The Lobster หนังอินดี้ที่คนพูดถึงในตอนนี้

อ่าน 11,114

โดนใจคนโสดกันจัง ๆ สำหรับ "The Lobster โสด เหงา เป็น ล็อบสเตอร์" หนังอินดี้ที่ฮอตฮิตติดกระแสโซเชียลที่สุดใตอนนี้

วงการหนังอินดี้ช่วงปลายปีคึกคักขึ้นมากทีเดียว หลังจากหนังเรื่อง The Lobster ของผู้กำกับชาวกรีก ยอร์กอส ลานธิมอส ออกฉายแบบจำกัดโรง โดยหนังกวาดคำชมจากสื่อและนักวิจารณ์ถล่มทลาย พร้อมกันนั้นหนังก็สร้างกระแสปากต่อปาก จนคนดูแห่เข้าไปสัมผัส "ความแปลก" ที่แสนโรแมนติกของหนังเรื่องนี้กันอย่างล้นหลาม

กระแสชื่นชม The Lobster ที่เมืองคานส์นั้นดีเยี่ยมสุด ๆ หลังหนังฉายรอบปฐมทัศน์ ผู้ชมยืนปรบมือให้อย่างยาวนาน สื่อจากทั่วโลกตกหลุมรักหนังเพี้ยน ๆ เรื่องนี้ และในที่สุด The Lobster ก็คว้ารางวัลจูรี่ไพรซ์มาจากเมืองคานส์ได้สำเร็จ ตามที่นักวิจารณ์หลายสำนักคาดการณ์ไว้ว่า หนังต้องไม่กลับบ้านมือเปล่าแน่ ๆ

กาย ลอดจ์ นักวิจารณ์จาก วาไรตี้ บอกว่า "The Lobster นั้นสร้างตรรกะของตัวเองได้อย่างพิสดารที่สุด แต่ในความแปลกประหลาดนั้น แกนในของมันคือหนังรักที่อ่อนหวานและลึกซึ้งเหลือเกิน"

ร็อบบี้ โคลิน นักวิจารณ์ฝั่งอังกฤษจากหนังสือพิมพ์ เดอะ เทเลกราฟ บอกว่า "ตลอดชีวิตการดูหนังของเขา เขาไม่เคยดูอะไรแบบนี้มาก่อนเลย เมื่อดูจบ เขาก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองเพิ่งดูอะไรมา แต่มันมีเสน่ห์เหลือเกิน จนอยากจะเข้าไปดูซ้ำเดี๋ยวนั้นเลย"

หลังจากออกฉายในอังกฤษแค่สัปดาห์เดียว The Lobster ก็กลายเป็นที่พูดถึงของผู้ชมในโซเชียลมีเดียทั้งหลาย ทำให้ในสัปดาห์ที่ 2 หนังมีรายได้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 10% ส่วนในออสเตรเลีย ผู้ชมที่นั่นก็ให้ความสนใจกับหนังเรื่องนี้มากในสัปดาห์เปิดตัวนั้น ตั๋วเต็มทุกที่นั่งถึง 8 โรงฉาย !

และสำหรับประเทศไทย The Lobster ก็ได้สร้างกระแสแห่งความเป็นหนังรักที่ทั้งแปลก แหวกแนว เฉลียวฉลาด และคมคายอย่างไม่มีใครเหมือน จนโดนใจเหล่าผู้ชมและนักวิจารณ์กันอย่างถ้วนหน้า ! เข้าฉายวันแรกใน 7 โรงภาพยนตร์สามารถทำรายได้ถึง 200,000 บาท ถือว่าเป็นหนังที่ทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงสูงสุด และอยู่ในอันดับ 3 หนังทำเงินเปิดตัววันแรกของเมืองไทย (ข้อมูลจาก Flickz.net)

โดย The Lobster โสด เหงา เป็น ล็อบสเตอร์ บอกเล่าเรื่องราวสุดแปลกในอนาคต คนโสดถูกบังคับให้อยู่ใน "The Hote" จากนั้นพวกเขาต้องเลือกว่า ในชีวิตที่อยู่อย่างไร้รักจะเลือกเป็นสัตว์ชนิดใด ? พวกเขามีเวลาหาคู่แท้ให้ได้ภายใน 45 วัน หากไม่สำเร็จ พวกเขาจะต้องกลายร่างเป็นสัตว์ที่เลือกไปตลอดกาล

นี่คือผลงานที่ได้กระแสตอบรับจากนักวิจารณ์ชื่อดังหลายสำนักทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งต่างเทใจให้อย่างท่วมท้น ! ... ขอเชิญมาร่วมสัมผัสความรักที่แปลกใหม่ แหวกแนวไม่ซ้ำใครใน The Lobster โสด เหงา เป็น ล็อบสเตอร์ วันนี้ในโรงภาพยนตร์



บทความแนะนำ


หาดใหญ่เที่ยวไทยกรุงเทพฯเจ้าหนูแสนซนไลฟ์-แอ็คชั่นครอบครัวลิตเติ้ลผู้หญิงความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก