Do & Don?t เทคนิคการแต่งหน้าแบบสาวแว่น

อ่าน 6,672

เป็นสาวแว่นใครว่าจะแต่งหน้าให้สวยๆ ไม่ได้ ถ้าอยากเปลี่ยนตัวเองจากสาวแว่นหน้าเนิร์ดที่เพื่อนล้อ ให้กลายเป็นสาวแว่นสุดแซ่บ! บอกไว้เลยว่าเมคอัพช่วยได้เสมอนะคะ แต่ต้องรู้จักใช้อย่างมีเทคนิคด้วยนะเออ ไม่งั้นจากสวยอาจจะกลายเป็นหน้าแก่กว่าเดิมอีก! กระทู้นี้เราจะมาแฉเคล็ดลับของการแต่งหน้าแบบสาวแว่น มาให้ได้รู้กันค่ะ ว่าอะไรควรทำและอะไรไม่คววรทำบ้าง ไปดูกันเล้ยยยย

DO ? กรีดอายไลเนอร์หนาๆ

เพราะเราต้องใส่แว่นที่บังดวงตาคู่สวยๆ ดังนั้นถ้าอยากให้ตาสวยชัด ก็จัดอายไลเนอร์หนาๆ บนเปลือกตา และวิงหางให้ยาวออกมาเยอะหน่อย และถ้าอยากให้น่ารักมุ้งมิ้งดูเป็นสาวแว่นตาหวาน ก็ไฮไลท์หัวตาล่างด้วยสีขาวไปจนถึงกลางตา แค่นี้ก็น่ารักประหนึ่งเป็น นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน กันเลยทีเดียว!

DON?T ? อย่าติดขนตาให้เกะกะ

เป็นสาวแว่นที่อยากแต่งตาชัด หลายคนก็คิดว่าควรติดขนตาฟูๆ เข้าไปเลย แต่จริงๆ คิดผิดนะจ๊ะ เพราะการติดขนตาพร้อมใส่แว่นตาไปด้วยอาจไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่ นอกจากจะหนักตาเกินเหตุแล้ว เวลากระพริบตาทีเผลอๆ ขนตาจะยาวกระทบแว่นให้เคืองตาไปอีก ลองเปลี่ยนเป็นการปัดมาสคาร่าแบบต่อขนตาแทน จะสบายตากว่ากันเยอะ

DO ? ใช้คอนซีลเลอร์ใต้ตาด้วยนะ

หลายคนคิดว่าก็ใส่แว่นอยู่แล้ว ขี้เกียจลงคอนซีลเลอร์กลบแพนด้าใต้ตาให้ยุ่งยาก บอกเลยคิดผิดอย่างแรง เพราะถ้าไม่ลงคอนซีลเลอร์เลยรอยกดทับของแว่น จะยิ่งทำให้ใต้ตาดูโทรมและคล้ำไปกันใหญ่ เคล็ดลับคือใช้แปรงลงคอนซีลเลอร์บางๆ และกดให้เนียนกับผิว อย่าให้หนาจนเป็นคราบ แล้วเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นอีกที แค่นี้ก็ตาสวยไม่ต้องกลัวโทรมแล้ว

DO ? รู้จักลบรอยด่างจากกรอบแว่น

บางครั้งเวลาแต่งหน้าทีไร ชอบมีรอยด่างๆ จากกรอบแว่นทำให้หน้าที่แต่งมาดูเละเทะทุกที เคล็ดลับในการลบรอยด่างนั้นก็ง่ายๆ ค่ะ แค่ใช้ฟองน้ำไปชุบน้ำให้เปียกหมาดๆ แล้วกดเบาๆ เพื่อเช็ดคราบรองพื้นหรือแป้งส่วนเกิน แล้วแตะแป้งฝุ่นมาปัดทับลงไปเบาๆ แป๊บเดียวรอยก็หายเกลี้ยงหมดแล้วค่ะ

DON?T ? อย่าปล่อยให้คิ้วโล้น

ก็เข้าใจว่าการใส่แว่นบางครั้งก็ปิดคิ้วไปตั้งครึ่ง ทำให้สาวแว่นหลายคนแอบขี้เกียจไปยุ่งใดๆ กับคิ้วทั้งสิ้น แต่อย่าลืมว่าคิ้วคือมงกุฎของหน้านะจ๊ะ ดังนั้นสงสารมันหน่อย ใครคิ้วโล้นๆ ก็ช่วยเขียนให้ดูมีคิ้วสักนิด ส่วนใครคิ้วสวยอยู่แล้วก็ปัดๆ จัดทรงให้คิ้วเรียงเส้นสวยๆ หน่อยนะจ๊ะ จะได้เป็นสาวแว่นที่เป๊ะยันคิ้ว

DO ? ลิปสีเข้มเท่านั้นที่ชนะ

เพราะตาสวยๆ ของเราถูกบดบังด้วยกรอบแว่นไปตั้งเยอะ ดังนั้นจุดเด่นบนใบหน้าที่จะเด้งเตะตาประชาชีมากที่สุด ก็หนีไม่พ้นปากสวยๆ ของเรานี่แหละค่า ดังนั้นสีลิปสติกที่สาวแว่นคู่ควรก็เลยต้องให้เข้มสะดุดตาหน่อย ไม่งั้นจะพาเอาจืดไปทั้งหน้า ใครชอบโทนสีไหนก็เลือกได้ตามใจ แต่แนะนำให้เลือกแบบสีจัดชัดจริงเข้าไว้เป็นพอ จะได้ทาปุ๊บสะดุดตาปั๊บ ถ้าเลือกสีอ่อนๆ หรือสีนู้ด จะดูเป็นสาวแว่นกำลังป่วยไปอีก

ได้รู้จักเคล็ดลับของการแต่งหน้าให้สาวแว่นกลายเป็นสาวแซ่บแล้ว ก็อย่าลืมเอาไปลองใช้กันนะจ๊ะ วันไหนอยากพักไม่ใส่คอนแทคเลนส์ บอกเลยใส่แว่นก็เกิดได้เหมือนกัน #สตรองข่าา



บทความแนะนำ


หมาพิทบูลป๋าหลาบฆ่าตัวตายการศึกษาเพจหมาวัด_สวัสดีข่าวด่วนยิงขมับตัวเองข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก