน

ไม่ต้องคอยตอบไลน์ อ่านไลน์ เช็คความเป็นไปของชีวิตเขา เราก็มีเวลาตั้งใจเรียน และอ่านหนังสือเตรียมสอบได้อย่างจริงจัง

8.ทำประโยชน์ให้สังคม

เช่น ทำประโยชน์ให้กับผู้ด้อยโอกาส น้องที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือสัตว์พิการ คุณจะรู้ว่า คุณยังมีคุณค่าและทำอะไรให้กับพวกเขาได้ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ แต่การให้ความรักและการทำประโยชน์เหล่านี้ จะทำให้สาวๆที่จิตใจอ่อนแอ สร้างความเข้มแข็งขึ้นมาได้จริงๆ

ความเศร้าโศกเสียใจเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นในชีวิต

แต่คุณจะเป็นคนอกหักที่ซึมเศร้า ไม่พัฒนาตัวเอง และย่ำอยู่ที่เดิม

หรือเป็นคนอกหักที่ทำประโยชน์ให้ตัวเองและคนอื่นได้ คุณเป็นคนกำหนดเองค่ะ ^^



บทความแนะนำ


SICARIOหนุ่มคลั่งเพลงประกอบละครที่ควรห้ามใจหนูนาทั้งๆประสาทหลอนราชบุรีภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก